Chương 12

388 59 0
                                    

Edit: Sara Jung Cassie

Beta: Quy Linh Cao

12.

Dylan đã phối hợp trả lời là "không", nếu Alroy thật sự muốn cải thiện mối quan hệ này như họ nghĩ, vậy, sau con cá ngừ Cali thất bại, tên đó sẽ làm gì tiếp đây?

=========================

"Alroy nghe thấy cuộc trò chuyện của chúng tôi." Velen cong ngón trỏ, gõ gõ vào màn hình camera ở phòng điều khiển, "Ngoài trường hợp này ra chắc chẳng còn trường hợp nào khác cả."

Trong màn ảnh bị pause lại, vết thương của con cá ngừ Cali được hiện ra rất rõ ràng: "Vây lưng và vây hậu môn đều bị chặt hết, gốc đuôi cũng có rất nhiều vết thương. Những vết thương mảnh kia có vẻ rất sâu, tơ máu tràn hết ra ngoài từ mấy chỗ đó."

"Để ý mấy cái vết thương này đi —" Velen phóng to, thịt cá bị toác ra hiện lên trước mắt mọi người, "Đây là vết cào của người cá."

Không có ai phản đối. Các nghiên cứu viên tham gia buổi họp khẩn chiều nay có thể dễ dàng nhận ra những vết tích đó.

Velen ấn xem tiếp, cá ngừ Cali trên màn hình bắt đầu di chuyển. Nó bơi rất khó khăn, tốc độ chậm chạp, vô cùng gian nan, cơ thể gần 3m chao đảo. Velen nghi ngờ khớp đuôi nó có vấn đề, bởi vì màn hình quay lại cảnh nó đổi hướng ba lần, lần nào cũng phải nhờ đến đàn cá heo đùn đẩy.

Trong đàn cá heo còn ngắn hơn nó nửa mét, con cá to mất hoàn toàn ưu thế về tốc độ di chuyển một vụng về làm mọi người cũng không nỡ nhìn.

"Cá ngừ Cali đã trưởng thành cả tốc độ, độ bền hay hình thể đều vượt qua người cá, bọn nó rõ là không nằm trong phạm vi săn mồi của người cá bình thường — tôi nghĩ, mấy người ngồi đây hẳn không ai nghĩ rằng Alroy làm con cá ngừ Cali này bị thương, rồi để nó bơi tới phạm vi săn của Dylan cho đỡ buồn chứ?" Velen lại pause màn hình lại.

Trong hình, nhóm cá heo đã xua con cá ngừ Cali bị thương đến trước mặt Dylan. Nhóc người cá mới cao 160cm hiển nhiên là bị con vật dài gấp đôi mình dọa, màn hình bị pause lại làm mấy nghiên cứu viên nhận thấy được sự trốn tránh của nhóc.

Tiếp theo, đoạn băng được camera ghi lại trước khi hội nghị này mở ra được phát tiếp, mọi người quan sát kĩ: dưới sự gợi ý của cá heo Dylan đã phát hiện ra vết thương của cá ngừ Cali, sau đó, nhóc con phấn khởi xông lên. Vì là một con mồi khổng lồ nên việc săn mất khá nhiều thời gian, nhưng mà vì thái độ rất cẩn thận nên Dylan đã tránh được mấy lần giãy chết của con cá ngừ Cali này.

Đợt đi săn đầy kích thích làm mấy người trên đảo mê mẩn theo dõi.

Vì không để hội nghị bị gián đoạn bởi những tiếng cảm thán, Velen không thèm quan tâm đến ánh mắt nóng bỏng của các đồng nghiệp hô hào muốn xem tiếp, kéo sự chú ý của mọi người quay lại vấn đề chính: "Con cá ngừ Cali này là do Alroy cố ý chuẩn bị sau khi nghe thấy chúng tôi nói chuyện với nhau, tôi cho là vậy."

"Tôi đồng ý." Giáo sư Nolan lập tức tán thành, "Bảo đàn cá heo lùa cá đến, mà con cá ngừ Cali kia còn thỏa mãn yêu cầu "phải to" của Dylan — đức vua của chúng ta thật là tận tâm tận lực."

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWo Geschichten leben. Entdecke jetzt