Chương 25

393 45 1
                                    

25.

Dylan còn chưa trưởng thành, sẽ rất dễ sinh ra hảo cảm với "người lớn" ưu tú như Alroy, thậm chí có thể nói là mến mộ — điều này hoàn toàn bình thường.

Câu nói của mấy nữ nghiên cứu viên gây chấn động thế nào, Velen đã không còn sức để để ý nữa. Anh nhìn đuôi cá trong màn hình, rơi vào sự chết lặng khó có thể miêu tả.

Tình huống của anh không ổn lắm, giáo sư Nolan đứng cạnh anh nhanh chóng phát hiện ra.

"Velen? Anh có ổn không?"

Thanh âm của ngài giáo sư truyền vào tai Velen, anh phải mất một lúc mới phản ứng lại được: "Tôi rất muốn nói tôi ổn, Alexander ạ." Velen thở dài, thấy khổ sở vô cùng.

"Cơ mà ở đây lại có một "Nhưng mà" nữa, đúng không?" giọng của giáo sư Nolan rất nhẫn nại — nghe ra anh ta có vẻ rất hợp làm một đối tượng hết sức lí tưởng.

Mà bây giờ Velen quả thật rất cần một người có thê trút bầu tâm sự như vậy.

"Chúng ta có thể ra ngoài nói chuyện chút không?" Velen chỉ chỉ ra ngoài cửa: không khí nhiệt liệt trong phòng điều khiển quả thật quá lệch pha với tâm trạng của anh.

"Nhìn qua anh đúng là cần một ít không khí mới mẻ." giáo sư Nolan gật đầu, sau đó hai người rời khỏi phòng điều khiển.

Bọn họ đi tới bờ biển, sóng biển dịu dàng vỗ vào bờ cát, bọt sóng lăn tăn bắn lên trong gió, Velen ngửi thấy mùi mặn mòi trong hơi thở, vị biển quen thuộc ấy làm anh thấy bình tĩnh lại.

"Xin lỗi, lại đột ngột kéo anh ra ngoài đây thế này." Velen cảm thấy hơi ngại.

Giáo sư Nolan bật cười: "Xem không khí mới mẻ đúng là hiệu quả đấy."

Lời trêu đùa của giáo sư làm Velen thả lỏng. Anh hít một hơi gió biển, sau đó hỏi đối phương: "Anh thấy Alroy và Dylan ... Quan hệ hiện tại giữa họ là gì?"

Giáo sư Nolan không chút do dự, đưa đáp án cho anh: "Alroy thích nhóc ấy, tôi bảo vệ cái quan điểm này 200% — cái này hẳn anh rõ rồi đó."

"Đúng vậy, tôi biết." Velen nói, "Cái tôi muốn hỏi là quan hệ "giữa" họ cơ."

Sự nhấn mạnh lộ ra trọng điểm của vấn đề, giáo sư Nolan lập tức nhận ra Velen muốn nói điều gì: "Ý anh là, nhóc Dylan đối với Alroy là ..."

"Chỉ sợ là thế." Velen thừa nhận suy đoán của anh ta.

Như mở ra một đập nước, những suy nghĩ và chi tiết trong lòng anh bắt đầu ào ra. Velen như như cam chịu mà phân tích thái độ không bình thường của Dylan với Alroy, mà giáo sư Nolan khi nghe xong những chứng cứ xác thực của anh cũng không thấy ngạc nhiên.

"Alroy là một người cá trưởng thành, lại ưu tú ở mọi phương diện —" giáo sư Nolan cười khẽ, đính chính lại: "Trừ tình yêu ra thì mặt nào cũng ưu tú hết. Dylan còn chưa trưởng thành, sẽ rất dễ sinh ra hảo cảm với "người lớn" ưu tú như Alroy, thậm chí có thể nói là mến mộ — điều này rất bình thường."

Phân tích đứng đắn hiếm hoi của ngài giáo sư làm tâm trạng của Velen tốt hơn, anh nhướng mày, giọng lại rất ưu sầu: "Đúng vậy, điều này rất bình thường — nhưng mà, Dylan vẫn còn nhỏ như thế, giờ không phải lúc nên hẹn hò vội ..."

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now