Chương 3

481 59 0
                                    

3.

Bây giờ tôi muốn đến — tôi muốn đến một nơi có thật nhiều thật nhiều cá ngừ Cali!  

==========================

Điều chắc chắn là sẽ phải rời đi, cái không xác định được là khi nào.

Bởi vì thiếu tài liệu tương tự về thời kỳ trưởng thành của người cá, nghiên cứu viên trên đảo không xác định chính xác được tuổi thọ của người cá, nếu căn cứ theo sự phát triển của cơ thể, mấy nhóc của Aisha đã đến thơi kỳ trưởng thành — nếu như người cá phát dục giống như chu kỳ của loài người, vậy thì mấy nhóc này cũng đã xấp xỉ 14 tuổi.

Đây là một độ tuổi rất vi diệu, cơ thể trổ mã làm cho sự khác biệt về giới tính lớnchơn, mà sự trưởng thành cũng làm thay đổi cuộc sống của người cá.

Velen và mấy trợ lý nhận ra, bắt đầu từ hai năm trước, Aisha càng ngày càng nghiêm khắc với nhóc Dylan hơn: nàng cố tình giảm thiểu khẩu phần của Dylan, lúc Dylan đi săn cũng cấm mấy đứa con gái theo giúp; khi thời tiết xấu, Aisha thường dắt mấy đứa con gái đến chỗ ẩn náu rồi mang Dylan xông vào giữa sóng biển gầm gừ.

Lớp học với mục đích rõ ràng như thế khiến cho nghiên cứu viên trên đảo nhanh chóng nhận ra: thời kỳ trưởng thành, thời kỳ mà con người coi là rất non trẻ, lại là lúc người cá nam phải tạm biệt sự che chở, một mình đương đầu với đại dương.

Lớp học tăng cường như thế kéo dài hai năm rưỡi.

Mùa hè đến, có lẽ Aisha đã thấy không còn gì để dạy cho đứa con trai út. Nàng bắt đầu dùng thái độ nuôi thả để Dylan tự giết thời gian, rồi bắt đầu tập trung vào chăm sóc các con gái.

Thái độ như vậy biểu hiện điều gì, mọi người trên đảo đều hiểu, nhưng mọi người cũng không rõ Dylan có hiểu được chuyện sắp xảy đến không — nhìn nhóc vẫn hoạt bát như trước, không có muộn phiền gì cả, còn thấy vui vẻ vì được tự do hoạt động.

Ngày nào đó giữa tháng bảy, chẳng hiểu sao Dylan bắt được một con cá buồm con, còn mang khoe với Velen.

Con cá đó dài khoảng nửa cánh tay, bị Dylan nắm mồm, bất lực vùng vẫy.

"Tự bắt đó!" nhóc con đắc ý ngẩng cao đầu, ngay cả giọng ca cũng lảnh lót hơn rất nhiều.

Velen cười ca ngợi: "Giỏi lắm!"

Anh cũng không đụng tới laptop nhạt nhẽo để bên cạnh — giao tiếp đơn giản thế này không cần tới nó hỗ trợ. Tám năm, đủ để nghiên cứu viên chuyên nghiệp hiểu mấy câu đơn của người cá, cũng để cho người cá nhớ mấy từ thường dùng của con người.

Nhưng mà, những câu dài vẫn phải có máy tính hỗ trợ.

Velen đặt laptop lên đùi, hơi do dự, cuối cùng vẫn bật giai điệu đã chuẩn bị sẵn.

Như đang bù đắp khoảng thời gian không được chơi bời nhiều, gần đây Dylan chơi bời rất hăng, bản thân Velen cũng bắt gặp nhiều lần nhóc ấy đuổi theo bầy cá đang nhảy trên mặt nước. Thái độ vô tư của Dylan khiến cho người trên đảo trông nhóc từ bé đến lớn không khỏi sầu lo: sự phát dục của Dylan chậm hơn các chị nhiều, rõ nhất là nhóc Dylan đến giờ còn chưa có dấu hiệu vỡ giọng.

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ