Chương 49 : Chân tướng

1.7K 197 7
                                    

Nụ cười trên mặt Hoàng hậu vốn rất hào sảng lại hóa thành đắng cay, lúc Cảnh Nhân đế đặt câu hỏi đó, y thật không biết nên trả lời như thế nào.

Trầm mặc một hồi lâu, Cảnh Nhân đế vốn đã cho là mình sẽ không có được câu trả lời thì hoàng hậu lại âm trầm nói: "Không phải hoàn toàn không cảm thấy đau, bị tổn thương nhẹ ta vẫn cảm nhận được, nhưng khi cơn đau đạt tới giới hạn chịu đựng của cơ thể thì cảm giác đau đớn sẽ biến mất."

Lúc mới giao chiến với Hô Diên Hi, y vẫn cảm thấy đau. Nhưng sau khi bị kiếm chém vào xương, Tiêu Cẩm Ý không còn cảm giác đau đớn nữa. Cho nên không phải y có nhiều kiên cường đến mức mặc kệ đau đớn để truy đuổi Hô Diên Hi, mà là y vốn dĩ không thấy đau đớn.

Tiêu Cẩm Ý vốn không muốn lừa gạt tiểu hoàng đế, khi nhìn thấy sắc mặt Cảnh Nhân đế trắng bệch mà vẫn cố duy trì bộ dáng tôn nghiêm kiên cường của bậc đế vương, y đành cố tỏ vẻ đau mà gắng gượng, giữ bộ dạng điềm tĩnh như không. Nhưng y vốn không biết diễn kịch, giả vờ đau đã diễn không tốt, huống chi còn phải diễn đau mà làm như không đau vậy càng khó hơn.

Để lộ sơ hở là điều tất nhiên, chỉ là không ngờ Cảnh Nhân đế lại thông tuệ như vậy, y có dùng cách điểm huyệt để che giấu tình trạng thì hắn vẫn hoài nghi, còn lợi dụng thời gian một khắc đó mà thăm dò.

Tiêu Cẩm Ý không muốn lừa dối tiểu hoàng đế, vì thế y lựa chọn nói thật hiện trạng thân thể của mình, nhưng không nói rõ nguyên nhân.

Cảnh Nhân đế cũng không hỏi, hắn chỉ lẳng lặng nhìn Tiêu Cẩm Ý: "Trẫm không biết tại sao mình lại như vậy, từ lúc đập đầu đến giờ, trẫm luôn thấy có gì đó không đúng. Trong lòng trẫm luôn có một giọng nói khuyên trẫm không nên tra cứu, có một số việc vượt quá khả năng. Nhưng loại cảm giác không thích hợp này làm cho trẫm ăn không ngon ngủ không yên, trẫm chỉ muốn đi điều tra cho ra lẽ."

Một khi điều tra, có thể dễ dàng phát hiện vài người không giống như bình thường, cho dù bọn họ có diễn tốt cách mấy, bất thường vẫn là bất thường. Sau đó hắn có phái người theo dõi bọn họ, ám vệ theo dõi Thục phi vẫn luôn theo sau nàng, Cảnh Nhân đế luôn luôn chú ý nhất cử nhất động của bọn họ.

"Năm ngoái, vào buổi đêm kì thu săn, Đức phi có đi thăm Thục phi, lúc ấy nàng ta đánh Thục phi một bạt tai rất tàn nhẫn, còn nói Thục phi quá ngu, cư nhiên có thể làm ra việc 'đó đó' như vậy. Trẫm không biết 'đó đó' hàm nghĩa ra sao, ám vệ viết trong mật báo cho trẫm như vậy, còn nhấn mạnh vài chữ, nói gã đã tận sức điều tra nhưng vẫn không tìm được ẩn ý của từ đó. Nhưng có một việc gã xác định, Đức phi đang ám chỉ việc Thục phi khiêu vũ cho trẫm xem. Như vậy trẫm cảm thấy, cái từ 'đó đó' này, đại khái có ý nghĩa tương tự 'Lộ tẩy'."

Cảnh Nhân đế vừa nói, vừa quan sát biểu cảm của Tiêu Cẩm Ý, hoàng hậu luôn luôn mang vẻ mặt mặc kệ trời có sập y cũng không lo, vậy mà từ khi nghe hắn nói đến những từ quái dị kia thì vẻ mặt lại trở nên cứng ngắc, đáy mắt thậm chí còn lộ ra một chút sợ hãi.

Hắn không dừng lại, tiếp tục nói với Tiêu Cẩm Ý: "Chuyện này là sau kì thu săn trở về, trẫm được ám vệ hội báo, lúc ấy trẫm đã biết chuyện mọi người dùng loại hương lạ, đại khái cũng có thể đoán được Thục phi lộ tẩy chuyện gì, chính là chuyện nàng có tài khiêu vũ. Trong trí nhớ của trẫm tài múa của Thục phi rất tinh xảo, giống như tiên tử hạ phàm, nhưng ngày ấy Thục phi khiêu vũ vô luận nhìn như thế nào đều không thể cho là xinh đẹp, ngược lại có hơi buồn cười. Trẫm cho rằng lúc trước ấn tượng của trẫm về vũ đạo của Thục phi là do ảnh hưởng của hương. Vì thế trẫm phái người đi tìm Lâm Bác Viễn."

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now