Chương 17 : Trẫm vẫn thấy rối (5)

2.3K 256 20
                                    

Sau một phen lăn qua lăn lại, cấm vệ quân, Liên công công cùng Tô Hoài Linh hợp lực, rốt cục quét sạch chiến trường, tiếc nuối phát hiện tên thích khách giãy giụa hồi nãy đúng là người cuối cùng còn sống. Mà kẻ cuối cùng này cũng bị hoàng hậu bắn một phát mất mạng.

Hoàng hậu áy náy nhìn Cảnh Nhân đế.

Cảnh Nhân đế lúc này đã đổi ngựa, ngồi trên lưng ngựa trầm giọng: “Lúc ấy tình huống nguy cấp, đương nhiên an toàn là trên hết, hoàng hậu đã cố hết sức. Về phần thân phận những thích khách đó, dù không còn kẻ nào sống nhưng một đám người vô thanh vô tức trà trộn vào khu vực săn bắn, chẳng lẽ còn có thể lưu lại bất cứ dấu vết nào sao? Hơn nữa những người này rõ ràng là tử sĩ, có cố gắng ép hỏi chưa chắc có thể hỏi ra cái gì, còn không bằng tự mình điều tra. Không nên để bọn thích khách vu oan giá họa cho người tốt, trẫm có không tin cũng sẽ nghi ngờ, cho nên không hỏi ngược lại tốt hơn, người chết không nói dối.”

“Bệ hạ thánh minh.” Hoàng hậu mỉm cười với Cảnh Nhân đế.

Đế vương đa nghi, người ở địa vị cao rất cô đơn, cho dù là thiên cổ minh quân, cũng không thoát khỏi tính đa nghi, giết lầm trung lương. Cảnh Nhân đế biết nhược điểm này của mình, cũng không phủ nhận nó, nhưng hắn sẽ khắc chế. Hắn sẽ bình tĩnh suy xét, tận lực khắc chế nghi ngờ trong lòng. Ví dụ như cuộc ám sát vừa diễn ra, rõ ràng lâm vào tình cảnh nguy hiểm, hắn lại có thể kiềm chế xúc động, bình tĩnh phân tích sự việc, không để mình bị sợ hãi và phẫn nộ khống chế, lý trí phân tích vấn đề.

Đây là một người còn xem trọng đại cục hơn bản thân. Người như vậy làm người ta kính nể, rồi lại khiến người quan tâm hắn đau lòng.

Một người nếu muốn dùng lý trí khắc chế cảm xúc, phải trải qua biết bao gian khó. Đối mặt với địch nhân trong tối, đối mặt những người âm thầm trà trộn bên cạnh mình, tiểu hoàng đế có sợ hãi không? Chắc chắn là có, đây là việc thường tình.

Hoàng hậu vươn tay giữ chặt cương ngựa của Cảnh Nhân đế, ôn nhu nói: “Bệ hạ, ta luôn ở bên cạnh người.”

“Đó là tất nhiên.” Cảnh Nhân đế nhìn thẳng vào hoàng hậu, ánh mắt sáng ngời.

Đã xảy ra chuyện như vậy, thu săn chắc chắn không thể tiếp tục. Cảnh Nhân đế trở lại Hành cung, việc đầu tiên là phong tỏa khu vực săn bắn, sắp xếp và tra xét tất cả mọi người, bất luận là ai chỉ cần kẻ đó có khả năng đưa một số đông người ngựa tiến vào đều không được bỏ qua, ghi tên đầy đủ từng con cháu của quan viên đến khi nhân số tương ứng lúc ban đầu. Đồng thời bắt lại toàn bộ những người có khả năng là nghi phạm rồi tiến hành điều tra, nhất định phải tra ra bảy mươi tám tên thích khách trà trộn vào khu vực săn bắn như thế nào.

Cảnh Nhân đế không lập tức trở về hoàng cung, mà ra lệnh số lớn cấm quân nhanh chóng chạy tới khu vực săn bắn, chờ chuyện nơi đây điều tra rõ ràng rồi mới hồi cung.

Lúc lâm nguy, thấy biến không sợ hãi, mà còn can đảm ở lại nơi nguy hiểm điều tra chân tướng sự việc, sự  quyết đoán của Cảnh Nhân đế người bình thường khó mà so được.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Where stories live. Discover now