Kabanata 12

Kabanata 12

Wounds and Bruises

TW

"SONNET!"

I let out a loud and heavy sigh. I rolled my eyes, and I couldn't keep from yawning as I twirl my hair.

I was not surprised when a hand landed on my face. I wasn't surprised that she would hold my hand tightly and pull me through her office.

I let go of my hand from her grip and just quietly followed her into her office without saying anything. She slammed the door so loud, and I wasn't shocked anymore about that.

"Bakit ka nakipag-away!? Alam mo ba kung anong posibleng maging epekto no'n?!" she asked at the top of her lungs. Her face was red as I heard his loud heavy sighs.

"It's not my fault. Hindi ako ang nauna," simpleng sagot ko lang.

"Kahit na! Nakipag-away ka pa rin! Alam mo, kung wala lang akong share sa paaralan na 'yon, baka na kick-out ka na! Nakakahiya!" she yelled again.

"Are you ashamed of me?" I asked her with no reaction at all.

I'm not even depressed when I heard what she said. She doesn't need to yell that in my face. I can already see through her actions that she's ashamed of me.

"Yes! Kailan ka ba titino? Bakit ka ba kasi basagulera? Representative ka pa naman!" she yelled again.

I smirked. "Kanino ba ako magmamana?"

Because of that, she glared at me even more.

But the next thing she did made my heart race and my palms started to sweat

"Anong gagawin mo?" I asked when I saw she grabbed a whip on her cabinet.

I stepped backward when she slowly walked closer to me. I stopped when my back felt the hardness of the wall. Lagi niya akong pinapagalitan at sinasampal pero hindi umabot sa puntong latigo ang ginagamit niya.

"Tumalikod ka."

Mas lalo akong kinabahan sa tono ng boses niya.

"H-hindi mo pwedeng gawin 'to," madiing sagot ko sa kanya.

"I'm your mom and I can do everything I want to do to you."

Nanlaki ang mga mata ko nang inihampas niya ang latigong iyon sa direksyon ko. 'Buti na lang at nakailag ako nang mabilis. Sinubukan kong pihitin ang doorknob ng pinto pero hindi ko iyon mabuksan dahil naka-lock iyon.

"Hindi ka makakaalis dito."

Tumaas ang balahibo ko nang muli siyang magsalita.

Ibang-iba ang boses niya...

Nakakatakot.

"M-mom," I whispered.

She's not my mother...

The woman in front of me is not my mother.

I wailed in pain when I felt the painful strike of the whip at my shoulders. My teeth and my hand were shaking as I tried to escape from this place.

Napaupo ako sa sahig nang makatangap ulit ng panibagong hampas mula sa likuran ko at bahagyang napunit pa ang sleeve ko. Kahit anong iwas ko, hindi ko siya matatakasan.

Nandilim ang paningin ko dahil sa luhang namumuo sa mga mata ko. Idagdag mo pa ang sakit na nararamdaman ko sa likod at braso ko. Tuluyan akong napahagulgol nang muli akong nakatanggap ng panibagong sakit.

How I wished someone could take me out of here...

Someone could save me from this woman whom I don't know.