[Vô Thường] Chương 12

14.3K 1.2K 184
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 12: Truyền thuyết này quá ảo

"Anh cũng có hả?" Lan Hà hỏi.

"Có chớ." Trình Hải Đông xắn ống áo lên, để lộ dây ngũ sắc, "Anh đại còn bảo anh đã có bùa bình an cầu ở chùa Giác Tuệ, vả lại lần trước đi, anh cũng rung chuông cầu phúc ở chùa rồi. Nhưng anh vẫn nghĩ với cái kiểu người được chọn như anh ấy à, có nhiều đồ bảo vệ vẫn cứ là tốt hơn."

- Bẵng đi một khoảng thời gian ngắn, tâm trạng Trình Hải Đông đã trở lại bình thường, thậm chí còn xem chuyện gặp quỷ như đầu đề xạo quần sau khi uống rượu, có khoảng không dưới mười bàn người đã nghe "sự tích" của anh ta rồi.

"Lần sau chú phải chứng minh giúp anh đó. Hôm nay anh kể vụ này với biên kịch Ngô để bảo chị ấy làm tài liệu sống, chị ấy còn chê anh bốc phét." Trình Hải Đông nói. Biên kịch Ngô anh ta nhắc tới là biên kịch Ngô Linh của bộ phim này, vì Liễu Thuần Dương thi thoảng nảy ý tưởng mới nên chị vẫn ở trường quay.

Lan Hà: "Anh lại kể chuyện Lam Bạch Vô Thường với người khác à? Chả ai đi tin anh đâu..."

Trình Hải Đông bướng bỉnh ưỡn người: "Anh cóc thèm quan tâm... Ối."

Anh ta dùng sức quá đà thành thử đau eo.

Trình Hải Đông là quay phim Steadicam*, thiết bị rất nặng, người thường vác suốt một ca là eo sẽ khó chịu, huống chi là người làm công việc với trách nhiệm cao như anh ta.

(*Steadicam là một dạng thiết bị cân bằng cơ học được phát minh vào năm 1976 bởi Garrett Brown. Người ta sử dụng nó để quay những thước quay chuyển động một cách trôi chảy quanh nhân vật hay đối tượng.)

"Chết chết, đi mua mấy miếng dán giảm đau hộ anh với, eo anh xong đời rồi." Trình Hải Đông nói với Lan Hà.

Hai lần quay tới sẽ không có cảnh của Lan Hà, trong khi Trình Hải Đông lại khác. Anh ta chỉ nghỉ ngơi ngắn rồi lại phải làm việc ngay, đúng là không rảnh để tự đi mua miếng dán giảm đau thật.

"Vâng." Lan Hà đáp, đoạn đi ra ngoài.

Trong phim trường không thiếu cửa hàng, Lan Hà đương tìm miếng dán giảm đau thì nghe tiếng hai cô gái nói chuyện:

"... Cái đạo cụ đó là cố tình mua theo nguyên tác, lúc đó có mua mấy cái dự phòng luôn. Tuy chẳng phải đồ cổ nhưng hình như cũng đã lâu đời rồi, có rẻ rúng gì đâu, những mấy nghìn tệ."

"Ừ, nên bây giờ ai cũng kháo nhau nghe con quỷ kia là nhã quỷ*, nó đến đây vì cái nghiên mực tốt kia."

(*Ý chỉ quỷ thích văn vẻ các thứ. Nhã trong văn nhã, nhã nhặn.)

"Nhưng khi trước đã quay nhiều cảnh có nghiên mực rồi mà. Làm sao đây nhỉ, phải quay lại hết một lượt ư?"

"Bó tay rồi... Vẫn chưa tìm ra cái bị mất đang ở đâu nữa. Mà cũng chẳng biết có phải ngừng quay không, hình như vẫn đang bàn bạc."

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ