Chương 16 : Trẫm vẫn thấy rối (4)

2.2K 268 80
                                    

Cảnh Nhân đế còn đang nhìn quanh bốn phía thì đột nhiên bị một tấm vải che đi tầm mắt, hoàng hậu thắt nút mảnh vải sau đầu hắn, trầm giọng: "Tình huống máu huyết vây quanh, bệ hạ không nên nhìn thì tốt hơn."

Vừa dứt lời, Cảnh Nhân đế cảm thấy người phía sau không còn, hoàng hậu không biết đã khinh thân đi đâu, chỉ còn hắn ngồi trên lưng ngựa.

Tầm mắt bị che đi, Cảnh Nhân đế tuy thấy ấm lòng nhưng vẫn hơi tức giận . Hắn tuy rằng chưa ra chiến trường, chưa tự tay giết người, nhưng trước khi hắn kế vị, trong cung cũng là một cảnh địa ngục giao tranh, Cảnh Nhân đế không phải là hoa trong lồng kính, bị hoàng hậu ân cần che chở đến thếkhiến cho hắn cảm thấy rất khó chịu.

Hắn là đế vương, nhưng cũng là nam nhân. Cho dù thể lực hay thân thủ không bằng hoàng hậu, nhưng ít ra hắn sẽ không cản trở, lại càng không muốn bị người ta xem là kẻ nhát gan.

Cảnh Nhân đế cởi bỏ mảnh vải che mắt, vì thế liền thấy được một cảnh kì diệu khó tin nhất đời hắn.

Hắn thấy hoàng hậu cơ hồ đứng giữa không trung, trường kiếm trong tay loáng ánh sắc lạnh, mấy chục hắc y nhân không ngừng nhằm vào Cảnh Nhân đế, mà hoàng hậu một tay vung kiếm, một tay bắn loạn những viên sỏi vào thích khách. Nàng nhắm rất chuẩn, sỏi nhất định nhắm vào chỗ hiểm của đối phương, một viên một mạng, hắc y nhân không cách gì tiếp cận Cảnh Nhân đế.

Còn tác dụng của kiếm không phải là giết địch, nó giống như một màn hồng diệp hôm nào trong cung, chắn hết máu tanh từ bên ngoài bắn tới, giữa trời huyết vụ mà hoàng bào của Cảnh Nhân đế không bị nhiễm bẩn dù chỉ một chút.

Cảnh Nhân đế: "..."

Chỉ trong giây lát, bảy mươi tám người đều bị sỏi bắn ra giết sạch, mà hoàng hậu từ giữa chốn máu tanh phi lên lưng ngựa, thu kiếm vào vỏ, nói với Cảnh Nhân đế: "Thần thiếp cho rằng có thể giải quyết xong trước khi bệ hạ cởi bỏ vải che mắt, aiz, lâu lắm chưa thực chiến, thân thủ kém hơn trước nhiều."

Cảnh Nhân đế: "..."

Hắn nhịn không hỏi xem trước đây thân thủ của hoàng hậu cao đến cỡ nào, cao thủ như vậy làm sao Tiêu Nguyên soái lại cam lòng gả vào cung, có phải là không hợp không, hắn chỉ nghiêm mặt: "Trẫm không phải là hoa trong lồng kính, không cần hoàng hậu cẩn trọng như thế. Thân thủ của Hoàng hậu rất tuyệt, không thể tận mắt nhìn mới là điều trẫm tiếc nuối."

Hoàng hậu sửng sốt một chút, chợt trầm giọng cười thầm bên tai Cảnh Nhân đế: "Chẳng biết tại sao, câu trả lời của bệ hạ lại ngoài suy đoán của thần thiếp, nhưng vẫn rất hợp tình hợp lý."

"Vốn là hợp tình hợp lý, có gì ngoài suy đoán." Cảnh Nhân đế quay đầu lại trừng mắt nhìn hoàng hậu một cái, "Có tên nào còn sống không?"

Hoàng hậu cứng ngắc một chút, khó xử nói: "Cái này... Bệ hạ cũng biết, thần thiếp không học công phu biểu diễn, mà là bản năng giết người ngoài chiến trường. Khi đã dốc toàn lực thì khó có người sống, để thần thiếp đi kiểm tra."

Cảnh Nhân đế thở dài, nắm chặt tay hoàng hậu không cho nàng xuống ngựa, lực đạo không nhỏ: "Hoàng hậu thiên kim, chuyện lật xác này làm sao để nàng làm. Lúc nãy trẫm đã bắn pháo hiệu, chờ một lát cấm vệ quân sẽ đuổi tới, để cho bọn họ đi xem."

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now