Chương 4

6.8K 429 16
                                    

Hạ Phỉ vốn dĩ cũng đã quá quen thuộc với điều này, ly hôn xong trong nhà cũng không có gì thay đổi, buổi trưa đến quán mình nhìn xem, thời điểm buổi chiều cùng vài người bạn nhậu đi ăn cơm, buổi tối cũng có thể đi xem phim với nhau.

Trước khi hắn kết hôn với Tạ Thư Diễn chính là sống như vậy, sau khi kết hôn cũng vẫn thế, ly hôn xong cũng chả có gì khác, nhưng trái tim của Hạ Phỉ vẫn trống rỗng không thể nào giải thích được.

Người có mắt có mũi đều nhận ra được hắn không ổn, hắn nhìn sang phòng khách mà Tạ Thư Diễn mới rời đi một ngày, tại sao căn nhà lại lộn xộn như thế này?

Cả hai người họ đều rất bận, Tạ Thư Diễn bận công việc nhưng Hạ Phỉ thì lại khác, Hạ Phỉ bận chơi, cũng không bao giờ phát hỏa ở nhà, việc dọn dẹp cũng là do dì giúp việc.

Hạ Phỉ lẩm bẩm nói: "Phải tìm người đến dọn dẹp.” Nhưng hắn đến cả số điện thoại của dì giúp việc cũng không biết, hắn cảm thấy mấy việc lông gà vỏ tỏi đều là Tạ Thư Diễn âm thầm an bài.

“Chậc, ây dà.” nghĩ đến mấy thứ này Hạ Phỉ bực bội không thể giải thích được, hắn lắc đầu cũng không quay lại mà bước ra khỏi cửa, mắt không thấy tâm không phiền.

Xe của Hạ Phỉ vừa rời khỏi ga ra, điện thoại di động hắn reo lên như đòi mạng, hắn liếc nhìn người gọi và phát hiện đó là mẹ mình, Hạ Phỉ có chút chột dạ, phải một lúc sau hắn mới hạ quyết tâm đè xuống nút trả lời.

"A lô, mẹ a."

Mẹ Hạ hấp tấp, "Sao con nghe điện thoại chậm vậy? Con có cầm điện thoại bên người không thế?"

"Con ..." Hạ Phỉ vừa mở miệng, nhưng đã bị mẹ nóng nảy cắt ngang.

"Mẹ không quan tâm, Diễn Diễn đâu?"

Hạ Phỉ trong nội tâm không rõ tư vị, "Tại sao mẹ không gọi cho em ấy mà lại đánh tiếng ở chỗ con?."

"Còn không phải là mẹ sợ Diễn Diễn đang dạy học sao? Chỉ là hỏi con một chút, con làm gì mà không bình tĩnh như vậy."

Hạ Phỉ chết oan, đây không phải là không nói đạo lý ư?  Biết rõ Tạ Thư Diễn lúc này đang trong lớp, lại còn hỏi mấy vấn đề cởi quần đánh rắm, hắn chỉ có thể nhắm mắt bịa chuyện, "Không phải mẹ nói sợ quấy rầy em ấy trong lớp sao? Em ấy... đi tập huấn ở tỉnh bên cạnh rồi..."

“Được rồi, thái độ của con khi nói chuyện với người già chúng ta bây giờ đều vậy.” ngữ khí mẹ Hạ một bộ nuôi dạy con trai bà, “ Mẹ đã mua thuốc bổ rồi đây, tiện thể làm một ít canh gà. Tối nay đưa đến trong nhà mấy đứa. Diễn Diễn về nhớ bảo nó ăn. ”

Hạ Phỉ thật sự có chút nóng nảy. "Mẹ lại mang những thứ... kia, thuốc bổ làm gì? Em ấy ăn không hết."

"Con thì biết cái gì a? Hai đứa bình thường có ăn cơm ở nhà sao? Đồ ăn ngoài bán có dinh dưỡng không?... Diễn Diễn thân thể không tốt con cũng không biết. Ăn cơm cứ như vậy chậm trễ. Phải bồi bổ để bù lại. Hai đứa còn muốn có con không?” Mẹ Hạ tính khí nóng nảy, càng nói càng lớn giọng, thiếu điều kéo Hạ Phỉ ra khỏi cái màn hình, đứng trước mặt để quở trách.

[ĐAM MỸ/HOÀN] [ABO] Phục HônWhere stories live. Discover now