CHƯƠNG 4: QUYẾT ĐỊNH TÁO BẠO

4.8K 305 19
                                    


Hai mươi mấy năm trước, Diễm tỷ đã đổi cả mạng để giữ lấy sinh linh đó.

Ngày bà mang thai, đến tháng thứ 5 bụng bắt đầu nhú bà phải dùng nẹp cố định đồng thời quấn vải khắp người, khiến thân hình trông có vẻ mập lên. Nhằm che đi sự tồn tại của đứa bé trong bụng, bằng mọi giá không để ai biết được.

Vừa giải nghệ xong, Diễm tỷ lao đầu vào mở Hot. Một mặt là kiếm miếng cơm cho mình, mặt khác để tránh tai mắt những kẻ đang muốn xác định điều gì đó mà họ nghi ngờ.

Sau 2 năm, mọi hiềm nghi chổ bà được giải toả, đám người đó rốt cuộc cũng rời đi.

Khải Trình chào đời trong nhà kho, một nơi ẩm thấp tối tăm. Mẹ đỡ đầu là một cô gái bao cùng thời, bạn thân của Diễm tỷ. Cô ta ngày trước có học qua khoá điều dưỡng nên cũng có chút tay nghề, đã giúp Diễm tỷ đỡ sanh ra đứa bé. Một thời gian sau người nãy cũng chết do nhiễm HIV, nên bí mật mãi mãi được chôn vùi ở đó.

Và ở cái đất nước này. Hay thu hẹp lại về Nhất Kính. Chi tiết nữa chính là quận Vạn Kiếp. Không hề có ai tên Khải Trình trong hồ sơ nhân khẩu. Đứa bé đó đã bị che giấu suốt ngần ấy năm.

Khải Trình không có giấy khai sinh. Tất cả mọi giấy tờ bây giờ cậu có đều là giả. Chứng minh thư, passport, địa chỉ nguyên quán, đều được Diễm tỷ nhờ các đường dây quen biết khi xưa làm ra. Xuất thân của cậu là ở một trại mồ côi ngoại thành, được Diễm tỷ nhân nuôi cách đây 20 năm.

"Vậy họ của con gì?" - một lần đang ngồi chơi gane, Khải Trình đại khải hỏi một câu.

"Mày không có họ!" - Diễm tỷ trả lời.

Không thể mang họ bà. Cũng không xác định được họ cha. Tron giấy tờ giả, cậu tên Huỳnh Khải Trình.

"Họ Huỳnh này là sao?" - cậu chỉ chỉ vào chứng minh thư.

Diễm tỷ quát: "Mẹ mày thích. Được chưa?"

Lần nào Khải Trình cũng chỉ nhún vai cam chịu. Được thôi! Mẹ đã không muốn nói thì đành vậy.

Nhưng đã bao năm rồi, những câu hỏi ngày nào đến giờ vẫn chưa được giải đáp. Mẹ là ai? Cha của cậu là ai? Tại sao cậu lại không thể có họ? Mọi thứ đều quá mơ hồ. Cậu không thể tồn tại trong cuộc đời này như thế mãi. Cũng sẽ đến lúc sự thật được phơi bày.

Nếu mẹ không cho cậu biết cậu sẽ tự tìm cách để biết.

Điển hình như hôm nay, Khải Trình đã đưa Lý Thiết tới. Người mà Diễm tỷ không ít lần gọi tên trong mơ, theo dõi các bài báo có tên ông, lén lén lút lút đờ đẫn ngồi chiêm nghiệm một mình. Nhưng không nghĩ đến hai người gặp nhau chỉ toàn nói chuyện không đâu, chẳng đề cập gì đến vấn đề chính.

"Tôi đưa nó về. Làm phiền cô rồi" - Lý Thiết tiến tới đỡ lấy Lý Kiến Hùng, rồi đưa ánh mắt nhìn Diễm tỷ thật thâm tình - "Sống tốt"

Diễm tỷ cúi mặt một khắc, rồi bỗng dưng mở lời: "Ngày hôm đó ông thật sự không biết gì sao?"

Mắt Khải Trình sáng lên. Phải vậy chứ! Vô đề!

RENTBOY - Trai BaoWhere stories live. Discover now