Chương 7

400 53 0
                                    

7.

Trong tấm ảnh, chủ nhân của vùng biển này ngồi trên một mỏm đá ngầm, như một vị vua đang ngồi trên ngai vàng, lạnh lùng trông về một nơi xa xăm.  

===========================

Alroy ghét người lạ, cái này thì không cần nghi ngờ gì thêm, nhưng thái độ của hắn với đồng loại có khác không, điều này thì vẫn chưa ai rõ.

Trước diện tích của đại dương, số lượng người cá thật sự quá thưa thớt, mà số người cá được con người phát hiện và ghi chép lại càng ít hơn, theo sự thâm nhập vào đại dương của con người thì cần phải đến những vùng biển thật xa đất liền hơn nữa. Môi trường mới tạo nên cách sinh tồn mới, ngày nay, các nghiên cứu viên quan sát và phát hiện ra người cá bây giờ rất khác người cá trong cổ tích ngày xưa.

Alroy có ý thức lãnh địa rất nặng có đồng ý đón nhận một đồng loại làm hàng xóm như những người cá khác hay không? Không ai có thể chắc chắn được.

Vốn trong kế hoạch của Velen và đồng nghiệp, bọn họ phải tìm xem tài liệu về Alroy trên đảo, sau đó đánh giá những hành động của hắn, cuối cùng, là quyết định có để Dylan tiếp xúc với người cá đã trưởng thành này không.

Đây là phương án an toàn và phù hợp nhất, nhưng giờ nó đã chẳng còn chút giá trị nào: trước khi bọn họ kịp xoay sở, nhóc Dylan đã tiếp xúc với chủ nhân của biển Forever.

Cục diện đã trở nên bị động.

Dylan đã giới thiệu bản thân mình, nhưng chủ nhân của vùng biển này lại không có hồi âm.

Sự thấp thỏm làm mọi người trên thuyền đứng ngồi không yên, mà nhóc con lại chẳng có vẻ gì là bận tâm cả.

Dylan không quen nhiệt độ ở đây lắm, nhóc đợi trên biển một lát, thấy Alroy không trả lời thì lại lặn xuống dưới biển.

Nhóc lặn rất sâu, Velen đứng trên thuyền không thể nhìn thấy bóng dáng của nhóc ấy.

Con hàu bị Dylan ném trên thuyền đã bị nắng phơi khô, Velen nhặt nó lên, ném vào xô nước.

Vỏ hàu rơi lạch cạch xuống cái xô.

Âm thanh này như một tín hiệu, những người trên thuyền bắt đầu cất tiếng.

"Alroy không nói gì." Giáo sư Nolan nhìn về phía tiếng hát truyền tới, nơi đó đã không còn gì khác lạ: "Tên đó không có vẻ khó chịu, cũng không gọi bầy chim tới nữa, xem chừng có vẻ đồng ý cho nhóc Dylan ở lại."

"Mong là thế." Velen nhướn mày, cũng không thấy dễ chịu hơn vì lời của giáo sư Nolan: "Lần này chúng ta quá liều rồi — không nên để Dylan nói chuyện trực tiếp Alroy như thế."

Nghe anh nói thế, giáo sư Nolan trưng ra cái biểu cảm kỳ lạ.

"Sao vậy? Lời của tôi có gì sai sao?" Velen nghi ngờ hỏi lại.

"Không, chẳng qua tôi thấy ..." giáo sư dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Chẳng qua tôi thấy các anh hơi bảo bọc nhóc Dylan quá. Nếu Aisha đã dạy hết những gì cần dạy cho nhóc con, thì nhóc ấy hẳn phải có đủ khả năng để đối phó với tình huống vừa nãy chứ."

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now