Chương 12 : Trẫm đã bình tĩnh (6)

3K 302 29
                                    

Năm nay là một năm Hạ quốc được mùa, một năm không có thiên tai, ngẫu nhiên có lở núi động đất cũng không nguy hại đến thành thị, lâu lâu xuất hiện sơn tặc trộm vặt không làm ai bị thương. Một năm ngũ cốc được mùa, quốc khố tràn đầy, cũng bởi Hạ quốc no đủ, Tân chính của Cảnh Nhân đế mới thuận lợi như thế. Vì chỉ cần xảy ra một đợt thiên tai, các quan văn nhất định sẽ lại tìm lý do, bức Cảnh Nhân đế hạ chiếu Tội kỷ tự trách bản thân không lo đủ cho dân chúng. Tội Kỷ vừa hạ, Cảnh Nhân đế chỉ sợ không thể thấy Tân chính được thi hành.

Thời tiết cuối thu mát lạnh, hạ quốc đón mừng thu săn năm nay.

Mùa thu tổ chức đi săn theo lệ có thể mang gia quyến, có quan viên không chỉ mang chính thê, tiểu thiếp cũng sẽ được theo. Thân là đế vương Cảnh Nhân đế lại càng muốn mang theo nhiều người, dù sao tất cả chi tiêu đều từ xuất từ nội khố, mấy năm qua mưa thuận gió hoà, quốc khố nội khố đều tràn đầy, căn bản không thiếu tiền.

Hoàng hậu là nhất định phải mang, lúc chọn thêm người, Cảnh Nhân đế không khỏi nhớ tới tư thế hiên ngang của Hoàng hậu, chỉ cảm thấy thu săn thật sự rất thích hợp với Hoàng hậu. Thu săn năm rồi, hoàng đế không ở trong cung, Hoàng hậu phải ở lại cung chủ trì đại cục, từ khi gả cho Cảnh Nhân đế, trừ bỏ lễ tế thiên hàng năm cùng lễ Mở cày vụ xuân, Hoàng hậu chưa một lần xuất cung, lúc này Cảnh Nhân đế quyết định mang theo Hoàng hậu, cùng Hoàng hậu cưỡi chung một ngựa săn bắn, thật sự là cảnh tượng đẹp.

Tứ phi cũng muốn dẫn theo, mấy năm qua tứ phi đều cùng đi, năm nay các nàng cũng không phạm lỗi lớn, không có lý do gì không cho các nàng đi. Huống chi Cảnh Nhân đế mấy ngày nay vắng vẻ hậu cung, đối với các phi tử cũng thấy áy náy, có cơ hội ra ngoài chơi một chút như vậy, đương nhiên sẽ muốn dẫn các nàng.

Năm nay trấn thủ trong cung là Thái hậu, Thái hậu tuổi già không thể bôn ba, thu săn hàng năm không đi, vừa vặn lưu lại chủ trì đại cục.

Văn võ bá quan có phẩm cấp đều được đi, đây là hoạt động lớn hàng năm, coi như mình không có bản lĩnh săn thú, hộ vệ nhà mình săn được cũng tính là có điềm may, trong nhà sẽ phát đạt.

Hết thảy đều an bài thỏa đáng rồi, đêm đó Cảnh Nhân đế quay về Tê Phượng điện, giống như vô ý nói cho Hoàng hậu biết về thu săn, còn tỏ ý muốn hoàng hậu cùng đi.

Hoàng hậu hiếm có tỏ ra mừng rỡ, nàng nói; “Tạ ân bệ hạ ưu ái.”

“Cẩm Ý không cần khách khí, ” Cảnh Nhân đế nhéo nhéo tay Hoàng hậu cười nói, “Thân thủ của Cẩm Ý tốt, thu săn năm nay, nhất định phải cùng trẫm đoạt hạng nhất, để bá quan nhìn một cái, hoàng hậu của trẫm có bao nhiêu ưu tú.”

“Thần thiếp chắc chắn dốc toàn lực bảo hộ bệ hạ.” Hoàng hậu cúi đầu nhìn Cảnh Nhân đế, hứa hẹn.

Cảnh Nhân đế: “…”

Hoàng hậu của hắn cái gì cũng tốt, chỉ có không chịu đứng ở phía sau để hắn bảo hộ, ngược lại thích đứng trước bảo hộ hắn. Thôi, dù sao Nghiêm Húc cũng đã an bài xong tất cả, cấm vệ quân chắc chắn sẽ cẩn thận bảo vệ hắn và Hoàng hậu an toàn.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now