[Vô Thường] Chương 2

21.2K 1.7K 1.4K
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 2: Gấp trăm ngọn núi vàng, hóa vạn lụa u minh.

Ngày hôm sau, ánh mặt trời tiếp thêm lòng can đảm cho Trình Hải Đông. Anh ta thêm mắm dặm muối bô bô kể chuyện mình đã nếm trải ra, cũng than thở nếu không có Lan Hà gan dạ với tấm lòng bao la đánh thức anh ta dậy thì không biết sẽ ra sao nữa.

Ai cũng biết chuyện anh ta bị bóng đè trong căn phòng của ông cụ đã qua đời, đúng là hãi hùng khiếp vía. Rất nhanh sau đó, chuyện tối qua có anh quay phim gặp phải quỷ đã lan truyền ra khắp đoàn phim.

Hành động hủy kế hoạch quay phim của đạo diễn hãy còn chưa dậy nổi sóng gì vào tối qua, đến hôm nay đã nghiễm nhiên thành đạo diễn đã nhận ra nơi quái dị từ bảy đời. Nét cổ kính của thôn Nhạn Đường trong một đêm đã thành quỷ khí dày đặc.

Đạo diễn chẳng vui tí nào, cảm thấy cái thôn này không tốt lành gì sất, nhà đã thế còn cho họ thuê, họ vẫn muốn tôn trọng người chết cơ mà. Ông nghĩ thôi cũng chẳng mấy ngày bèn gọi Trình Hải Đông đến an ủi, đoạn sắp xếp cho họ đến căn phòng ngay cạnh mình.

Đoàn làm phim mời người trong thôn đến nấu cơm, thậm chí là đóng vai quần chúng. Tin tức này được lan truyền ra từ đoàn phim đến cả thôn, thôn dân khó tránh khỏi ngồi lê đôi mách.

Trình Hải Đông gặp quỷ một lần, mặt tái đi nhiều, song vẫn tiếp tục kể lể, "Trong thôn đang rỉ tai nhau nghe, cái món đồ lớn mà chú bảo, nghe nói cái phướn là làm ẩu nên mới không dựng được. Ông cụ vẫn chưa đi cũng là vì thế. Chú nói coi, ông cụ giận con cháu thì đi tìm chính chủ đi, tìm anh làm quái gì, bộ xem anh là cháu trai cụ hả..."

Lan Hà nghe vậy không thấy lạ gì, trái lại còn thấu tỏ. Hôm qua anh thắp hương cho ông cụ, trên hương có mùi mốc.

Ngoài ra, tiền giấy toàn là tiền giấy vàng, bây giờ có rất nhiều người thu giấy về đóng dấu, mà người dùng tiền giấy kiểu cũ cũng không hề ít, cái này thì không phải ngạc nhiên. Nhưng anh chú ý đến con dấu mờ trên giấy, làm khá ẩu tả.

Đó là dấu gì? Loại tiền giấy truyền thống này phải dùng đến con dấu đặc chế, lấy búa đập xuống giấy vàng thành dấu tiền.

Thời xưa người ta toàn mời thợ đến nhà đóng dấu, còn có cái nghề "đóng tiền" nữa là. Bây giờ mua về hoặc người trong nhà đóng cũng được, chỉ khi đóng dấu vào thì nó mới tính là "tiền" giấy. Nếu không, nó sẽ chỉ là một tờ giấy bỏ đi như công văn không có dấu mà thôi.

Vậy nên trong số đống tiền giấy hóa vàng này có một phần vẫn là giấy vàng bình thường, đến âm phủ không thể lưu thông.

Lan Hà còn lấy làm lạ, phướn vàng còn bỏ tiền ra mua được thì sao lại ki bo với hương nhang và đồ mã thế nhỉ. Bây giờ anh biết phướn đó cũng làm ẩu, quả là cùng một giuộc.

...

Vì chuyện Trình Hải Đông mà cả đoàn phim bàn tán với nhau, tám giờ tối hôm đó kết thúc công việc xong vẫn ngồi buôn dưa xem có cách trừ tà nào không, ví dụ như nhét dao, nhét tiền dưới gối các kiểu.

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ