Chương 36

2K 227 32
                                    

Hoàng hậu bên này đã cho các phu nhân lui về, đang đứng ngoài cửa Kim Loan điện chờ Cảnh Nhân đế, nhìn thấy hắn phấn chấn bước ra mới nhẹ lòng cười nói: "Chúc mừng bệ hạ, tân niên vui vẻ."

Trong lời y nói có chuyện, Cảnh Nhân đế vừa nghe đã hiểu.

Cảnh Nhân đế lộ ra nụ cười vô cùng hớn hở: "Coi như vui vẻ, nhìn thấy hoàng hậu lại càng vui sướng hơn."

Hoàng hậu nắm chặt tay Cảnh Nhân đế, hai người cùng về Khôn Ninh cung, lại đến Tê Phượng điện, ở nơi đó hoàng hậu đã sớm chuẩn bị canh giải rượu cùng điểm tâm ngon miệng, chỉ chờ Cảnh Nhân đế đến rồi hai người sẽ cùng nhau ngắm mặt trời mọc.

Về phần Hoài Nam vương, gã căn bản chưa nói được gì với Cảnh Nhân đế đã bị người lôi đi nghỉ ngơi. Gã có rất nhiều lời muốn nói với Cảnh Nhân đế, Thẩm Quân Duệ lại không định cho hắn cơ hội, tối nay, Thẩm Quân Duệ chỉ thuộc về một mình Tiêu Cẩm Ý.

"Tâm tình bệ hạ hôm nay rất tốt?" Hoàng hậu rót canh giải rượu cho Cảnh Nhân đế, cẩn thận bưng lên cho hắn.

Cảnh Nhân đế cầm lấy thìa uống một ngụm, cảm thấy dạ dày thư thái, chút khó chịu làm hắn chau mày cũng mất đi, khuôn mặt lại hoà hoãn mà mỉm cười nói: "Cũng được, một vài chuyện cuối cùng cũng coi như đã bắt đầu tốt."

Hắn tin đám quan viên kia trải qua chuyện hôm nay sẽ có thể an phận thật lâu. Bọn họ mà còn có ý chờ một tình huống như vậy để gây áp lực lần nữa cũng là chuyện hão huyền, Cảnh Nhân đế không có khả năng để cho bọn họ có cơ hội vùng dậy.

"Bệ hạ anh minh." Hoàng hậu nói lời xuất từ nội tâm.

Y cũng chỉ vừa được biết trước kế hoạch của Cảnh Nhân đế mà thôi, lúc biết Cảnh Nhân đế quyết định tạm thời bỏ qua chuyện Hoài Nam vương ám sát mà còn lợi dụng gã gây khó dễ chúng thần, hoàng hậu vừa lo lắng lại vừa bội phục. Lo lắng Hoài Nam vương đầu óc thật sự có vấn đề sẽ mạo phạm Cảnh Nhân đế, bội phục Cảnh Nhân đế can đảm cẩn trọng đến mức có thể bỏ chuyện ám sát qua một bên mà lợi dụng Hoài Nam vương, phải can đảm và tài trí đến mức nào mới có thể thực thi kế hoạch này.

Tiểu hoàng đếnày thật là làm cho người ta mê muội.

Hoàng hậu rốt cuộc hiểu rõ vì sao y vốn không có tâm tư lại bị Cảnh Nhân đế mê hoặc, không chỉ bởi vì hắn đối tốt với y, mà là do vị hoàng đế này vừa muốn làm một đế vương chân chính lại vừa có thể giữ được thiện tính, không để quyền lực che mờ mắt. Hắn là Cảnh Nhân đế, hắn cũng vĩnh viễn là Thẩm Quân Duệ. Quân vương sáng suốt như vậy, thật sự không biết thứ gì có thể khiến hắn buông bỏ hết thảy mà đi yêu một người.

Nhìn Cảnh Nhân đế như vậy, hoàng hậu chỉ biết, những người đến nơi này đều sẽ không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ.

Nhiệm vụ của bọn họ là muốn Cảnh Nhân đế giống như nguyên tác, sẽ yêu họ như yêu Tô Hoài Linh, vì họ mà khuynh tẫn thiên hạ, cuối cùng truyền ngôi vị hoàng đế lại cho kẻ khác, tự mình cùng ái nhân lưu lạc thiên nhai.

Nguyên tác lại viết là có thể làm được. Nguyên tác vốn dĩ tên là 《 khuynh tẫn thiên hạ 》, là tiểu thuyết đứng đầu forum Tấn Giang, trong đó viết Cảnh Nhân đế lúc gặp Tô Hoài Linh thì đầu có vấn đề, cơ trí cùng lòng dạ đều hỗn loạn, trong mắt trong lòng chỉ có một mình Tô Hoài Linh. Hắn vì nàng mà thiên hạ cũng không màng, bỏ cả thiên hạ đi yêu Tô Hoài Linh, giống Chu U Vương đốt lửa lừa chư hầu chọc mỹ nhân cười.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Donde viven las historias. Descúbrelo ahora