Chương 41 : Binh biến qua ải

1.7K 178 17
                                    

Chuyện này khó mà hiểu rõ, chắc là do bản thân của Tô Hoài Linh. Nàng thấy Tỉnh Tây Hiến luôn luôn âm trầm, có thể dùng bản mặt không biến sắc rút gân lột da người khác nhưng vẫn tươi cười thật nhu hoà với mình, quả thực sợ hãi vô cùng. Kỳ thật mọi chuyện tại sao phát triển ra thế này Tô Hoài Linh cũng không rõ, nàng chỉ tuân mệnh của Tỉnh Tây Hiến, đi theo nhóm học sinh từ nơi khác đến, dụ dỗ bọn hắn đi thăm thú vài sạp hàng, lâu lâu bỏ nhỏ hai ba câu rằng thì là học sinh Quốc Tử Giám khinh thường học sinh những nơi khác ra sao mà thôi.

Nhóm học sinh từ nơi khác này tuy nhìn thì thấy rất đoàn kết, nhưng hội hoa đăng này là người này hẹn người nọ cứ thế hẹn nhau tạo thành nhóm to, người trong nhóm nhìn nhau còn chưa hẳn nhớ mặt, Tô Hoài Linh muốn trà trộn vào thực dễ dàng. Bất quá rất kì lạ là các nhóm học sinh này có mắt như mù, không ai phát hiện ra Tô Hoài Linh nguyên bản không phải người trong nhóm, còn không quản lời khiêu khích của Tô Hoài Linh có bao nhiêu chỗ hở, bọn họ nghe chỉ là nghe, không hề suy xét.

Sau đó học sinh nơi khác cùng học sinh Quốc Tử Giám gây gổ với nhau, Tô Hoài Linh cứ thế lẳng lặng rút đi, từ đầu tới cuối không ai phát hiện, thực thần kỳ.

Tỉnh Tây Hiến đối với chuyện này cảm thấy rất vừa lòng, hắn phát hiện ra Tô Hoài Linh có một loại thể chất thần kỳ, rất dễ gieo mầm tai vạ. Cho dù ở giữa đám Cẩm Y vệ được huấn luyện nghiêm chỉnh, Tô Hoài Linh đôi khi vô tình nói một câu cũng có thể khiến bọn họ đánh nhau. Nữ tử như vậy quả thực là hồng nhan họa thủy, để nàng ta ở lại Trấn phủ ti đúng là uy hiếp sự đoàn kết của cấm quân, bất quá Tỉnh Tây Hiến vốn không phải là người hành xử theo cách thường, hắn thực sự tìm được cho Tô Hoài Linh một vị trí phù hợp.

Nhìn xem, nhiệm vụ hôm nay nàng hoàn thành phi thường tốt.

Học sinh Quốc Tử Giám trước mặt Cảnh Nhân đế giống như đàn bà phố chợ chanh chua chửi người, chuyện này đủ để bôi tro chét trấu lên mặt Lâm đại học sĩ vốn dĩ mang danh môn sinh trải khắp - đào lý mãn thiên, phải biết tú tài khoá trước của Quốc Tử Giám tế rượu đều là môn sinh của Lâm đại học sĩ, mà học sinh Quốc Tử Giám khi tiến vào triều đình đều gia nhập phái Thanh lưu, lại cũng toàn là môn sinh của Lâm đại học sĩ. Có chuyện này, Cảnh Nhân đế mới có thể xuống tay với môn sinh Quốc Tử Giám, tiến thêm một bước đánh tan bè phái quan văn trong triều.

Lý công tử lại là niềm vui ngoài dự đoán, vốn hắn chỉ muốn đè thêm áp lực lên đám quan văn vốn không thể động vào, không ngờ Lý công tử lại tự tay dâng nhược điểm của Lý tướng quốc lên trước mặt Cảnh Nhân đế.

Đương nhiên, Cảnh Nhân đế không thể bởi vì chút chuyện nhỏ này mà lập tức giáng đòn hiểm lên Lý tướng quốc cùng Lâm đại học sĩ, hắn bây giờ đang phải kéo tơ lột kén, từng chút rút tỉa sức ảnh hưởng của bọn họ trong triều.

Lúc đầu Cảnh Nhân đế còn cần vài trọng thần đến khống chế lẫn nhau, hiện tại quyền lực của hắn đã dần được củng cố, trong triều không còn ai dám trái ý hắn, như vậy hắn không còn cần duy trì hai phe thế lực trọng thần để làm gì nữa, cứ thế từng chút rút tỉa bọn họ.

Nhìn một đám người quỳ xuống trước mặt, Cảnh Nhân đế thản nhiên nói: "Hôm nay là ngày hội, trẫm không định lấy mất vui vẻ của các vị, chuyện này để ngày mai thượng triều hẵng nói."

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Donde viven las historias. Descúbrelo ahora