Close to you 6

230 34 4
                                    


★ 6.

Độ sâu của rãnh biển cũng không hợp cho người cá ở lâu, Alroy phải vòng đi vòng lại mấy vòng mới tìm được một dây chuyền ưng ý. Hắn lấy tảo biển lau sạch mấy mặt đá đủ kiểu dáng trên vòng cổ, rồi để nó ở mé đá ngoài cùng trong bãi đá ngầm.

Sau đó, bầy cá heo đưa vị khách của hắn tới. Alroy không ra mặt, nhưng hắn núp ở gần đó.

Đây không phải kế hoạch ban đầu của hắn, thậm chí trước khi đặt vòng cổ vào, suy nghĩ của Alroy là hắn sẽ đi trước khi vị khách của mình đến; nhưng mà, sau khi bố trí món quà xong xuôi, hắn nghĩ lại.

Hắn muốn gặp nàng.

Cuộc gặp gỡ đầy bối rối đã là chuyện của mấy hôm trước, sau việc đó, Alroy chưa nhìn thấy nàng lần nào.

Sự xung động ập đến một cách bất chợt, mạnh mẽ và nóng bỏng, Alroy gần như nhảy qua quá trình do dự và lập tức tìm cho mình một chỗ nấp.

"Ta sẽ không để nàng nhận ra." Alroy nghĩ: "Chỉ nhìn thôi là đủ rồi."

Chỉ nhìn một cái mà thôi — suy nghĩ này tua đi tua lại trong đầu hắn, mãi đến lúc bầy cá heo xuất hiện trong tầm nhìn của hắn, điều này mới ngừng lại.

Alroy thân quen từng con cá heo một, không mất quá nhiều thời gian, hắn đã nhận ra thân hình nhỏ xinh lẫn trong bầy cá heo.

"Nhỏ quá!" Alroy rất ngạc nhiên.

Lần gặp gỡ mấy ngày trước vị khách đã bị biển che đi khá nhiều, sự hỗn loạn khi đó cũng làm Alroy không bận tâm nhiều. Mà giờ, khi so sánh với hình thể của cá heo, Alroy không thể không thừa nhận: cái chiều dài mà bầy cá heo từng vẽ ra đó khá chính xác, sự nhỏ của vị khách thật làm hắn phải giật mình.

"Nàng thật đã trưởng thành rồi ư?" Alroy không kìm được sự nghi ngờ: trông nàng quá nhỏ, bộ ngực bằng phẳng cũng không giống mấy người cá nữ Alroy từng gặp.

Sự nghi ngờ làm Alroy quên mất cái ý nghĩ "Chỉ nhìn một cái" đi, hắn nấp sau bãi đá ngầm, cẩn thận quan sát mọi thứ.

Người cá nhỏ bé được bầy cá heo dẫn đến bãi mỏm đá treo vòng cổ, nàng bơi rất nhanh, chỉ mất một khoảng thời gian ngắn đã đến nơi, nhưng nàng cũng không phát hiện cái dây chuyền. Alroy nhìn nàng cứ bơi thẳng đi, rồi lại bị bầy cá heo hích về mỏm đá ngầm. Cá heo nói vị trí của món quà, đầu tiên là nàng lộ ra vẻ mặt hoang mang, sau đó, cô nhóc nhỏ bé này quay người ôm máy móc của con người lên.

Giống hình thể của nàng, hành động đó cũng vượt ngoài tưởng tượng của Alroy. Mà khi đèn camera chiếu sáng cái vòng cổ đó, Alroy thấy nàng nở một nụ cười thật đáng yêu.

Nhưng nụ cười đó cũng chỉ là thoáng qua, nó nhanh chóng bị thay bởi bộ dạng nghiêm túc.

Vị khách nhỏ của Alroy bỏ camera xuống, nhẹ nhàng cầm cái dây chuyền lên. Nàng thử đeo nó vào cổ, xem qua có vẻ là muốn đeo nó lâu dài, nhưng nàng lại nhanh chóng tháo ra.

Alroy nghe thấy nàng cảm ơn bầy cá heo, sau đó, nàng bơi về trung tâm bãi đá ngầm.

Sau khi chắc chắn vị khách đã bơi đi khá xa, Alroy vòng ra khỏi chỗ nấp, bầy cá heo nhanh chóng ùa lại. Mõm chúng nó đụng đụng vào mu bàn tay hắn, háo hức chờ phần quà mà Alroy đã hứa.

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now