Chương 20 : Trẫm rất tỉnh táo (2)

2.4K 253 27
                                    

Sau khi lệnh cho Nghiêm Húc lui ra, Cảnh Nhân đế vẫn chưa trở lại phòng ngủ, hắn lệnh cho ám vệ gọi cấm vệ quân đắc lực nhất hiện nay là Phó thống lĩnh Tỉnh Tây Hiến đến. Hắn hỏi chuyện Phó thống lĩnh xong, hỏi thêm vài việc, lúc này mới để mọi người lui xuống để trở về phòng.

Rõ ràng sáng sớm lúc thức dậy còn tỉnh táo khoẻ mạnh, ai ngờ nghe xong báo cáo của Nghiêm Húc, Cảnh Nhân đế lại tỏ vẻ mệt mỏi. Hoàng hậu vội vàng để Cảnh Nhân đế ngồi xuống, rót cho hắn một chén trà.

Uống ngụm trà nóng, Cảnh Nhân đế cau mày thở dài: "Nghiêm Húc này... Aiz, hắn rõ ràng là thống lĩnh cấm quân trẫm tự mình chọn lựa, vì sao lại lỗ mãng như thế? Năm đó cũng do trẫm nhìn trúng hắn..."

Nói đến chỗ này, Cảnh Nhân đế gõ gõ đầu, phát hiện mình lại nhớ không ra vì sao chọn Nghiêm Húc. Hắn có một loại ấn tượng Nghiêm Húc thật trung thành, thật khiến người yên lòng, vì thế vẫn luôn tin tưởng gã, nhưng hôm nay Cảnh Nhân đế phát hiện, có đôi lúc chỉ trung thành thôi chưa đủ. Tự Nghiêm Húc có ý nghĩ càn quấy như vậy, một lần là đủ uy hiếp toàn bộ an nguy hoàng thành, chuyện đó không thể tùy tiện tha thứ. Vai mang trọng trách tâm phải tỉnh táo, câu này không chỉ dùng cho đế vương cùng quan văn, quan võ cũng phải lưu tâm.

Nhưng mà... hắn nhớ mãi không ra.

Hoàng hậu ngăn cánh tay hắn đang gõ đầu, nắm vào tay mình, chưa được Cảnh Nhân đế cho phép đã ngồi đối diện nhìn thẳng vào hắn, quan tâm nói: "Bệ hạ gõ đầu, là do đau đầu sao? Là thần thiếp sai, thần thiếp không nên dụ dỗ bệ hạ uống rượu."

"Hoàng hậu đâu có làm gì sai, " Cảnh Nhân đế thản nhiên nói, "Là trẫm nhất thời động tình, cùng hoàng hậu uống rượu. Hơn nữa không phải trẫm đau đầu, mà là..."

Cảnh Nhân đế nghiêm túc nhìn hoàng hậu trong chốc lát, cả lý trí lẫn cảm tính của hắn đều nói rằng, người này có thể tín nhiệm. Vì thế hắn tiếp tục nói: "Chính là từ sau ngày bị đập đầu, ký ức luôn mơ hồ. Trẫm nói ra hoàng hậu đừng chê cười, lúc tỉnh dậy, trẫm nhìn thấy tướng mạo hoàng hậu còn bị dọa một phen, trẫm hoài nghi mình bị tính kế, hơn nữa đám người kia còn tìm một nam nhân đến giả trang hoàng hậu."

"Ồ?" Hoàng hậu hơi nhướng mày, "Vậy vì sao bệ hạ lại tin tưởng thần thiếp là hoàng hậu?"

"Nói cũng lạ, tuy rằng ký ức của trẫm mơ hồ, nhưng ấn tượng vẫn phải có. Trong ấn tượng của trẫm, hoàng hậu đoan trang uy nghiêm, xử sự hào phóng, khi trưởng thành thân thủ cao cường, vóc người cao hơn nữ tử bình thường. Hoàng hậu hoàn toàn giống với ấn tượng của trẫm, chỉ là thực tế ...hơi vượt quá tưởng tượng của trẫm. Cho đến khi thái hậu đến gặp, dung mạo mẫu hậu trẫm vẫn nhớ rõ, mẫu hậu lại không tỏ ra xa lạ với nàng, trẫm lúc này mới xác nhận, nàng là hoàng hậu." Cảnh Nhân đế thẳng thắn nói, tuy rằng nói không nhớ rõ thê tử của mình có thể sẽ khiến người tức giận, nhưng với tính cách hoàng hậu, không chỉ không giận, e là còn còn quan tâm thân thể hắn.

Quả nhiên, hoàng hậu nghe xong liền hỏi: "Bệ hạ ngoại trừ nhớ rõ tướng mạo thái hậu và không nhớ rõ tướng mạo thần thiếp, còn nhớ được ai, không nhớ được người nào?"

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now