Chap: 27

4.1K 274 14
                                    

Diệp Xuyên cầm bản đồ tìm kiếm căn biệt thự trong trí nhớ, lại cố ý bỏ rất nhiều thời gian lên mạng tìm tòi, rốt cục tìm được bất động sản mang tên Doanh Thủy Loan kia.

Đến khi Diệp Ninh Đức gởi tiền bán hai căn nhà cũ vào tài khoản cho Diệp Xuyên, cậu cơ hồ không có một chút do dự cầm giấy tờ, hào hứng bỏ học chạy tới hiện trường.

Ra khỏi cửa, Diệp Xuyên mới phát hiện không thể đến đó bằng xe bus hay phương tiện giao thông công cộng khác, chỉ có thể gọi xe taxi mà thôi.

Không những vậy, toàn bộ công trường vẫn còn là một vùng lầy lội, dường như chỉ vừa mới phân lô, bóng dáng của cái tiểu khu phong cảnh tươi đẹp xa hoa trong trí nhớ còn xa tít mù khơi.

Văn phòng giao dịch vừa được xây dựng cách đây không lâu, trong đại sảnh ngoại trừ hai bộ bàn ghế, cũng chỉ trưng bày một mô hình về toàn bộ khu biệt thự.

Đa số tư liệu đều để trong hộp xếp chồng lên nhau ở một góc tối của phòng trưng bày, chưa được sửa sang lại.

Lúc Diệp Xuyên đi vào, trong văn phòng chỉ có hai nhân viên giao dịch ngồi chơi bài trên máy tính, thấy có khách tới, hai người tay chân luống cuống lấy ra mấy tờ rơi quảng cáo chạy đến tiếp đón cậu.

Diệp Xuyên cảm thấy mắc cười.

Có điều, nam khu lúc này chưa được khai phá, vùng phụ cận ngoại trừ rừng cây và hồ nước, chợ búa siêu thị đều không có, một chút bóng dáng danh khí hưng thịnh về sau của Doanh Thủy Loan cũng không thấy, khó trách lại tiêu điều như vậy.

Trên công trường cái gì cũng không nhận ra được, Diệp Xuyên chỉ có thể nhìn vào mô hình mà nhớ lại trong đầu từng chút một cảnh sắc thật mình đã từng gặp qua, vị trí hồ nước và rừng cây đều giống như trong trí nhớ, ven theo đường nhỏ bên hồ di chuyển từng chút một, tim của Diệp Xuyên không kiềm chế được đập nhanh hơn.

Cậu tìm được rồi, ngôi nhà từng làm cho tâm hồn mình xao động không thôi.

Nó nằm ở góc Tây Nam của khu biệt thự, một trệt một lầu và đứng độc lập, diện tích so với những căn khác trong toàn khu không tính là lớn, nhưng thiết kế cấu trúc phòng ốc lại rất thoải mái, thân thiện, phòng khách và phòng ngủ đều nhìn ra phía hồ nước, cảnh sắc tuyệt đẹp.

Diệp Xuyên nhớ rõ trước kia người sống ở đây còn trồng một dàn nho ở sân sau, bên dưới đặt một bộ bàn ghế để hóng mát lại còn một bể cá có hòn non bộ nho nhỏ, chỉ nhìn từ xa đã cảm thấy hoàn toàn vừa ý.

Nhân viên giao dịch xem lại ghi chép, sau đó nói với cậu, “Nhà số 16 chưa có ai mua.”

Lúc Diệp Xuyên nghe được câu này, có loại cảm giác tựa như tất cả lỗ chân lông trên người chỉ trong nháy mắt sẽ nổ tung.

Đã lâu rồi không có gặp may như vậy, có lẽ từ giờ trở đi, thật sự đến phiên mình đổi đời rồi.

“Tôi mua căn này.”

Lúc lấy giấy tờ từ trong ba lô ra, mười đầu ngón tay của Diệp Xuyên đều run rẩy.

Diệp Xuyên là một trong những khách hàng sớm nhất của Doanh Thủy Loan, lại là người duy nhất thanh toán một lần, bởi vậy được ưu đãi và giảm giá khá nhiều.

Mùa Hè Của Diệp XuyênWhere stories live. Discover now