Chương 7 : Trẫm đã bình tĩnh (1)

4.6K 415 87
                                    

Sự tình trong cung luôn do một tay hoàng hậu quản lý, vì giữ nguyên quy tắc, chuyện của Tô Hoài Linh cũng phải báo với hoàng hậu một tiếng. Đương nhiên, 'báo một tiếng' này kỳ thật chỉ là cho người thông truyền, không cần Cảnh Nhân đế tự mình đi giải thích với hoàng hậu.

Bất quá Đế Hậu tình cảm tốt, Cảnh Nhân đế ngày hôm qua an ổn ngủ một đêm ở chỗ hoàng hậu, hắn nghĩ ngợi, quyết định đêm nay mình vẫn nên tự đến nói một tiếng với hoàng hậu thì hơn.

Vì thế đêm đó Cảnh Nhân đế còn chưa lật bài tử đã bước ngay đến Tê Phượng điện. Các cung đều có người truyền tin, Cảnh Nhân đế mới vừa quyết định đến chỗ hoàng hậu không lâu, tứ phi lập tức biết hết.

Ngày hôm nay đối với Cảnh Nhân đế mà nói chính là một ngày bình thường, nhưng đối đám người trong cung mà nói, chính là một ngày tai ương. Hoàng hậu tịch thu tất cả hương ở chỗ bọn họ, tứ phi kỳ thật đều lo lắng đề phòng, sợ Cảnh Nhân đế đêm nay lật bài tử các nàng, đến lúc đó không có hương, chẳng lẽ bắt các nàng tự mình ra trận sao? Rất nhiều người đưa ra kháng nghị, chỉ là kháng nghị thì có ích lợi gì đâu? Hoàng hậu làm gì cũng có lý, cho dù các nàng có mách lẻo với Thái hậu hay Hoàng Thượng cũng vô dụng, huống chi Cảnh Nhân đế luôn thiên vị hoàng hậu, nhất định sẽ nghe lời hoàng hậu.

Bởi vì không phải do cao hứng mà đột ngột ghé thăm nên lúc Cảnh Nhân đế đến nơi, hoàng hậu đã vận trang phục chỉnh tề ngồi đợi. Chỉ là y trang của hoàng hậu... Cảnh Nhân đế yên lặng đánh giá hoàng hậu một phen, cuối cùng chỉ nói: "Về sau nếu không phải lúc đại sự, Cẩm Ý không cần mặc thứ y phục phiền phức này, y phục buổi sớm nay cũng rất đẹp, rất thích hợp với nàng."

"Nghênh đón Hoàng Thượng, chính là đại sự." Hoàng hậu cười, giúp Cảnh Nhân đế cởi áo, thoát ngoại bào, lộ ra nội y hoàng sắc, thoạt nhìn có chút gầy yếu, so với hoàng hậu ước chừng nhỏ hơn một vòng.

"Hoàng Thượng gầy." Hoàng hậu quan tâm mà nói, "Hoàng Thượng bộn bề nhiều việc, phải bảo trọng thân thể. Chỉ tẩm bổ cũng không đủ, còn phải thường xuyên hoạt động gân cốt. Không nhất định phải tập võ, chỉ cần hoạt động vừa phải là được."

Cảnh Nhân đế nghe xong thấy rất ấm lòng, các phi tần khác cũng quan tâm thân thể hắn, nhưng cách thức quan tâm vĩnh viễn đều là dâng đồ ăn dâng thức uống dâng thuốc, quả thực coi hắn như heo mà nhồi, căn bản mục đích không phải là vì sức khoẻ của hắn, mà chỉ vì thể hiện trình độ nấu nướng của bản thân. Cảnh Nhân đế cũng sẽ không khờ dại tin rằng những thức đó đều do các nàng làm, một đám mười ngón tay không dính một giọt mưa phùn, cầm dao còn cầm không nổi, lấy cái gì mà băm băm chặt chặt. Cái gọi là tự mình làm, đại khái là cuối cùng tự tay múc từ nồi ra niêu. Việc này Cảnh Nhân đế cũng thông cảm, hắn chẳng vạch trần làm gì.

Nhưng hoàng hậu thì khác, nàng thấy Cảnh Nhân đế thích ăn gì thì sẽ dặn Ngự thiện phòng làm cho tốt. Lúc này nàng không chỉ quan tâm tới thức ăn của Cảnh Nhân đếmà còn quan tâm cả những chuyện đáng lẽ không thể đem tranh sủng được, điều này làm cho Cảnh Nhân đế thật sự vui lòng.

Nhớ tới dáng vẻ hiên ngang oai hùng của hoàng hậu lúc sáng nay, Cảnh Nhân đế cảm thấy lòng nóng lên rất khó hiểu, cảm thấy hoàng hậu như vậy cũng tốt, nàng có vẻ đẹp của nàng, chỉ là không giống với vẻ đẹp phấn son tầm thường, thật không thể phủ định vẻ đẹp của hoàng hậu.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now