Chapter 40.

2 days after

SLY's POV

"Alam ko na wala akong karapatan hilingin sa'yo na gabayan mo ako at mga importanteng tao sa buhay ko. Pangalawang beses pa lang akong pumunta sa bahay mo, una nung nangako ako sayo na pro-protektahan ko si Catherine at mamahalin siya habang buhay at ngayon tutuparin ko na ang pangako ko. Si Catherine ang naglapit sakin sa'yo kaya sana bigyan mo ako ng pagkakataon na maniwala sayo." Then I sign of the crossed at lumabas ng simbahan.

Agad kong nilabas ang baril ko when I saw humans figure at sasakyan na naka-parada katabi ng kotse ko.

"Remember, Ride or Die?" It's Paulo.

I smirked when I saw them standing at the bump of their Car.

"How did you know?" I asked. Then Catherine slide down the window of my car then winked.

"See you at Phoenix." I command and ride at my car.

We drive as fast as we can until we reach the base of Philadelphia (Phoenix.)

***

Catherine's POV

Agad kong binuksan ang conference room ng Opisina ni Daddy dito sa Phoenix kung saan nag me-meeting ang mga Mafians.

My eyes widened when I saw Mom sat at the end of the long table.

"Mom!" I run to her and hugged her, Mom pecked my cheek and Sly give his respect to Queen when he kissed the back of Mom's hand and bow.

"Let's proceed." Mom said and sat on her swivel chair.

Agad na nilabas ni Roman ang laptop niya at kinabit sa projector.

"As you can see, the event was 4200 meters away here which is we have 10-15 minutes drive to get there."

Tapos ini-slide ulit ni Roman ang screen ng laptop niya tsaka may pinakitang mukha.

"Gissele Stewart- 23 years old; they are Brown Republic hacker."

"And beat you." Sly teased Roman.  Napa-iling naman si Roman na parang nahiya saka ipinagpatuloy ang ginagawa niya,

"Jordana Mauler - 25 years old the Lady assasin hindi lang siya basta assasin Shaider, she can hypnotized you when you look straight into her eyes and you can shoot your self. She's the sister of Ross Mauler. "

Halos maubos naman ni Shaider ang laway nito kakalunok.

"Jason Blunt-  Bomb defuser and bomb miner. Cody Zee- The boss. Jay-Z- The taekwondo master, and expert in Katana and lastly Maxine Olivia Ocampo- Remember her?" Roman slowly turn his head to us kung saan kami naka pwesto ni Sly.

"Paulo?" Pag papanggap nito kung kanino niya sinasabi.

"At last alam ko na na hindi siya yung nasa cellphone mo." Salita ko. Taka naman lumingon sa akin si Sly and arc his brow.

"It's my mom." Sly answered.

Halos mahiya naman ako na akala kong girlfriend ni Sly yung naka-wallpaper sa cellphone niya

"Mr. and Mrs. Montgomery it is unethical not to listen to the person while he discussing something." Roman said.

"I don't care." Salita ni Sly kaya nag tawanan naman ang Lyrical Assault.

"Sorry i'm late." It was Cara na mukang hingal na hingal.

"You may seat." Mom said and gesture her hand to one of the swivel chair here in conference room.