[Vô Thường] Chương 50

13.9K 1.2K 1.1K
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 50: Không ngờ anh sẽ chủ động quyết định tiếp tục đi Vô Thường.

Câu văn của Tống Phù Đàn chủ yếu biểu đạt sự si mê của lòng mình, còn hiện tại là tiếng lòng sâu kín hơn, là sự khắc khoải trước hiểu lầm, cũng là lời tỏ tình của hắn.

Lan Hà nghe mà loạn nhịp, chợt nghĩ đến những lần gặp gỡ ngày xưa của cả hai: Bên con đường nhỏ, trong chùa chiền, giữa màn đêm, trước bình minh. Đối với anh, là không biết tên tuổi, thân phận của người ấy; còn đối với Tống Phù Đàn thì lại là u minh dị lộ, từ đó đến nay vẫn luôn ôm cảm xúc kia.

"Bởi lẽ đó mà hồn ngụ thân này nhưng chẳng phải nhân gian, mây trắng núi xanh nhưng không phải pháp tướng. Tất cả những gì anh thấy, đều là em..." Chất giọng lành lạnh của Tống Phù Đàn chợt khàn đi, "Anh muốn hỏi em, làm bạn trai anh nhé, được không em?"

Mặc dù không xuất hồn, hồn vẫn đang nằm trong thân xác, vậy mà không giống ở trần thế. Người ta nói chư Phật bất lạc tích tượng, bất khả ngôn tuyên, có chăng tất cả chỉ là vẻ bề ngoài, là mây trắng núi xanh, là thúy trúc hoàng hoa. Pháp sư nói tâm ngoại vô pháp, nhưng khi đó, tất cả những gì hắn trông thấy đều dính dáng đến Lan Hà.

(*Bất lạc tích tượng: Đi chẳng để lại dấu vết.

*Bất khả ngôn tuyên: Không lời nào diễn tả được.

*Mây trắng núi xanh, thúy trúc hoàng hoa: Ý chỉ cảnh vật ngay trước mắt.

*Tâm ngoại vô pháp: Lấy từ câu "Tâm ngoại vô pháp, pháp ngoại vô tâm", ý nói bên ngoài tâm cái gì cũng không có, tất cả đều do ý niệm chúng ta biến hiện ra, thế nên tâm tưởng sự thành, tâm hiện thức biến. Tất cả hiện tượng vật chất là tâm lý biến hiện ra, nên tâm lý cao minh hơn vật chất. Nôm na là một loại niệm Phật để xa lìa tà niệm, tiến đến cảnh giới cao.

Thôi nói tóm gọn lại là cả đoạn này như sau: Dẫu hồn anh vẫn đang ở thân xác, vẫn là một người sống sờ sờ, nhưng nếu không có em ở bên thì dù anh ở đâu cũng không phải nhân gian nữa. Phật nói tất cả đều là pháp tướng - hình thái vạn vật (mây trắng núi xanh, thúy trúc hoàng hoa), nhưng trong mắt anh chẳng có những hình bóng đó, mà bất kể anh nhìn cái gì cũng chỉ nghĩ đến em.)

Lan Hà tưởng như mình chìm đắm trong ngôn từ ngọt ngào đầy tình yêu này. Nếu lòng anh chẳng rung động thì cớ sao lại cảm thấy thế giới chợt nhỏ bé đi, tiếng tim đập được phóng to lên, mắt cũng ươn ướt.

Anh chưa từng ôm cảm nhận này bao giờ, có lẽ đến nay anh mới hiểu được nó biểu đạt cho điều gì. Thế nhưng sau khi tỏ tường, cõi lòng anh vừa cảm động vừa ngập tràn trong cơn xúc động muốn đáp lại.

Và Lan Hà cũng bước lên trước một bước, gần như vùi mình vào lòng Tống Phù Đàn. Hắn ôm anh như khi đối mặt với đòn tấn công của Hồ Tứ, chỉ là chiếc ôm ấy chặt hơn mà thôi. Trái tim Tống Phù Đàn đầy ứ, đối với một người lớn lên giữa sự lăm le của yêu ma, chưa có một giây phút nào hắn nghĩ mình may mắn như lúc này đây.

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ