Chương 4 : Trẫm cảm thấy rối bời (4)

6K 582 154
                                    

Cảnh Nhân đế đi khỏi Tiêu Lan điện, vốn định quay về Thừa Kiền điện ngủ một mình cho hết đêm, hắn không phải người ham dâm, có đôi khi ghé qua chỗ phi tần cũng chỉ để đắp chăn bông đàm chuyện phiếm. Hắn như đạo sĩ luôn tuân thủ những nguyên tắc nghiêm ngặt dị thường, tuyệt đối sẽ không có chuyện chớm đêm còn đắp chăn, tàn đêm đã bỏ đi trêu hoa ghẹo nguyệt.

Chỉ là kiểu múa của Thục phi quá mức kì lạ, làm cho Lục Hồ cùng Thuý Hồ tấu khúc cũng quá là nhiệt tình. Khúc nhạc kia vốn cực kỳ huyên náo, vậy mà không biết vì sao, trên đường bỏ đi những giai điệu kia vẫn quẩn quanh trong đầu của Cảnh Nhân đế, giống như ma âm lọt vào tai. Ngày trước có tiên nhạc vương vấn ba ngày, Cảnh Nhân đế từng cảm thán sao không thể nghe khúc nhạc truyền thuyết đó được, thật chẳng ngờ nay hắn mới được mở mắt với câu nói dân gian “Đạo cao một thước ma cao một trượng”, Ma khúc của Thục phi không thể dùng ‘vương vấn ba ngày’ để hình dung, căn bản là phải ba mươi ngày!

Mà theo số lần lặp lại của khúc nhạc, điệu vũ của Thục phi cũng tái hiện từng lần trước mắt Cảnh Nhân đế, quả thực có muốn cũng quên không được. Cảnh Nhân đế thở dài một hơi, hắn đoán đêm nay nếu ngủ một mình e rằng ngủ không nổi, hắn đại khái cần một thứ gì đó phân tán tư tưởng, không để cho hắn cứ hoài niệm lần ca vũ kia.

Vì thế cước bộ bất giác hướng về Tê Phượng điện của Hoàng hậu, chẳng biết vì sao, hắn cảm thấy dung mạo của Hoàng hậu mang phong phạm của của môn thần danh tướng Đường triều, có thể trừ tà.

Nghĩ đến đây Cảnh Nhân đế chợt thấy xấu hổ, hắn vốn tuân theo lời thánh nhân dạy bảo, không trông mặt mà bắt hình dong, vậy mà hôm nay cũng phạm phải.

Nhưng mặc kệ Cảnh Nhân đế nghĩ như thế nào, chân hắn vẫn mất tự chủ chạy về phía cung của Hoàng hậu.

Lúc hắn đi rồi, ám vệ phụng mệnh giám thị Thục phi liền trung thực chép câu nói “Múa thể dục có thể doạ người đến vậy sao” của Thục phi lại, chờ ngày mai trực tiếp mật trình Thánh Thượng.

Hoàng Thượng đột nhiên giá lâm Tê Phượng điện, cung nhân trong điện đều lộ vẻ vui mừng, chỉ có Hoàng hậu cười như không cười, người còn vận một lớp áo đơn, nhìn thấy Cảnh Nhân đế liền hành lễ, Cảnh Nhân đế vội vàng tiến đến đỡ nàng, đồng thời nói rằng: “Chúng ta là phu thê, tuy nói ‘nâng khăn sửa túi’ nhưng trừ lễ tế trọng yếu ra, Hoàng hậu ở trước mặt trẫm, không cần đa lễ.”

Hoàng hậu tươi cười, so với bộ dáng ngoài cười nhưng trong không cười mới vừa rồi kia lại nhiều thêm vài phần chân thành, nàng nói rằng: “Đa tạ bệ hạ. Bệ hạ hôm nay không phải đã lật bài tử Thục phi sao, tối nay lại không ở Tiêu lan điện?”

Không nhắc Thục phi thì thôi, nhắc tới nàng, Ma khúc hắn vừa mới quên lại vang lên trong đầu. Cảnh Nhân đế lắc đầu loạn xạ nói: “Thân thể Thục phi khó chịu, trẫm cũng chỉ muốn tìm người nói chuyện phiếm.”

Ngẩng đầu nhìn ánh mắt của Hoàng hậu, Cảnh Nhân đế thầm nhắc lại lần thứ hai rồi mới dám nói, đúng vậy, chỉ là nói chuyện phiếm.

“Có thể cùng bệ hạ đàm luận dưới đèn, là vinh hạnh của thần thiếp.” Hoàng hậu vừa dẫn vừa đón Cảnh Nhân đế vào phòng mình, chỉ thấy giường vẫn tề chỉnh, mà trên bàn ngoài giá cắm nến còn có một quyển sách đang mở.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now