[Vô Thường] Chương 25

14.6K 1.2K 384
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 25: Tui vẫn luôn là một ông bố tốt

Sau khi vào đoàn, anh nhanh chóng kết thân với mọi người. Thi Tuyền thích anh nhất, Lan Hà nghi cô không phải diễn viên chính quy nên khi nhập vai phải hóa thân vào nhân vật, cảm xúc trỗi dậy, bèn xem anh là anh trai mình thật.

"Anh ơi, anh biết không. Họ kháo nhau nghe dạo này cứ quái quái thế nào ấy." Đương lúc trang điểm, Thi Tuyền ra vẻ thần bí kể với Lan Hà.

Lan Hà liếc cô một cái, không khỏi hít sâu: "Đúng là rất dị... Em đánh má lên rồi hẵng kể anh sau được không?"

Thi Tuyền nhìn thoáng qua bản thân mình trong gương. Vừa mới bôi kem nền xong, một gương mặt chẳng có lấy gò má hồng hay tí son nào, trông mặt trắng bệch như chết trôi, đúng là có hơi hãi thật. Cô che mặt nói: "Em bận lắm, ha ha ha ha!"

Bình thường cô hay thích nghịch camera, giờ có linh cảm bèn giơ máy lên, chụp cô và Lan Hà trong gương, một người với gương mặt trắng bệch, một người ra vẻ không đành lòng nhìn. Cô thấy rất thú vị, đây là tâm trạng của diễn viên đợi lên đài trước khi quay này.

Thi Tuyền vừa chụp vừa bảo: "Không phải đâu, anh biết Bắc Kinh có trấn cục phong thủy ngũ phương ngũ hành chứ? Năm vật trấn lần lượt là mộc trấn phía Đông là Thần Mộc của xưởng Thần Mộc*, hỏa trấn phía Nam là Yến Đôn* thời xưa, kim trấn phía Tây là chuông chùa Giác Tuệ, thủy trấn phía Bắc là Trâu Đồng hồ Minh, và vật trấn trung tâm là núi Vạn Tuế."

(*Xưởng Thần Mộc: Ngày xưa là nơi chất gỗ vận chuyển từ Tứ Xuyên, Lưỡng Hồ (Hồ Bắc, Hồ Nam), Lưỡng Quảng (Quảng Đông, Quảng Tây) đến Bắc Kinh để xây dựng cố cung Tử Cấm Thành.

*Yến Đôn, tục xưng là Yên Đôn, tọa lạc ở phía Nam cầu đường sắt cửa Vĩnh Định thuộc khu Đông Thành, Bắc Kinh.)

Lan Hà giả ngu: "Có nghe phong thanh, nhưng chẳng phải có rất nhiều phiên bản hay sao? Anh còn nghe nói là có tháp sắt, giếng đồng, tường bình phong các thứ nữa cơ."

Anh từng nghe chị Hồ kể Bắc Kinh có năm trấn vật mới, năm trấn vật cũ, và chúng đều là minh ngũ trấn, ngoài ra còn có ám ngũ trấn, do xảy ra vấn đề nên khoảng thời gian này mới loạn đến vậy. Song, chị Hồ vẫn chưa tiết lộ phiên bản lưu truyền trên đời nào mới là thật, thứ gặp vấn đề là cái nào hay những cái nào.

Thi Tuyền khơi mào chủ đề này trước, còn kể chuyện Bắc Kinh dạo này rất quái dị bằng giọng điệu chắc như đinh đóng cột, hay là cô ấy biết gì đó... Lẽ nào cô ấy cũng là người ăn cơm âm phủ?

Thi Tuyền: "Hồi trước, vật trấn phía Tây - chuông chùa Giác Tuệ bỗng vang lên mà không phải vào năm mới hay lễ gì cả! Nghe nói là quỷ quái quấy phá, còn đưa một đống đồ hàng mã chất ở cửa cục cảnh sát, cho nên cao tăng trong chùa mới đánh chuông, lúc này mới trấn áp được. Nhưng vận may năm nay không được tốt, trừ phi đánh 108 lần(1) như quy định cũ thì mới có thể hoàn toàn ổn định được. Thế nhưng, đây là văn vật đó, đánh 108 lần có chịu nổi không cơ chứ?"

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ