Chương 18

3.5K 237 27
                                    

Hai người nhẹ chân nhẹ tay một trước một sau hướng phòng bếp đi tới, Tạ Thư Diễn lo lắng sẽ đánh thức mẹ Hạ, lại không hiểu sao cảm thấy thẹn, anh chỉ thức dậy tìm đồ ăn khi còn nhỏ.

Hạ Phỉ sinh ra không dành cho nhà bếp, đồ vật có sẵn đối với hắn cũng khó nhằn.

Hai người bọn họ không mở đèn, một người đứng xoay lưng lật mở tủ lạnh, còn người kia đứng đấy dựa vào khung cửa. Đại khái là quá an tĩnh rồi, Hạ Phỉ lúc nói chuyện cũng không kìm lòng được mà giảm thấp âm thanh.

"Ăn cái gì? Cái này làm làm sao a?"

Tạ Thư Diễn cũng rất ít khi nấu cơm, "Là súp chan cơm a, bỏ vào lò vi sóng là được."

Cả hai yên lặng lắng nghe âm thanh của lò vi sóng, xuyên qua lớp kính của lò vi sóng thấp thoáng ánh đèn vàng như ẩn như hiện.

Cho đến khi tiếng "ding" vang lên, lò vi sóng mới dừng lại, Hạ Phỉ đem bát đặt xuống bàn, "Cứ ăn như vậy?"

Tạ Thư Diễn đại khái là thực sự đói bụng, ngồi ngay ngắn đến trước bàn cơm, từng muỗng từng muỗng thổi thổi, ăn một cách chậm rãi.

Hạ Phỉ ngồi xuống bên cạnh anh, hắn không ăn nhưng miệng cũng không nhàn rỗi, "Cái thứ đồ vật này mà cũng ăn được?"

Tạ Thư Diễn liếc mắt nhìn hắn, lúc đói ăn cái gì cũng ngon, Hạ Phỉ bây giờ lâm vào trạng thái không còn gì để nói.

  "Ừ."

Không để ý tới hắn cũng không sao, nhưng là làm như vậy, hắn vẫn cao hứng, mặt dày nói: "Cho tôi nếm một miếng."

Lúc ăn tối cũng không phát giác nó có ngon hay không, cái đồ vật này phải tranh nhau ăn mới ngon, mới cảm thấy mới lạ.

Cũng không biết hai người bọn họ ai cố ý, đều đè xuống âm thanh nói chuyện, Hạ Phỉ một khi cao hứng thì nói đặc biệt nhiều, Tạ Thư Diễn khe khẽ "Ừ" một tiếng

Nội tâm Hạ Phỉ ngưa ngứa khi nghe được tiếng ậm ừ ngắn ngủi dinh dính, lần đầu tiên hắn cảm nhận được ý tứ của câu “vợ con và một cái giường ấm*”

(*) Cuộc sống đơn giản, hạnh phúc

“Phùng sư phụ làm cơm ngon hay mẹ tôi làm ngon?" Hạ Phỉ có chút đắc ý quên hình, “Dù sao mẹ cũng không có ở đây, em cứ nói thật đi.”

Khi bề trên không có ở đây, Tạ Thư Diễn cũng sẽ không sau lưng dị nghị nói lời không phải, anh mím môi không nói.

Hạ Phỉ hay ba hoa chích chòe cũng không trông cậy được vào Tạ Thư Diễn bình luận một phen "Mẹ tôi làm cái này cũng tính là được cho qua cửa đi, vẫn là không thể nói trước mặt bà, tính khí nóng nảy."

Giọng Hạ Phỉ hơi thấp, khi nói chuyện lời nói nhanh nhanh chóng chóng, chẳng qua giọng điệu trầm hơn bình thường, làn điệu vừa vừa, khi nói nhiều hắn rất dễ dàng cười. Cười cực kỳ cuốn hút, thậm chí nó không hề buồn cười nhưng từ miệng Hạ Phỉ nói ra, Tạ Thư Diễn cũng bị ảnh hưởng từ hắn.

Tùy tính, nhẹ nhõm, tự nhiên, ở nơi này trong lúc lơ đãng toát ra hai người họ cũng như vợ chồng bình thường ở bên nhau.

[ĐAM MỸ/HOÀN] [ABO] Phục HônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ