Chương 23

372 48 0
                                    

23.

Như một cặp bạn nhảy chưa quen thuộc, đang cẩn thận phối hợp những bước nhảy của nhau.

=======================

"Em không thích." Giai điệu này như lời than thở trước món quà mà Dylan không thích, cũng như câu trả lời với việc nghe trộm — dù là thế nào, thái độ của Alroy cũng đầy ẩn ý.

"Không." Velen nghĩ, "Không chỉ là Alroy, thái độ của Dylan cũng rất có vấn đề."

Người cá ở biển Forever như có một sự ăn ý kì lạ, sau sự trao đổi ngắn ngủi về việc sở hữu vùng biển này, Dylan cũng không giận dũ vì chuyện bị xúc phạm, Alroy cũng không trở nên lạnh nhạt vì việc bị Dylan khiêu khích. Bọn họ giống như quay ngược lại lúc mới quen, khi sắp trở thành bạn của nhau, lúc thì xa cách, lúc lại mập mờ.

"Như một cặp bạn nhảy chưa quen thuộc, đang cẩn thận phối hợp những bước nhảy của nhau." Đây là đánh giá của giáo sư Nolan về cách ở chung của hai người cá này.

Giáo sư cũng không dời đề tài đến góc nhìn tình cảm, Velen vừa thấy thả lỏng lại vừa cảm thấy bản thân đã bị những suy nghĩ của mình hành hạ đến mức nơi nơi thấp thỏm: Alroy thích Dylan, đây là giả thuyết mà giáo sư Nolan luôn nhấn mạnh với anh, Dylan ( khả năng cao ) cũng thích Alroy, đây là suy nghĩ điên khùng trong đầu Velen — bây giờ, những suy nghĩ về hai người này cứ trộn lẫn lại với nhau trong đầu Velen.

Có lẽ ở trong mắt người khác, những sự trao đổi giữa Alroy và Dylan chỉ là những cố gắng đầy thất bại mà chủ nhân biển Forever mong muốn được cải thiện mối quan hệ này, nhưng trong mắt Velen, mọi thứ đều có vẻ đáng nghi.

Alroy không hề nghe trộm và tặng quà tới nữa, so với chuyện xin lỗi, càng giống việc chỉ đơn giản muốn làm nhóc Dylan vui; mà phản ứng của Dylan với món quà mình không thích, cũng không đơn giản chỉ là chuyện thích hay ghét thôi.

"Nhóc con đang lo lắng về thái độ của Alroy đối với nhóc ấy." Velen vẫn nhớ rõ sự nôn nóng và thẫn thờ lúc đó của nhóc người cá, việc nhớ lại càng làm cho ký ức ấy trở nên đậm nét hơn.

Mà những chi tiết này làm cho Velen càng khó thuyết phục bản thân khi nghĩ đến chuyện tình cảm của nhóc con.

Có lẽ người cá lúc yêu đương sẽ không để ý tới giới tính thật.

"Nhưng mà nhóc Dylan vẫn chưa trưởng thành!" Velen bi quan cố giãy dụa lần cuối.

Nhưng mà, quan hệ giữa hai người cá hiển nhiên là vẫn chưa phát triển tới mức mà anh đang nghĩ, hơn nữa, nhìn qua trong khoảng thời gian này sẽ không thể nào phát triển tới mức đó được — nếu như hảo cảm của bọn họ phát triển theo trình tự bình thường.

Món quà thất bại của Alroy cuối cùng bị thả về biển: Dylan sẽ không ăn mấy con cá mặt trăng bé kia, mà người cá cũng không có thú vui nuôi thú cưng, sau khi hiểu được Alroy không có ý muốn trêu đùa, Dylan đã mất đi hứng thú với mấy con cá mặt trăng ấy.

Mấy tù nhân nhỏ bé được thả, lúc thả bọn nó đi, nhóc người cá đột nhiên hỏi Velen: "Thật sự anh ấy không nghe trộm chúng ta nữa sao?"

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now