Chương 19: Chấp niệm

1.7K 182 3
                                    

Suốt cả đoạn đường trở về cả hai đều không ai lên tiếng, mỗi người đều mang trong mình một tâm sự riêng.

Thế giới của Thẩm Xuyên là thời bình, làm sao có thể như trong phim, thấy người sắp chết trước mặt mà không chớp mắt đến một cái. Cho nên khi nhìn thấy Huyền Mặc thực sự định giết người y rất hoang mang.

Nhưng có một điều khiến Thẩm Xuyên sợ hãi hơn, y chỉ là một người bình thường không tiền không pháp lực, mà Huyền Mặc là một người bí ẩn trái ngược hoàn toàn với y, tại sao hắn lại đối tốt với y như vậy?

"Để ngươi bị thương rồi."

Về đến nơi Huyền Mặc mới thả Thẩm Xuyên xuống, hắn nhíu mày nhìn vết thương đã chuyển sang màu xanh tím trên người y, khóe môi còn vương máu. Dưới lòng bàn tay của hắn xuất hiện một đạo linh quang màu đỏ, từ từ đặt lên những nơi có vết thương.

Bàn tay Huyền Mặc đặt đến đâu, cảm giác đau của Thẩm Xuyên cũng giảm đến đấy, như có thứ gì đó ấm ấm rất thoải mái tiến vào trong người. Thẩm Xuyên quên hết cảm giác sợ hãi ban nãy, ngây người nhìn hắn bằng ánh mắt ngưỡng mộ.

Lợi hại như vậy, còn thần kỳ hơn cả thuốc nữa.

"Sao lại trách ngươi, chỉ tại ta vô dụng nếu biết một chút pháp lực thì tốt rồi." Thẩm Xuyên khẽ cắn nhẹ môi dưới đáp lại.

Một cảm giác tội lỗi dâng lên trong lòng Thẩm Xuyên, sao y phải e dè Huyền Mặc chứ, dù có độc ác thế nào đi nữa thì hiện tại hắn cũng đối với y rất tốt mà.

Không biết tại sao Thẩm Xuyên lại có niềm tin rằng, người này sẽ không hại mình.

"Pháp lực muốn có không phải là chuyện dễ dàng gì." Huyền Mặc thu lại linh lực trong tay, Thẩm Xuyên cảm thấy trên người mình khỏe hẳn, ngay cả một cảm giác đau cũng không còn. Y vui vẻ cử động người một chút cảm thán nói:

"Hay là ta cũng tu tiên, như vậy có thể biết một chút pháp lực rồi."

Huyền Mặc không nói gì khẽ nắm lấy tay y, ngắm nghía một lúc rồi không tiếc thương nói: "Không có linh căn, dù có tu cũng khó kết đan, ta khuyên ngươi đừng lãng phí thời gian."

Một câu nói này không khác gì gáo nước lạnh đổ xuống đầu Thẩm Xuyên.

Thẩm Xuyên giật giật khóe môi: "Ta nói đùa vậy thôi."

Chính Thẩm Xuyên cũng chẳng mong chờ gì cái gọi là năng lực bẩm sinh ở trên thân thể này, vốn dĩ y đã là một người rất xui xẻo và tầm thường, xuyên về cũng không kém hơn là mấy. Chỉ là nghe Huyền Mặc nói ra lời phũ phàng như vậy, trong lòng vẫn có một chút buồn bã rũ mắt xuống.

Huyền Mặc mỉm cười vỗ nhẹ lên đầu y: "Tu tiên thì có gì tốt chứ, ở cạnh ta không ai dám động đến ngươi."

Như nhớ ra gì đó đột nhiên Thẩm Xuyên hứng thú thốt lên: "A... Nếu không thể luyện chính đạo hay là ta luyện tà đạo?"

Huyền Mặc lần nữa thẳng thừng không thương tiếc nói: "Luyện tà đạo rất dễ bị phản phệ, đã gọi là tà thì ít nhiều phải chịu nhiều đánh đổi, ngươi không tu được."

Một lần nữa hy vọng bị dập tắt, nhìn Thẩm Xuyên buồn bã Huyền Mặc cười cười nói: "Ta đã nói sẽ bảo vệ ngươi rồi mà..."

"Vậy còn quỷ thì sao, làm sao để trở thành quỷ?"

Bàn tay đang xoa trên đầu Thẩm Xuyên thoáng khựng lại, y cũng cảm nhận được sắc mặt Huyền Mặc dần thay đổi. Nhưng rất nhanh Huyền Mặc thu lại cảm xúc lúc nãy, thay vào đó là một nụ cười mỉm.

"Quỷ ấy à... muốn trở thành quỷ trước đó phải chết. Cũng không phải tất cả người chết đều sẽ thành quỷ, một nửa số đó sẽ xuống địa phủ theo số mệnh tiếp tục đi đầu thai chuyển thế, một nửa sẽ trở thành hồn ma vất vưởng. Còn lại rất ít người vì có hận thù sâu sắc, hay một lý do nào đó không thể bỏ xuống chấp niệm mà trở thành quỷ." Huyền Mặc nhìn y nghiêm túc hỏi: " Chắc ngươi không có oán hận gì đến mức đấy đâu đúng không?"

Thẩm Xuyên nghiêng đầu chăm chú nghe Huyền Mặc nói, nhưng ánh mắt lại âm thầm quan sát kỹ hơn nét mặt của hắn. Dù Huyền Mặc đã che giấu biểu cảm rất tốt, nhưng sâu trong đôi mắt đen tuyền kia như chứa rất nhiều tâm sự, có một chút buồn mà lại một chút tang thương.

Bỗng nhiên Thẩm Xuyên hỏi: "Ngươi thì sao, ngươi có chấp niệm gì không?" Rốt cuộc ngươi là ai, từ đâu đến, là người hay là...

Huyền Mặc khẽ thở dài, như nhớ đến chuyện gì đó ánh mắt hơi trầm xuống, "Trước kia thì có nhưng hiện tại... đều đã qua cả rồi."

"Ừm..." Thẩm Xuyên mím môi gật gật đầu không gặng hỏi thêm.

Huyền Mặc đột nhiên nằm xuống bên cạnh Thẩm Xuyên dùng tay làm gối, nghiêng người quay mặt về phía y nhắm chặt mắt lại nói: "Tối nay làm ngươi hoảng sợ, chắc cũng mệt rồi mau nằm nghỉ ngơi một chút đi."

Hai người nằm chung một chỗ làm Thẩm Xuyên có chút ngại ngùng, thế nhưng cũng không dám một mình đi chỗ khác, đành nằm xuống quay lưng về phía hắn.

Chẳng hiểu sao mỗi lần nằm cạnh Huyền Mặc y đều rất nhanh chìm vào giấc ngủ. Huyền Mặc thấy Thẩm Xuyên đã ngủ say lại lặng lẽ đứng lên đi ra ngoài.

Không còn nụ cười mỉm dịu dàng như ở cạnh Thẩm Xuyên, chẳng còn giọng nói ấm áp, trong đôi mắt của hắn ngập tràn sát khí đi ra khỏi cửa. Có một kẻ toàn thân trùm kín mít đến trước mặt hắn cúi đầu xuống đợi lệnh, Huyền Mặc nói gì ra một địa danh, kẻ kia vâng một tiếng rồi âm thầm biến mất trong màn đêm như chưa từng xuất hiện.

Khi Huyền Mặc trở vào Thẩm Xuyên vẫn như cũ ngủ say không biết trời đất gì, hắn cũng biết y sẽ chẳng dễ dàng gì tỉnh lại nên thản nhiên nhìn gương mặt có hơi gầy của y, đưa tay chạm lên gò má, rồi vuốt dọc theo sống mũi, lại dần dần đến đôi môi hồng ươn ướt đang mím chặt lại.

Ánh mắt của Huyền Mặc như nhìn Thẩm Xuyên thấy báu vật, bàn tay mơn trớn trên làn da trắng truyền lại cảm giác mềm mại ấm áp, đã sờ lên là muốn sờ mãi không muốn dứt. Thế nhưng sau một hồi hắn vẫn thu tay lại, cởi áo ngoài ra đắp lên người Thẩm Xuyên thì thầm.

"Ngươi tốt nhất là đừng nên biết quá nhiều chuyện về ta..."

[Đam Mỹ/Hoàn] Ta Nguyện Vì Ngươi Mà Hóa Thành QuỷWhere stories live. Discover now