CHƯƠNG 8: NÓI DỐI

4.3K 318 59
                                    


"Đây là Thể Điệp. Người của tôi."

Sau câu nói này, Tần Thế Luân nâng cằm lên, hạ góc mắt nhìn xuống mà quét ngang tất cả các nhân vật có mặt trong hội nghị. Và rồi bọn họ lập tức cắm đầu chăm chú đọc bản báo cáo tài chính quý 3 ngay trước mặt!

Khải Trình quả thật muốn hộc máu! Vụ gì đây? Tôi là người của anh khi nào? Cưỡng gian sẽ trở thành tội phạm chứ không phải tình nhân! Hiểu?

Chưa đợi Khải Trình bổ não xong thì hội nghị đã bắt đầu bằng tuyên bố của Tần Thế Luân.

"Quý này lợi nhuận gấp đôi quý trước. Như thường lệ, mọi người sẽ được Nhất Thống chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Lần lượt từ cao xuống thấp, số tiền tháng này tôi nhận được là 1 triệu. Kế tiếp là 700 ngàn, 500 ngàn,..."

Tần Thế Luân một mạch liệt kê lợi nhuận của từng người có mặt trong hội nghị hôm nay. Khải Trình cảm thấy có điều gì đó không ổn. Một quý mà lợi nhuận chủ tịch hội đồng quản trị đạt được chỉ có 1 triệu? Vậy tính ra 1 tháng làm ăn lãi chưa đến 400 ngàn? Nếu vậy thì Hot coi bộ ngon cơm hơn rồi, mỗi tháng Diễm tỷ trừ tất cả các chi phí ra cũng đã lời 500 ngàn. Tân Giới Lạp không phải là vũ trường lớn nhất thành phố sao? Một chai rượu đôi khi cũng đã đến giá trăm ngàn rồi?

"Mọi người có ý kiến gì không?" - sau khi thông báo xong, Tần Thế Luân hỏi.

Cả phòng đồng loạt vỗ tay, tượng trưng cho biểu tình đồng ý. Trên mặt ai cũng có vẻ rất háo hức, giống như đang chờ đợi thứ gì đó. Không lẽ quan chức kiếm tiền khó khăn thật? Được chút lợi nhuận xem như là cả một thành tựu vĩ đại? Tần Thế Luân có phải ăn xén ăn bớt gì của người ta không đây? Cũng rất khó nói nha.

Khải Trình cứ nghĩ đại hội cổ đông như vậy đã xong. Phần còn lại chắc là dẫn nhau đi uống rượu rồi xã giao. Buồn chán gần chết!

"Tiếp theo là đến phần đầu tư."

Ah? Vẫn còn?

Tần Thế Luân tựa lưng vào ghế chủ tịch, đan mười ngón tay đặt lên mặt bàn, bắt đầu tuyên bố về một điều gì đó mà cả phòng như đang nín thở chờ đợi lắng nghe. Biểu tình này khác xa biểu tình ban nãy khi bọ họ nghe thông báo về lợi nhuận của quý, giống như bây giờ mới là phần đáng quan tâm nhất trong chuỗi sự kiện.

"Quý này chúng ta cũng lãi gấp đôi so với quý trước. Kim ngạch đầu tư thêm hệ thống âm thanh siêu thực từ Đức được khách hàng cực kì ưa chuộng. Nhưng vì phải bù tiền vào vốn lắp đặt nên tất cả chỉ được nhận 7 phần lời."

Cả phòng bắt đầu xôn xao xôn xao.

"Tại sao vậy a?"

"Chỉ có 7 phần?"

"Như vậy có công bằng không?"

......

Tần Thế Luân gật đầu với Trần Bì, lập tức có người được gọi vào.

Vị này tên Phí Thư Đạt, kiểm toán trưởng của tập đoàn Nhất Thống, cánh tay trái đắc lực bên cạnh Tần Thế Luân.

RENTBOY - Trai BaoWhere stories live. Discover now