[Vô Thường] Chương 41

15.4K 1.1K 297
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 41: Nhát thế kia thì làm sao có thể là ngài Đến được.

Dù có tố chất tâm lý và độ dày da mặt sẵn thì Lan Hà vẫn ngượng chín trước lời của Tống Khởi Vân, phải biết anh là người thường hay khoe khoang mình là mãnh tướng cơ đấy... Có lẽ cũng là bởi câu nói vô tình của Tống Khởi Vân - ý đồ của biên kịch.

Tóm tắt như vậy thật sự ổn chứ? Tiểu Tống viết khá là sống động, đạo diễn Tống lựa từ kiểu này làm anh thấy ngượng quá.

Cho nên, Lan Hà lưỡng lự liếc Tống Phù Đàn: "Thầy ơi, đáng yêu hả thầy?"

Tống Phù Đàn chỉ do dự đúng một lát là tán thành ngay: "Phải."

Lan Hà: "..."

Lan Hà cảm thấy tai mình nóng ran. Tuy đây là thời đại mà con trai cũng hay được khen là đáng yêu thì lời xuất phát từ miệng bạn bè vẫn làm anh thấy ngại ngùng đến lạ, thậm chí còn hơi hoảng hốt nữa là.

"Sao, tìm được cảm giác chưa?" Tống Khởi Vân lại giục.

"Rồi ạ rồi ạ." Lan Hà mặt dày, "Khá là đáng yêu..."

Lúc này, Tống Khởi Vân mới gật đầu ra chiều hài lòng, đợi anh đọc tiếp.

Lan Hà tiếp tục lật kịch bản, mới đầu có hơi phân tâm, để ý thấy Tống Phù Đàn hình như đang nhìn mình, nhưng chẳng mấy chốc đã bị nội dung cuốn hút.

Tuy Tiểu Lai lấy Lan Hà làm hình mẫu, nhưng cả câu chuyện đều mang ngụ ý riêng.

Chẳng qua, Lan Hà cũng có thể gặp quỷ thần, từng hành tẩu dưới âm phủ, lại là nguyên mẫu nhân vật, nên có thể nói rằng ngoài Tống Phù Đàn ra, anh lý giải kịch bản này nhanh hơn bất cứ ai.

Mỗi lần đọc thêm mấy trang giấy, anh càng như bước đến gần hơn với Tiểu Tống. Thứ viết trong kịch bản không phải những gì Lan Hà đã đích thân trải nghiệm, nhưng từ lời tả, lời thoại mà anh có thể trông thấy một bóng dáng như ẩn như hiện, cũng thấm nhuần suy nghĩ của tác giả qua từng góc nhìn một.

Nó giống như việc anh đứng ở một góc kì diệu để nhìn lại mình vậy. Lan Hà nhìn sang Tống Phù Đàn, cảm thấy rất mới lạ, một thứ cảm giác khang khác nảy lên trong lòng anh. Sau khi anh đọc mấy cảnh và dàn ý xong, anh trao đổi suy nghĩ của mình với Tống Khởi Vân một cách rất đỗi tự nhiên.

"Đối diện bất tri nhân hữu cốt, đáo tử phương tri quỷ vô bì*. Cân hài tiệm hủ hoàn vi lệ, tâm phế toàn vô khước khả nghi*. Thật ra, thế giới của quỷ thần cũng cùng một nhịp thở với dương thế, hoặc có thể nói rằng nó phản chiếu lại tất cả mọi thứ trên dương gian. Quỷ mà Tiểu Lai gặp được..."

(*Dịch thô là "giáp mặt mà không biết người ta có xương, đến chết mới biết quỷ không có da. Gân xương dần mục nát còn mạnh mẽ, mất hết tim phổi lại đáng nghi", cùng nghĩa với câu "Biết người biết mặt không biết lòng".)

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ