[Vô Thường] Chương 72

9.8K 946 330
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 72: Cường giả dương thế thật đáng gờm!

Lan Hà và Tống Phù Đàn bước lại cúi người chào lão tiên gia, "Bạch đại tiên gia ạ? Bạch đại tiên gia đúng không?"

Qua cử chỉ và ngữ điệu này, anh chắc chắn trăm phần trăm lão họ Bạch. Thậm chí anh còn nghĩ ban nãy mình còn chả cần đeo khẩu trang cơ, bởi vì lão sẽ chẳng liếc nhìn anh.

Bạch đại tiên gia gật đầu, tất nhiên là không hé răng.

"Hồ Bảy Chín và Bạch Ngũ đã kể cho ngài nghe chuyện chúng tôi chưa?" Lan Hà hỏi.

Bạch đại tiên gia vẫn im thin thít.

Lan Hà: "..."

Anh đưa mắt nhìn sang Hồ Bảy Chín và Bạch Ngũ.

Cô nàng nhún vai. Đừng tưởng Bạch Môn sống lâu năm sẽ không còn tự kỷ nữa, mà là tại sống từ lâu rồi, sống từ cái thời đại mặc dù là ở Bắc Kinh nhưng chỉ lác đác mấy bóng người trên ngã tư đường và thôn xóm.

Bạch đại tiên gia ẩn cư trên núi rừng biết bao nhiêu năm không chỉ bởi đã đạt đến trình độ nhất định buộc phải dốc lòng tu luyện chuẩn bị độ kiếp bất cứ lúc nào mà còn là vì lão không thể tiếp thu được xã hội hiện đại.

Cô ta giải thích một cách mông lung: "Bạch đại tiên gia là tiền bối nhiều tuổi nhất hiện nay ở Bạch Môn, đã ẩn cư trên núi, không màng đến thế sự từ hàng trăm năm trước, không quen với các cuộc đối thoại như thế này. Lần này ta nảy ý dẫn Bạch Ngũ đi mời Bạch đại tiên gia, đại tiên gia nể tình đến đây là tốt lắm rồi!"

"Vất vả cho đại tiên gia rồi." Anh nghĩ, "Cô nảy ý đi tìm Bạch đại tiên gia? Chẳng lẽ Hồ Môn các cô không có trưởng bối?"

Hơn nữa mục đích mang theo Bạch Ngũ rõ như mặt trời ban trưa. Tuy nhiên theo lý thì phải có nhiều Hồ Môn thành tiên, tu vi rất cao mới phải.

"Tất nhiên là có, có Hồ tổng quản Tử Kim Thành... Có điều," Hồ Bảy Chín đáp, "Hồ Hoàng Bạch Liễu, anh nghĩ coi nếu Liễu Môn biết đánh nhau thì sao lại ở hạng chót?"

Ồ, cũng đúng, hẳn là Bạch Môn không đánh giỏi bằng Liễu Môn chứ.

Lan Hà: "Vì họ tu hành gian khổ hơn? Tôi nghe nói lột da và ngủ đông rất quan trọng."

Liễu Môn không bạc nhược như Bạch Môn nhưng sống rất khổ, không có cách khác để tránh, thành ra số lượng tiên gia cũng không nhiều như Hồ Hoàng.

Hồ Bảy Chín đáp: "Đó là lí do đầu tiên! Lí do thứ hai là vì Liễu Môn chưa trưởng thành sẽ bị Bạch Môn giết chết, Bạch Môn có thể ăn thịt Liễu Môn."

"Chời đụ." Lan Hà nghĩ bụng, mình phải xem thế giới động vật nhiều hơn mới được, chứ không đến khi xin cậy nhờ lại không biết tìm Môn nào, "Vậy có nghĩa rằng Bạch Môn là sát thủ của Liễu Môn ư."

Anh liếc sang bóng lưng cộp mác "thích khách trứ danh" kia. Hình như Bạch đại tiên gia cảm nhận được tầm nhìn anh, người rúm ró lại.

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ