Chương 10:

640 62 2
                                    

Cả ba người cùng tiến vào phía bên trong khu vườn, nơi này đã lâu không có người chăm sóc khiến cho cỏ dại mọc dài đến ngang cả hông làm việc tìm kiếm của bọn họ trở nên khó khăn hơn.

  - Chậc! Cái đám cỏ dại này, thật đúng là phiền phức mà! -James bực mình đưa tay gạt đám cỏ đó ra để tìm kiếm.

  - A, các cậu mau nhìn kìa! -Dia vừa nói vừa chỉ về phía cái cây lớn nhất trong khu vườn như một phát hiện mới của mình. -Trông cái cây đó có vẻ rất khả nghi, tớ sẽ đến gần để kiểm tra nó xem sao! -Dia vừa nói vừa nhanh nhảu chạy về phía cái cây.

  - Này Dia, cẩn thận kẻo ng...

Elizabeth còn chưa kịp nói xong thì Dia đã vì vô tình vấp phải một cái gì đó ở bên dưới mà ngã dập mặt xuống đất khiến cả cô và James đều lo lắng hét lên:

  - DIA!!!!

Cả 2 người đều ngay lập tức chạy đến chỗ bạn mình với bộ dạng lo lắng. Tới nơi, James thì vội vàng đỡ Dia dậy còn Elizabeth thì nhanh chóng kiểm tra xem Dia có bị sao không.

  - Thật đúng là chẳng bao giờ an tâm được với cậu mà! Chẳng phải ngay từ đầu đã nói là phải cẩn thận rồi sao? -James tuy ngoài mặt đang lớn tiếng trách mắng nhưng trong lòng lại vô cùng lo lắng cho cô.

  - Dia à, cậu không sao chứ? Không bị thương ở đâu chứ? -Elizabeth hỏi với vẻ lo lắng thấy rõ. Kì lạ thật rõ ràng bình thường cậu ấy đâu phải người hậu đậu như vậy đâu.

  - Huhu, đau quá... -Dia vừa nói vừa xoa xoa cái mũi bị dập của mình. 

  - Đáng đời lắm! -James.

  - Dia, rốt cuộc cậu làm sao mà bị ngã vậy? -Elizabeth.

  - Tớ cũng không rõ nữa, hình như tớ đã va phải vào một thứ gì đó... A thấy rồi, chắc chắn là cái chậu cây kia. -Dia vừa nói vừa chỉ về phía một cái chậu cây nhỏ héo khô.

Cả ba người cùng tiến về phía chậu cây nhỏ trước mặt để kiểm tra, trông nó hoàn toàn không có gì đặc biệt cả.

  - Nhưng mà kể ra cũng lạ thật đấy. Tại sao lại là Dia ngã mà không phải là cái chậu cây này đổ nhỉ? -Elizabeth nhìn cái chậu cây trước mặt đầy nghi hoặc. Rõ ràng đây chỉ là một chậu cây nhỏ thôi mà.

  - Đúng đó, đúng đó tớ cũng có cảm giác chậu cây này rất lạ rõ ràng tớ đã va mạnh như vậy mà nó vẫn chẳng hề bị đổ hay có bất cứ dấu hiệu bị lay chuyển nào. Cái cây này chắc chắn có vấn đề! -Dia nhanh chóng kết luận.

  - Thôi nào, chúng ta đâu thể kết luận một cách vội vã như thế được, nhất là khi con mắt thứ ba của chúng ta còn chẳng thấy được bất cứ điều kì lạ gì trên cái cây này. -James nhanh chóng phản bác lại Dia.

  - Không phải là tớ kết luận vội vã mà là do cái cây này nó nặng thật mà! Không tin thì cậu thử nhấc nó lên xem. -Dia.

  - Được thôi. -James.

Nói rồi, James nhanh chóng tiến tới chỗ cái chậu cây nhỏ với ý định nhấc nó lên. Những tưởng việc này sẽ dễ như trở bàn tay nhưng không, ngay cả khi cậu đã dùng toàn bộ sức lực của mình thì cái chậu cây vẫn không hề di chuyển như thể cái chậu bị dính chặt với mặt đất vậy. 

Elizabeth MidfordWhere stories live. Discover now