Chương 55 : Khải hoàng hồi kinh

2.4K 204 24
                                    

Ba ngày sau Cảnh Nhân đế mới tỉnh lại, lúc này hắn đã được đưa vào trong thành Mạc Bắc. Thái y mà Cảnh Nhân đế mang theo từ kinh thành đến bắt mạch, xác định sinh lực của hắn dồi dào, không chỉ không có bất cứ thương tổn gì, ngược lại thân cường thể tráng, chiếu theo tình trạng thân thể này thì coi như hắn có sống đến tám mươi chín mươi tuổi vẫn sẽ tráng kiện như thanh niên bình thường, đúng là gặp họa lại được phúc.

Mọi người từ miệng Tô Hoài Linh biết được việc Hô Diên Hi bắt cóc Cảnh Nhân đế vì muốn tìm được Thiên Đàm Tuyết Liên, nói Thiên Đàm Tuyết Liên là thần vật lại nở vì Cảnh Nhân đế, từ xưa đến nay chưa ai được thấy qua Thiên Đàm Tuyết Liên thật sự như thế nào. Việc này nghe như truyền thuyết, nay lại xảy ra ngay thực tại.

Tiêu Cẩm Thư lập tức lan truyền tin này, nói Cảnh Nhân đế là chân long thiên tử, có thể khiến Thiên Đàm Tuyết Liên nở rộ vì mình. Ngay lúc Cảnh Nhân đế đi vào thành Mạc Bắc trời còn xuất hiện dị tượng, cao thủ Mục tộc Hô Diên Hi bị sét đánh trọng thương, bỏ lại đại quân Mục tộc mà chạy trốn, để Định Bắc quân toàn thắng, đánh cho quân Mục tộc mấy chục năm sau nhấc không nổi đầu. Hạ quốc có chân long thiên tử như vậy là phúc cho giang sơn, là phúc của lê dân.

Khi tin Cảnh Nhân đế bị bắt cóc truyền đến kinh thành thì trong kinh từng một lần bất ổn, hoàng thất vẫn có không ít người không an phận, trong triều rất nhiều người có ý định bất chính mà Hoài Nam vương căn bản không thể trấn áp được, huống chi dưới tay hắn còn có một đám người cả ngày xúi giục hắn đăng cơ. Thẩm Quân Nghị nghe tin Cảnh Nhân đế có khả năng xảy ra chuyện thì như bị hù chết, mỗi ngày đều cùng vài vị nương nương trong hậu cung thương lượng đối sách, bọn này chỉ muốn tự sát rồi về thế giới thực cho nhanh, rồi lại sợ nhân vật chính có chuyện đồng nghĩa với hệ thống trục trặc nên tự sát sẽ không thể quay về. Mỗi ngày nhân tâm hoảng sợ, nào có tâm trí đi quản chuyện soán ngôi.

Hứa Khanh Dương mỗi ngày đều khuyên Hoài Nam vương phái người đi tìm kiếm Cảnh Nhân đế, tìm được liền trực tiếp giết chết rồi đổ tội lên người Hô Diên Hi. Trước khi đi Cảnh Nhân đế từng có khẩu dụ, một khi hắn xảy ra chuyện, Hoài Nam vương sẽ đường hoàng nối ngôi, chỉ cần Cảnh Nhân đế chết...

Hứa Khanh Dương một lòng vì chủ, chỉ tiếc hắn nói còn chưa nói xong đã bị Hoài Nam vương bắt giam vào ngục, ở trong ngục giam của Hoài Nam vương phủ qua ngày đoạn tháng lại nghe tin Cảnh Nhân đế bình an, rốt cục triệt để tuyệt vọng.

Tình hình trong triều vốn không lạc quan nhưng sau khi tin tức của Tiêu Cẩm Thư truyền đến hoàng thành thì hết thảy những tên ủ mưu bất chính đều phải câm miệng. Hiện tại cả nước trên dưới đều tin Cảnh Nhân đế chính là đế tinh chuyển thế, có thần khí anh vương Nghiêu Thuấn, thanh thế như vậy, ai dám làm loạn nước miếng người trong thiên hạ có thể làm hắn chết đuối.

Khi tin đồn bay đầy trời, Cảnh Nhân đế rốt cuộc hoàn toàn hấp thu hết dược lực của Thiên Đàm Tuyết Liên, chậm rãi mở mắt.

Mỗi ngày đều có người coi sóc hắn, thái y, Tỉnh Tây Hiến, Tiêu Cẩm Thư. Nhưng vẫn là Tô Hoài Linh thấy Cảnh Nhân đế thức tỉnh trước tiên, nàng kích động thét chói tai, bị Tỉnh Tây Hiến lấy khăn nhét vào miệng ném ra khỏi phòng.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now