Chương 29 : Hoàng đệ có bệnh (1)

2.6K 237 14
                                    

Hoài Nam vương là người cuối cùng hồi kinh, đại thọ của thái hậu, nhóm phiên vương phải hồi kinh tối thiểu trước lễ trừ tịch mười ngày, mà Hoài Nam vương thân là con ruột của thái hậu, có hồi kinh trước một tháng cũng không đủ. Tuy nói phiên vương không có lệnh triệu hồi không được nhập kinh, nhưng đại thọ mẫu thân, chữ hiếu làm đầu, hắn về trước tuyệt không ai dám nói gì, ngược lại còn được người người tán dương phiên vương hiếu thuận.

Ai ngờ Hoài Nam vương vậy mà đợi một ngày trước đêm trừ tịch mới đến kinh thành, lúc này các phủ nha đã dừng làm việc, chuẩn bị mừng năm mới, Cảnh Nhân đế cũng ngừng lâm triều, Hoài Nam vương còn chưa tới. Lúc Cảnh Nhân đế bắt đầu tự hỏi Hoài Nam vương không phụng chỉ thì làm thế nào để phái binh áp giải người về đây, Hoài Nam vương mới lảo đảo kéo đoàn xe lễ vật cùng một đội tinh binh đi vào cửa hoàng thành.

Vốn gã còn tưởng rằng cầm trong tay thánh chỉ nhập kinh là có thể thuận lợi vào thành, ai ngờ lại bị lính thủ thành ngăn lại, khi Hoài Nam vương đến kinh thì đêm đã khuya, ban đêm cửa thành đóng, ngoại trừ cầm mật báo nguy cho Cẩm Y vệ xem thì cửa thành không mở ra vì bất luận kẻ nào, bản thân Cảnh Nhân đế cũng không ngoại lệ.

Đây là do Cảnh Nhân đế hạ chỉ, thánh chỉ nói như vậy, đế vương gặp chuyện, nội các hoàn toàn có thể tuyển một hoàng đế khác trong dòng họ, nhưng hoàng thành một khi bị xâm chiếm, căn cơ Hạ quốc sẽ dao động, so với tính mạng của hắn, an nguy dân chúng trong hoàng thành quan trọng hơn. Cảnh Nhân đế có muốn mở cửa thành ban đêm thì cũng cần phải đến Ngũ quân đô thống phủ xin lệnh. Nghiêm lệnh như vậy, lính giữ cửa tuyệt đối sẽ không để Hoài Nam vương vào thành.

Hoài Nam vương Thẩm Quân Nghị đã rời kinh nhiều năm, hoàn toàn không biết kinh thành còn có quy định này, ở ngoài cửa nổi tính Vương gia quát nạt binh lính một trận, còn uy hiếp nếu không mở cửa gã sẽ xông vào.

Theo hiểu biết của Thẩm Quân Nghị về hoàng thành, lính giữ cửa đối với Tô Hoài Linh chỉ là đồ trang trí, có thể thường xuyên chuồn ra chuồn vào thành lúc nửa đêm, y như nhà cô ả, gã nghĩ vậy nên tưởng mình vào thành ban đêm cũng thực dễ dàng. Ai biết tiểu đội trưởng trông cửa thành vừa nghe Thẩm Quân Nghị nói liền vội vàng phái người cấp báo, đem lời nói của Hoài Nam vương thuật lại nguyên trạng cho Ngũ quân đô thống phủ biết. Đại đô đốc của Ngũ quân đô thống phủ nghe tin Hoài Nam vương mang theo một đội tinh binh công thành liền vội vàng phái người truyền tin cho Cẩm Y vệ và Cấm quân. Hiện tại Thống lĩnh cấm quân không còn do thống lĩnh Cẩm Y vệ kiêm chức, mà là nguyên Phó thống lĩnh Phùng Minh Nghĩa.

Nhận được tin, Tỉnh Tây Hiến cùng Phùng Minh Nghĩa lập tức mang theo ám vệ cùng lượng lớn binh mã ra khỏi thành, Thẩm Quân Nghị vốn đang cùng binh lính cãi cọ bị cấm quân từ trên trời giáng xuống bắt lấy, đội tinh binh mỗi người đều bị trói lại, bản thân hắn thì bị áp giải suốt đêm về Tông Nhân phủ uống trà.

Sáng sớm hôm sau Cảnh Nhân đế nhận tin "Hoài Nam vương mang theo năm trăm binh mã ban đêm xông vào cửa thành, đã bị cấm quân chếphục đúng lúc, thỉnh bệ hạ định đoạt", bởi vì thông chính ti cũng nghỉ ngơi, không có trình tấu chương, tin tức này vẫn là Tỉnh Tây Hiến cầm theo lệnh bài được ban cho mới có thể vào cung hội báo.

Trẫm luôn cảm thấy có gì đó không đúng ( Edit )  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ