THE WEDDING

Author's Note: Please take your seats as this ceremony continues! Lahat ng magbabasa nito ay imbitado! ❤️

'Why is she here?!'

'Be threatened now Miss Philippines or I will kiss you!'

'You will find him soon.'

'A-are you o-okay now?'

'Look at me babe.'

'But I love you more than that'

'You are making me fall in love with you Rabiya even more'

'I am here for you 'til the end my rival. I will wait for you.'

'I am proud of you babe. I really am.'

'Ugh! I'm so in love with you!'

'I love you so much Rabiya, you don't know how my life changed because of you, the butterflies when I'm with you, the smile that you wear makes me smile too, your sweet chuckle makes me weak, you are the reason why I am genuinely happy, I never felt this before babe.'

'Let's make this relationship official?'

'I was there for you, I loved you too much, am I not still enough for you?'

'Let's fix this babe, okay?'

'I will never forgive you for this bitch!!!'

'Aking iniirog, ikaw ay mamahalin hanggang sa aking kamatayan.'

"Rabiya, will you marry me?'

Seven years ago when I met you, Amanda Obdam. My life was not exciting as it is before, aside from winning the title as Miss Universe Philippines.

We started off as rivals because of the fan wars between the Thais and Filipinos, syempre ikaw pa nga ang unang sinungitan ako right? Noong makita kita sa Seminole, the way you looked at me that day I already knew that it was the start of the conflict, pero ang mahulog sayo? Diyan ata ako hindi naging handa.

Akala ko it was a simple crush, pero habang tumatagal unti-unti na akong nahuhulog sayo,  sa araw-araw na nakakasama kita ang simpleng mga ngiti na nararamdaman ko ay nagiging kilig na, ang weird pero bakit ba ako nagkakaganito sayo? Ngayon ko lang ulit naranasan ang kiligin pagkatapos ng maraming taon simula ng tumigil akong magmahal.

Hanggang sa isang araw, nagparamdam ka, nilapitan mo ako, at bigla-bigla mo akong tinawag na 'babe' doon nagsimulang tumigil ang mundo ko at alam ko simula ng araw na yun ay may pag-asa magkaroon ng tayo.

We became closer as the pageant goes on, you made me feel that your love is sincere and true na hindi mo ako kayang saktan, sino naman kayang babae ang hindi mahuhulog sa mga pinaparamdam mo? Halos lahat ng mga kaibigan natin alam nilang may nangyayaring kakaiba sa ating dalawa at kahit ako din, naguguluhan na, pero pinagpatuloy ko lang ang nararamdaman ko para sayo.

Until the coronation night, you gave me your fullest support, hindi mo pinaramdam sa akin na naiinggit ka o nagagalit ka dahil hindi tayo sabay pumasok sa top five but you made me feel na ako ang karapat-dapat sa korona, and yes, I won as the Miss Universe, and you are one of the reasons why my night became special. Siguro kaya hindi ka pinasok ni Lord sa top five, siguro ayaw niya ng matinding away sa pagitan ng mga Pilipino at ng Thais, yan naman ang goal  natin diba? and that is to reunite.