Chương 34 : Hòang hậu uy vũ (2)

2.2K 201 6
                                    

Cùng hoàng đế thưởng rượu xong, hoàng hậu liền đến hậu điện gặp các mệnh phụ, loại việc này y rất thuần thục, hàng năm đều làm nên rất đơn giản. Tuy nói nhiều phụ nữ thì nhiều chuyện, nhưng hoàng hậu khí thế kinh người, các phu nhân ở trước mặt y ngay cả thở mạnh cũng không dám, ngũ yến hàng năm đều cực kỳ thanh tĩnh, mọi người không nói lời nào vùi đầu vui chơi, ngẫu nhiên dùng ánh mắt giao lưu một chút, còn nội dung giao lưu là gì thì hoàng hậu không thèm để ý.

Nếu không phải mọi năm có tứ phi bên cạnh "hỗ trợ", hở chút là nói chuyện với mẫu thân hoặc thân thích nhà mình, thì bữa cơm tất niên này hệt như bữa cơm cuối cùng trước khi bước lên đoạn đầu đài, phải ăn ngấu nghiến mà trong lòng run sợ.

Năm nay tứ phi đều bị biếm, không ai có tư cách theo hoàng hậu tham gia ngũ yến, hoàng hậu cảm thấy, không có mấy kẻ chướng mắt đó, năm nay có thể sẽ là một năm nhẹ nhàng nhất từ trước tới giờ, dù y có cởi hài ngồi trên ghế cũng không ai phát hiện, bởi vì không ai dám ngẩng đầu lên.

Nhưng khi hoàng hậu ung dung đến hậu điện, y liền phát hiện ra mình đã đánh giá thấp khả năng của phụ nữ, y vừa vào cửa đã bị một đám phu nhân nhiệt tình vây quanh.

Mấy vị quý phu nhân này phần lớn là tiểu thư khuê các, một đám ngày thường xinh đẹp như hoa, dù không phải cực đẹp, cũng rất tú lệ và có giáo dưỡng. Các nàng sẽ không líu ríu giống tam cô lục bà, lời nói mỗi người đều ẩn thâm ý, nội dung không phải người trong vòng luẩn quẩn này nghe sẽ không hiểu.

Những người này đối hoàng hậu vừa sợ vừa khinh, sợ là sát khí trên người hoàng hậu, lại khinh thường xuất thân của hoàng hậu. Dù hoàng hậu là nữ nhân tôn quý nhất thiên hạ, cũng không thể che dấu xuất thân của mình, tập võ từ nhỏ, chưa từng học nữ công gia chánh, cũng chưa từng học qua tam tòng tứ đức.

Trong mắt đám phu nhân này, hoàng hậu thật thô lỗ, các nàng không muốn kết giao. Mà mấy phu nhân không thanh cao, cũng bị khí thế hoàng hậu dọa sợ không dám kết giao.

Nhưng năm nay, kính cùng sợ đều bị các nàng dẹp qua một bên, mỗi người đều biểu hiện thiện ý đối với hoàng hậu, nghĩ mọi cách cố gắng bắt chuyện, vẻ mặt nịnh bợ hàm súc kia khiến hoàng hậu hơi kinh ngạc.

Nguyên nhân nào khiến đám phu nhân thanh cao này đến giao hảo với tục nhân như y vậy?

Cho dù không rõ lý do những người này chuyển biến thái độ, hoàng hậu vẫn vững vàng ngồi trên ngai cao, dùng ánh mắt mang theo sát khí nhìn qua cả đám, ai biết những người này chỉ run rẩymột chút rồi lại kiên cường bu tới.

Hoàng hậu không rõ những người này vì sao như thế, thẳng đến khi Đại Lý tự khanh phu nhân đưa tới một bức họa, trong họa vẽ trâu mập nai tơ, đề thơ bằng nét chữ sắc nét nhỏ nhắn tựa hoa mai, vừa nhìn liền biết là nữ tử viết, còn là một nữ tử trẻ tuổi, chưa thật sự ra ngoài nhìn ngắm non sông tú lệ. Cảnh vật trong họa tuy đẹp, nhưng không có cánh đồng hoang vu rộng lớn cô tịch, người đã từng nhìn thấy tận mắt sẽ không vẽ thành như vậy.

"Không tồi, " hoàng hậu thản nhiên nói, "Do ai vẽ?"

"Là con gái nô tỳ vẽ, nghe nói Hoàng hậu nương nương lớn lên tại Mạc Bắc, vào kinh năm năm chưa từng được về thăm nên cố ý tìm đến Mạc Bắc cẩn thận vẽ lại dâng cho Hoàng hậu nương nương." Đại lý tự khanh phu nhân nói.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Onde histórias criam vida. Descubra agora