Chương 15

393 51 1
                                    

15.

Có lẽ là do tên đó thích nhóc đó.

===================

Mấy cuộc họp không hề nghiêm túc này tối nào cũng được mở, mấy cái tưởng tượng không hề có căn cứ được tuôn ra đã nhiều đến nỗi cả việc ghi chép lại cũng không có nữa.

Cuộc họp thường kì bao giờ cũng rất sôi nổi, người nào tham gia cũng vô cùng tích cực, nhưng trong không khí náo nhiệt ấy, mấy công việc của nghiên cứu viên bên biển Forever như mất hút.

— không có bầy chim, không có những kiểu hành hạ ùn ùn kéo tới, mấy cái thu hoạch không có mấy giá trị như trước: sóng siêu âm, hình ảnh, dấu vết đi săn, chẳng có gì cả. Trừ mấy tin tức có được ở chỗ Dylan, Alroy gần như biến mất.

Có một khoảng thời gian đảo nhân tạo không hề có lấy một tin tức gì về Alroy. Để tiếp tục công việc nghiên cứu người cá, cũng tránh chuyện trống vắng quá lại thấy nhớ mấy cơn mưa phân chim, đảo nhân tạo đang đem trọng tâm công việc chuyển đến chỗ Dylan. Mấy đồng nghiệp đến từ biển Single của Velen cũng làm đơn xin điều đi, đợt đổi phiên sang chỗ mới cũng đã tiến hành xong rồi.

Sự phối hợp của Dylan làm công việc trên đảo nhân tạo biển Forever tiến triển rất thuận lợi, nhưng mà, sau khi một ngày làm việc kết thúc, lúc mọi người cùng ngồi một chỗ trao đổi về công việc, dù cho chủ đề có là gì thì cuối cùng cũng chuyển sang nói về Alroy.

Như bây giờ vậy.

Velen cầm cái cốc sứ của mình, yên lặng đến chỗ góc tường, bên kia, đồng nghiệp cũ của anh cũng đang dùng vẻ mặt bất đắc dĩ ( tự anh thấy thế ) nhìn cái đám đang thấy phấn khích về chuyện tình cảm của Alroy.

"Tôi coi như đã hiểu rồi." đồng nghiệp cười nhìn Velen: "Họ rất yêu đức vua của mình."

Velen gật đầu tán thành.

Nhận xét đơn giản về mấy nghiên cứu viên biển Forever cứ nghĩ một đằng làm một nẻo xong, nhóm người từ biển Single chuyển chủ đề về nhóc người cá của bọn họ.

"Gần đây Dylan ăn rất nhiều, nhưng từ camera quay lại, nhóc còn gầy hơn cả dịp trước." "Tôi cũng thấy thế." "Là do tâm tình thất thường sao?" "Có thể là do nhóc ấy đang cao lên."

Cuộc thảo luận tách biệt hẳn với xung quanh diễn ra vô cùng hài hòa.

"Đây mới là chủ đề mà nghiên cứu viên của người cá nên bàn." Velen vừa nghĩ thế, vừa nhìn đám người đang phấn khích kia.

Rất tình cờ, khi anh vừa nhìn sang, giáo sư Nolan lại đang nhìn về phía góc tường. Tầm mắt vô tình chạm nhau làm giáo sư nở nụ cười, đi về phía mấy người Velen.

"Mọi người đang bàn chuyện gì vậy? Trông có vẻ nghiêm túc thế." Giáo sư Nolan hỏi.

"Đang nói về chuyện của Dylan." Velen trả lời anh: "Dạo này trông nhóc con hơi gầy."

"Tôi nhớ ngày mai có đợt kiểm tra toàn diện cho nhóc Dylan đúng không?"

"Đúng vậy."

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now