Chương 6

403 59 1
                                    

6.

Mà chủ nhân biển Forever lại rất lâu không có hồi âm.  

=======================

Không kích đợt hai có quy mô nhỏ hơn lần trước nhiều, thời gian cũng không lâu.

Velen đoán nó có liên quan đến lượng "đạn dược" của bầy chim biển, nhưng nghiên cứu viên biển Forever phân tích đợt này lại đầy bấtv ngờ: "Đây là do Alroy cố ý — hai lần gọi bầy chim đã ảnh hưởng đến việc kiếm ăn của bọn nó, nếu còn ép bọn nó bài tiết thì những con chim này sẽ chết."

Đánh giá đầy khẳng định làm Velen tò mò: "Mọi người có vẻ rất hiểu Alroy nhỉ."

"Dù sao đi nữa, chúng tôi cũng sống với tên đó năm năm rồi mà." Mấy nghiên cứu viên đều lộ vẻ mặt nhớ lại mà kinh, nhưng lúc nói về cách làm việc của Alroy, họ cũng không tiếc lời mà khen ngợi: "Alroy là một vị "vua" anh minh, hắn luôn có chừng mực với những thần dân của mình."

Lời nhận xét gợi lên sự hứng thú của Velen và đồng nghiệp.

Lòng nhiệt huyết với việc nghiên cứu người cá thôi thúc họ tiếp tục hỏi, mà không kém phần nhiệt tình mấy nghiên cứu viên trên đảo lần nữa đề nghị muốn gặp nhóc Dylan một lần.

Trong khoảng thời gian đợi đợt không kích thứ hai kết thúc, mấy nghiên cứu viên trên đảo cũng ổn định lại — ít ra, khi mọi người lại bao vậy mấy đồng nghiệp từ bên ngoài tới, đã không làm người ta liên tưởng tới phim kinh dị nữa.

"Dù nhóc Dylan có muốn ở lại biển Forever hay không, nhóc ấy cũng cần phải biết thông tin của Alroy — cách sinh tồn của người cá nam đã trưởng thành sẽ dẫn dắt nhóc ấy — mà người truyền đạt lại thông tin này, hiển nhiên là do những người nghiên cứu Alroy lâu nay truyền đạt là tốt nhất."

Người nói mấy câu này, là giáo sư Nolan đã ăn mặc chỉn chu. Mắt kính viền xám và bờ môi mỏng khiến anh ta nhìn qua đầy nghiêm túc và bình tĩnh, kiểu tóc được chải cẩn thận về đằng sau và áo sơ được cài hết cúc tô đâm thêm cái ấn tượng này.

Mặc dù cái mã này làm Velen và đồng nghiệp không khỏi nghi ngờ ngài giáo sư định dùng cái này để đập tan cái hình tượng người ông truồng cởi trong não mọi người, nhưng không thể không thừa nhận, lý do của giáo sư Nolan rất có sức thuyết phục.

Rất nhanh đã thống nhất ý kiến, hai bên ngồi thuyền của trú đảo cung cấp đến chỗ Dylan đang ở.

Do kiểu thuyền, người lên thuyền cũng không có nhiều, trong mấy nghiên cứu viên ở biển Forever chỉ có giáo sư Nolan và thanh niên tiếp đón bọn họ lên thuyền.

Vì sợ là nhóc Dylan thấy thuyền lạ sẽ trốn đi, Velen luôn đứng ở đầu thuyền dùng máy phát thanh gọi nhóc. Không lâu sau, nhóc con nghe thấy tiếng gọi nổi lên mặt nước.

Đối với vùng biển mới mẻ này, rõ ràng là nhóc con làm quen rất nhanh, nhóc dạo một lượt quanh chỗ đó, rồi ném cái thứ đang cầm trên tay lên thuyền.

Tầm mắt Velen rơi xuống vật rơi vào thuyền: là một con hàu vừa to vừa nặng.

"Cho chú đấy!" Dylan hớn hở hát: "Ở đây có nhiều lắm."

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now