10. song tấu

457 62 4
                                    

Vào một chiều thu, tại nơi nào đó xuất hiện bóng hình cao thấp của 6 con người chồng chất nhau, trải dài lên vệt nắng ngoài kia. Họ ngồi dưới một quán ăn nhỏ cũ kĩ, những tiếng cười giòn tan thân thuộc vang lên.

Đây là quán ăn quen thuộc của Seonho và Daehwi khi xưa, thường được Daniel dẫn đến. Nhưng khi Daniel cùng Sungwoo bỏ đi, cũng không còn ai dắt hai cậu nhóc đến đây nữa, rồi dần cũng quên bẵn đi là từng có một nơi ấm áp và yên bình thế này.

"Giới thiệu với hai anh đây là Jinyoung, người anh khóa trên rất thân thiết với em."

Người anh khóa trên rất thân thiết ?

Daehwi lúc nào cũng vui vẻ như vậy, hớn hở kề vai bá cổ Daniel rồi ôm ôm ấp ấp Sungwoo. Lại không nhận ra được ánh mắt người nào đó như tia lửa điện xuyên thẳng về phía mình.

"Anh ghen nữa hả ?"

Kế bên có một Seonho đang tủm tỉm cười vì hành động quá khích của bạn mình, cũng là cười người anh kế bên đang bày bộ mặt đen thui ra mà nhìn người đối diện.

"Sao em cứ nghĩ anh suốt ngày đi ghen tuông vậy ?"

"Không phải sao, lần nào thấy Daehwi thân thiết với mấy anh đẹp trai là mặt anh tự động chuyển về trạng thái liệt gần hết."

"Anh không có."

"EM THẤY CÓ ĐÓ BAE JINYOUNG."

Một giọng nói trầm ấm quen thuộc vang lên rất gần, nhấn mạnh từng chữ, chính là Lai Guanlin.

Bae Jinyoung mặt đã đen rồi, nay bị cậu nhóc khóa dưới tiếp lời chọc trúng tim đen của anh, còn không dùng kính ngữ, làm Jinyoung ôm cục tức ngồi bất động.

Không phản bác lại, vì sao ư ?






---







"Gì ?"

"Đi mà em năn nỉ anh đó."

Chuyện là hồi đầu năm Seonho được chọn làm người trình diễn dương cầm cho buổi khai giảng đầu năm học. Cậu thì hào hứng lắm, nhưng bình thường chỉ tập dợt trong phòng cùng các anh chị nên rất thoải mái. Còn lần này cậu sợ nếu biểu diễn một mình bản thân sẽ mắc lỗi mất thôi.

Vài phút sau, hình ảnh một người bất chợt hiện lên trong đầu cậu, thế là không nhanh không chậm cậu liền chạy đến chỗ người phụ trách sắp xếp buổi văn nghệ này.

Nghĩ lại cũng là có duyên thật, lần đó Daehwi biết cậu tham gia biểu diễn cho khai giảng, không hiểu vì sao cứ qua thăm cậu mãi. Thì ra anh trai mà Daehwi đang theo đuổi chính là người phụ trách.

Cũng vì lẽ đó mà Seonho dần thân thiết với Jinyoung hơn. Dù biết cậu và Daehwi quậy không kém gì nhau, nhưng với Jinyoung đều là rất đáng yêu.

"Jinyoung hyung, em có thể xin cho một người nữa đồng diễn cùng em được không ?"

"Là ai ?"

"Lai Guanlin hyung."

"Là tên nhóc đó sao."

Độ phủ sóng của Guanlin từng lan rộng khắp trường chỉ trong ngày đầu tiên nhập học. Người ta đồn ầm lên có chàng trai Đài Loan với ngoại hình nổi bật, lại toát ra sự cuốn hút kì lạ mỗi khi trên sân bóng rổ.

on rainy days | guanlin.seonho |Место, где живут истории. Откройте их для себя