Chương 8

385 53 0
                                    

  8.

 Tôi thấy anh ấy tốt bụng lắm.

================

Màn đêm buông xuống, không hề bất ngờ Velen bị mất ngủ.

Những suy nghĩ vòng vò khiến đầu óc anh luôn trong trạng thái kích thích, Velen cố nằm ở trên giường đến ba giờ sáng, cuối cùng vẫn không nhịn được bò dậy ra bờ biển.

Biển Forever về đêm rất yên tĩnh, sóng biển dập dềnh vỗ vào trú đảo, thanh âm cũng không khác mấy khi còn ở biển Single. Velen đứng trên bờ, nhìn về phía xa đang chìm trong bóng tối — đó chỉ là một hành động phí sức, cơ mà anh cũng không muốn nhìn cái gì cả.

Velen chỉ muốn đứng đây nghĩ về chuyện của Dylan: đây là đêm thứ nhất của chặng cuối chuyến đi này, Velen và đồng nghiệp được mọi người tiếp đón, việc ăn ngủ không có vấn đề gì; nhưng nhóc Dylan thì sao? Nhóc ấy vượt qua đêm tối như thế nào?

Người cá giống con người, tối đến phải đi ngủ. Bọn họ không giống cá voi có thể để hai bán cầu não nghỉ ngơi luân phiên được, một khi đã ngủ, người cá sẽ rơi vào trạng thái mất ý thức, phản ứng của các giác quan cũng châm lại — việc đi ngủ như thế ở giữa biển khơi cực kì nguy hiểm.

Vì tránh xảy ra chuyện khi đi ngủ, người cá thường hợp tác với cá heo, để nhưng người bạn nhạy bén này chịu trách nhiệm trực đêm, hoặc tìm những hang động hoặc bãi đá ngầm kín đáo, biển nó thành "phòng ngủ" của mình.

Trong những báo cáo được ghi lại, hai trường hợp này là phổ biến nhất. Nhưng mà, qua đêm với cá heo chỉ là một cách cấp tốc, có vài người cá luôn chuẩn bị trước một hoặc rất nhiều "phòng ngủ" cho mình. Ở biển Single, Velen từng thấy một hang động đã bị Aisha bỏ hoang ở một hòn đảo nhỏ. Đó là một hang động rất nhỏ, cửa động được tảo biển che phủ, bên trong đã được sửa sang và trang trí lại, khả năng cao nó được dùng để sinh bọn nhỏ.

Kĩ năng sinh tồn của Aisha rất phong phú, là con của nàng, Dylan sẽ biết cách vượt qua ban đêm một cách an toàn, chắc hẳn sẽ không gặp bất trắc gì.

— nhưng Velen vẫn rất lo lắng.

Từ biển Single đến biển Forever, trong lúc đi Dylan cũng chưa "chuẩn bị trước khi ngủ" bao giờ. Nhóc vẫn đi theo thuyền, trên đường biển cũng không có đá ngầm hoặc hang động phù hợp để nghỉ ngơi, thỉnh thoảng gặp phải đàn cá heo nhưng bọn nó không thích lúc nghỉ ngơi có thuyền của con người ở cạnh nên đã từ chối nhóc. Thế cho nên, trong nửa tháng ấy, chỉ có người trên thuyền lĩnh nhiệm vụ của cá heo, mọi người sẽ thay phiên nhau gác đêm, còn nhóc Dylan phải tựa vào thuyền để nghỉ ngơi.

Bây giờ, đêm đầu tiên ở biển Forever, nhóc ấy sẽ tìm được nơi an toàn chứ ?

Velen chắc chắn chủ nhân ở nơi đây đã biến những hòn đảo phù hợp thành cung điện của mình, mà từ chuyện hải nạn, đàn cá heo ở biển Forever rất thân thiết với Alroy — người cá nổi tiếng xấu tính này thậm chí chẳng cần làm gì, cũng vẫn có thể để cuộc sống của vị khách xa lạ trôi qua một cách khốn khổ khi ở trong vùng biển của hắn.

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now