Chương 54 : " Ừm , trẫm biết " Cảnh Nhân Đế nhẹ giọng nói

2.7K 201 8
                                    

Đúng, đây chính là một thế giới giả dối, chỗ nào cũng bị người khác hạn chế, sớm muộn gì cũng có một ngày biến mất. Ý tưởng của Hô Diên Hi mới là đúng, dù không thể trường sinh bất lão, tối thiểu cũng phải làm hết sức để sống, vận mệnh của bản thân không thể để người khác điều khiển bằng một cái nút bấm. Có lẽ bất kì số liệu nào cũng vậy, sau khi biết được chân tướng đều sẽ muốn từ hư ảo biến thành chân thật, đều không muốn một ngày nào đó mình chỉ còn là một phần của lịch sự phủ đầy bụi. Cho nên số liệu vì một giang sơn giả dối mà buông tha cơ hội trở thành "Thật" như Cảnh Nhân đế, lại càng hiếm thấy.

Nhưng mà.. Hắn đau, là cơn đau thật.

Đừng nói là đói khổ dọc đường, hay bị Hô Diên Hi quất roi trên tuyết sơn, hắn đều có thể cảm thụ rất chân thực, thật sự rất khổ sở.

Cảnh Nhân đế biết mình chỉ là số liệu do người khác thiết kế ra, cho dù không hiểu số liệu hay trình tự có nghĩa là gì nhưng lý giải của hắn vẫn không bị trở ngại, chỉ cần tưởng tượng mình chính là nhân vật trong một quyển truyện nào đó là có thể hiểu.

Cho dù hắn chỉ là một nhân vật được người tưởng tượng ra, nhưng hiện tại hắn cũng sẽ đau đớn, cũng sẽ đói khát, cũng sẽ khổ sở, cũng sẽ yêu một người.

Như vậy bách tính cũng như thế, dù cho có thể toàn bộ thế giới này sẽ biến mất sau một khắc, nhưng trước đó, đau đớn họ chịu cũng là thật.

Chỉ có người do số liệu tạo thành mới có thể hiểu được loại cảm giác này. Cho dù ta là giả, nhưng ta sẽ sống thật tốt, vì người khác, cũng vì chính mình.

Hô Diên Hi có thể bỏ lại tướng sĩ Mục tộc, những người trông cậy vào gã mà chạy trốn, Cảnh Nhân đế lại không thể bỏ lại bách tính giang sơn của mình.

Cải cách Tân chính vẫn đang tiến hành, cựu thần vừa được thu phục, hắn chỉ mới bắt đầu. Khi ngai vua đổi người, những dã tâm trước đó Thẩm Quân Duệ hắn đã thu phục sẽ lại nổi lên, Hoài Nam vương không thể thu phục, coi như trong tay hắn ta có hoàng quyền, hắn ta cũng không thể. Hoài Nam vương thích hợp coi sóc một vùng, lại không thích hợp thống trị một nước.

Thiên hạ đại loạn, khổ chính là dân chúng trong thiên hạ.

Dù cho đột nhiên không dấu hiệu gì, tất cả sẽ biến mất sau một khắc, hắn cũng hy vọng vào thời khắc này, con dân của hắn đang hạnh phúc, hắn không muốn bọn họ sẽ biến mất giữa đao tranh loạn lạc, vợ con ly tán, đói khổ không nhà.

Khiến cho Hạ quốc hưng thịnh, dân chúng sung túc, là trách nhiệm của hắn. Nếu số liệu của Cảnh Nhân đế hắn ngay từ đầu đã được lập trình theo tính cách này, vậy hắn sẽ kiên trì đến cùng.

Giọng nói của Hô Diên Hi càng lúc càng xa, giống như hắn và gã đã cách biệt ở hai cõi sống chết.

A, Cảnh Nhân đế thầm nở nụ cười tự giễu, hắn còn đang suy tính tạo phúc cho dân chúng sao? Hắn sẽ chết ngay thôi mà ...

Cái chết của hắn sẽ khiến Thiên Đàm Tuyết Liên xuất hiện, Hô Diên Hi sẽ dung hòa với Thiên Đàm Tuyết Liên để đi khỏi đây. Còn hoàng hậu...

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ