CHƯƠNG 38: HAI NĂM SAU

4.2K 223 14
                                    


Hai năm sau.

"A Trình" - Kim từ xa vẫy gọi.

Từ khi sang đây, Khải Trình luôn mặc áo sơ mi trắng lên lớp, quần tây đen suông ôm dáng cùng cặp kính gọng mỏng, tóc hớt cao tạo kiểu gọn gàng tươi sáng, làn da hơi rám nắng, tất cả làm toát lên thần thái vừa thư sinh vừa lạnh lùng, làm ai ai cũng phải mềm lòng trước nhan sắc của chàng sinh viên châu Á.

Khải Trình theo học chuyên sâu về Nội Thần Kinh tại trường đại học John Hopskins. Quyết định này đến cũng thật vội vàng vì thời điểm đó cậu không biết cuộc đời sẽ đi về đâu. Nghĩ về đam mê của bản thân, cậu cho rằng mình nên tiếp tục học như ý nguyện ban đầu dang dở. Thế là bay sang Mỹ tham dự kì thi tuyển sinh toàn cầu, đoạt giải 3 và chính thức có học bổng bán phần suốt 3 năm học.

Ở nơi xứ lạ, Khải Trình trải lòng nhiều hơn, mỗi ngày bước đi trên những con đường yên bình, cuộc sống dễ dàng trôi qua, thoáng chốc cũng đã hai năm rồi.

Người đó hiện tại ra sao? Khải Trình biết không? Cậu biết. Thi thoảng Tống Bá Hào và Hứa Vĩ Luân cũng gọi điện thoại hỏi thăm cậu đồng thời thông báo tình hình bên đó.

Nghe đâu năm ngoái Địch Bành đã bị cả quốc hội lật đổ vì tội tham ô. Thật ra đám quan chức cũng chỉ vì cả nể thế lực của Thủ Tướng nên phải cố đấm ăn xôi, chờ cơ hội đến là một nước lật ngửa ván bài kết thúc!

Thì ra Trân Châu vẫn một lòng vì Tần Thế Luân, chính cô ta đã giả vờ ôm hận rồi ra tay sát hại Tần Thế Luân nhằm tạo niềm tin cho Địch Bành.

Trong suốt thời gian làm tay sai cho Địch Bành, Trân Châu đã theo sự hướng dẫn từ Tần Thế Luân mà dần dần thu gom chứng cứ phạm tội của lão, đến lúc đầy đủ thì dùng một cái tên nặc danh gửi chúng cho những thành viên quốc hội. Thế là cả bọn hùa nhau đạp Địch Bành xuống!

Bởi vì cái chết của Tần Thế Luân không được công bố, do Địch Bành lo ngại đám đàn em sẽ quá khích mà đến làm phiền lão, nên lão đã quyết định giấu nhẹm đi cuộc trừ khử tàn ác ngày đó mà tung tin rằng Tần Thế Luân đã rửa tay gác kiếm, xuất ngoại hưởng đời sống bình yên.

Đây không ngờ lại là một cơ hội tốt cho Tần Thế Luân. Lúc Địch Bành vừa bị kết án, Tần Thế Luân lại một lần nữa 'trở về', tập hợp anh em, xây dựng lại Nhất Thống!

Vì không muốn dính liếu đến chính phủ, Tần Thế Luân đề nghị đổi tên tập đoàn, gọi là Trình Thống.

Tài sản khi xưa của Tần Thế Luân bị Địch Bành lấy đi phải xung vào công quỹ quốc gia. Cũng may đám anh em ngày trước vơ vét được không ít nay nguyện ý mang hết ra dùng, cùng Tần Thế Luân gầy dựng lại giang sơn đường đường chính chính.

Rất nhanh, Trình Thống phát triển đúng theo cái cách mà Nhất Thống ngày xưa đã trị vị Nhất Kính. Do Tần Thế Luân tài ba, tập đoàn cũng trở nên hiển hách nhanh chóng!

Về những bến cảng khi ấy Tần Thế Luân liều cả mạng chiếm giữ, không bao lâu cũng đã về lại cố chủ. Vì không ai làm công việc này tốt hơn Tần nhị gia!

Thủ tướng mới cũng nhiều lần đề xuất hợp tác nhưng Tần Thế Luân kiên quyết không làm tay sai một lần nữa. Hiện tại hắn là công dân tốt! Một công dân đóng thuế đầy đủ, sống và làm việc theo hiến pháp. Hắn cảm thấy như vậy thoải mái hơn!

RENTBOY - Trai BaoWhere stories live. Discover now