[Vô Thường] Chương 31

12.3K 1.3K 294
                                    

Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"

Tác giả: Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử

Chuyển ngữ: Dú

Chương 31: Mình sắp nổi như cồn rồi...

Lần đầu tiên Mã tiên sinh nghe được một âm sai làm màu như này đấy. Khịa thì không khịa được, nhưng tạm thời chả biết làm sao. Không muốn tiền, thế hương khói thì sao?

Vẫn là Ứng Thiều hiểu ngài Đến hơn, chẳng mấy chốc đã ngộ ra. Lúc gã chiêu đãi ngài Đến, hương nhang và tiền giấy các kiểu đều không dùng tới, vị này là một bậc thầy háu ăn chốn âm phủ cơ.

Gã nói ngay: "Hương nhang, tiền giấy linh tinh toàn là thứ yếu cả, ngài Đến của chúng ta rất thích giám định và thưởng thức mỹ thực. Mã tiên sinh à, chẳng phải ngài có mang oai bột phượng hoàng theo sao?"

"À à, ý này hả." Mã tiên sinh thầm nhủ hiếm thấy đấy, vội mở giấy bạc bọc gà quay ra rồi dâng lên.

Tuy không còn nóng hổi bằng lúc vừa vớt ra khỏi nồi, song nhìn lớp da vàng ruộm bóng nhẫy này vẫn rất chi là ngon miệng. Mã tiên sinh rất tin tưởng vào tay nghề gia truyền của nhà mình, "Gà quay nhà họ Mã chúng tôi non mềm mọng nước, ngay cả thịt ức cũng ngon đáo để, chẳng xơ chút nào. Năm xưa nếu không xuất mã thì đã kiếm sống dựa vào nghề bán gà quay rồi. Ngài Đến hãy thưởng thức xem..."

Lan Hà mắt sáng quắc, nhanh tay nhận, chia sẻ với Tống Phù Đàn.

"Ngươi ăn đi, ta không đói." Tống Phù Đàn nhủ. Bây giờ tâm trạng hắn vẫn đang phơi phới lắm, ngặt nỗi không thể nói lí do cho người ngoài biết được.

Hắn nói thật, ấy vậy mà Ứng Thiều và Mã tiên sinh lại hiểu sang ý khác. Ứng Thiều đeo lớp kính lọc nên cảm thấy ngài Đến và ngài đồng nghiệp đây tình anh em sâu đậm, trong khi Mã tiên sinh lại thầm nhủ làm gì có âm sai nào lại không ưa tiền, làm gì có âm sai nào lại biết nhún nhường nhau, ấy là không dám tranh thôi.

Chớ nhìn sau khi hiện thân, ngoài làm màu ra, ngài Đến chẳng làm gì khác mà lầm, thấy đám chồn già trẻ ngồi xổm đằng kia không, đám chồn nhỏ nhen đó mà dễ chịu thua sao? Tiên gia trên người hắn còn chẳng đá... thuyết phục được!

Tuy ngài Đến giả vờ rất giỏi, nhưng nơi đây còn có đồng nghiệp của ngài nên Mã tiên sinh vẫn dốc hết bao nhiêu là tiền giấy ra, định bụng đốt cho họ.

Dư Hàng Gia cũng đốt cùng. Mặc dù hắn ta không nhìn thấy Lan Hà, song vẫn biết đám Mã tiên sinh nhìn về phía nào nên cũng mở lời với phía đó: "Để tới kịp mà chỉ mang chút tiền giấy vàng này thôi. Lần sau tôi sẽ đốt cho ngài tiền âm phủ được in đẹp hơn."

Khoan nhắc đến chuyện hôm nay ngài Đến giúp đỡ họ, chỉ riêng việc đây là Vô Thường là đã phải tôn kính hơn rồi.

"Ầy, không cần đâu." Mã tiên sinh nói, "Thật ra đống tiền in này không được xem là đồng tiền mạnh dưới kia đâu, tiền vàng như loại này lại tốt hơn ấy chứ. Nhất là khi hóa cho tổ tiên, con hiền cháu thảo tự đóng thì chất lượng sẽ tốt hơn nhiều, rất hay được dùng!"

Dư Hàng Gia hóa vàng mã toàn là bảo người ta chuẩn bị cho, nào biết còn có quy củ này, lòng thầm nhủ đúng là không nên chạy theo xu thế, "Vâng vâng."

[Hoàn] Sau khi làm Vô Thường bán thời gian thì tui "hot"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ