[Vô Thường] Chương 13

13.7K 1.3K 339
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 13: "Này ông, cho hỏi đường Hoàng Tuyền đi như nào với!"

Lan Hà không biết các quỷ sai khác giải quyết chuyện kiểu này như thế nào. Anh nghi ngờ cực mạnh về cái thói ăn ở cổ lỗ sĩ của lão Bạch lắm: Hoặc là mặc kệ, hoặc là kéo luôn tên trộm xuống âm phủ đe dọa một phen.

Nhưng theo quan điểm của Lan Hà thì vẫn nên để tên đó chịu sự trừng phạt của pháp luật, cũng để phòng ngừa sau này lại có chuyện giống hệt xảy ra. Bọn trộm bia mộ quá là thất đức.

Vì ôm công việc vào người, lại không muốn để lộ ra mình có liên quan đến nó, kể cả là trước mặt tên quỷ áo dài kia nên Lan Hà bèn quyết định lấy thân phận Vô Thường để đi tìm... cảnh sát.

Về phần tìm ra sao thì không thể không kể đến kĩ năng truyền thống của âm phủ: Báo mộng.

...

Vương Lạp Lạp là một viên cảnh sát nhân dân bình thường ở Bắc Kinh, hằng ngày cần cù làm việc, thi thoảng tăng ca, về kí túc xá là ngả lưng ra ngủ. Bình thường chất lượng giấc ngủ của gã rất là tốt, hôm nay sau khi ngủ cũng nằm mơ. Đó là một giấc mơ vừa hư cấu vừa chân thật.

Một quỷ sai ăn mặc y chang tạo hình trong các bộ phim ma che mặt đứng trước mặt gã, hỏi gã: "Anh sẽ bỏ qua hay nhúng tay vào vụ án trộm cắp?"

"Nếu thuộc khu quản hạt của chúng tôi thì sẽ nhúng tay vào. Anh là ai?" Thực chất trong lòng Vương Lạp Lạp biết mình chỉ đang nằm mơ nên không thấy sợ hãi gì cả, thậm chí còn ứng đối một cách tự nhiên, chẳng hề nghi ngờ cảnh tượng quỷ dị này.

"Ta và anh xem như cùng ngành, nhưng ta làm việc dưới âm phủ, nay đặc biệt đến đây báo cho anh rằng có manh mối về một vụ án trộm cắp." Lan Hà nói.

Vương Lạp Lạp giật mình: "Manh mối gì mà phải kết hợp luật pháp hai nơi?"

Lan Hà nhìn địa chỉ mình đã chép xuống, "Tên chủ hộ họ Trần ở địa chỉ này thường hay trộm cắp bia mộ, chế tạo lại rồi bán ra ngoài."

Để tăng thêm phần chú trọng, anh còn bổ sung thêm một câu, "Có ảnh hưởng hết sức to lớn ở âm phủ!"

"Còn có kẻ đi trộm bia mộ sao? Ồ, chắc là vụ này tính là trọng án ở chỗ các anh nhỉ?" Vương Lạp Lạp cũng thấy mới lạ, lại nhìn địa chỉ, "Chỗ này thuộc khu vực quản hạt của chúng tôi, tôi có chút ấn tượng."

Trọng án? Hình như không phải. Lan Hà nói: "Tóm lại là làm phiền anh rồi. Nhất định phải điều tra nhé. Hắn ta chế tạo lại bia mộ rồi bán cho người khác, cũng gây ra kha khá phiền phức, trong đó có một con quỷ tên là Từ Quý bị quấy rầy bởi chuyện này, hi vọng sẽ tìm lại được bia mộ."

Anh dứt lời, lại ngập ngừng hỏi, "Đúng rồi... Ta có thể mượn chút giấy từ chỗ anh không?"

Vương Lạp Lạp hãy còn suy nghĩ về Từ Quý gì đó, "Giấy? Giấy gì, vì sao?"

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ