Chương 31

394 39 1
                                    

31.

"Trẻ con rồi sẽ khôn lớn. Có thể góp mình vào sự trưởng thành của bọn trẻ, là một điều may mắn cho chúng ta."

=============================

Bởi vì được cung cấp thức ăn đầy đủ cộng thêm sự chăm sóc tận tình của các nghiên cứu viên mà vết thương của Dylan lành rất nhanh. Sau khi khỏi hẳn nhóc người cá từ chối sự cung cấp thức ăn từ Alroy, nhưng với lời mời đi săn của Alroy, nhóc lại không từ chối.

Nằm im nửa tháng hiển nhiên đã khiến Dylan thấy bức bối vô cùng, sau khi chắc chắn cái đuôi đã không còn khó chịu nữa, nhóc người cá vốn đã hoạt bát giờ càng thêm hiếu động hơn. Thời gian nhóc ở bãi đá ngầm giảm hẳn đi, mà cảnh hai người cá ở cạnh nhau phải từ sáu tiếng trở lên.

Dylan không cần phải đi săn trộm nữa, những lúc nhóc ở ngoài ống kính đều là ở chung với Alroy.

Các nghiên cứu viên thử lắp camera lại một lần nữa với mong ước là có thể quay lại được cảnh hai người cá đi săn, nhưng mà — không hề bất ngờ — bọn họ chẳng quay lại được cái gì cả.

Sonar trên đảo nhân tạo luôn luôn phải bật lên, cách theo dõi như này không mang lại hiệu quả gì nhiều, nhưng méo mó vẫn còn hơn không, ít ra mọi người có thể dựa vào những thông tin truyền về để đoán hai người cá đang làm cái gì.

So với lúc đi săn trộm, giờ con mồi của Dylan đã hơi thay đổi: nhóc đã không coi những bầy cá nhỏ dễ bắt là mục tiêu nữa, mà chủ động đi khiêu chiến những con mồi nguy hiểm hơn là những bầy cá có tổ chức. Sự thay đổi như vậy rất mạo hiểm, nhưng mấy nghiên cứu viên cũng không còn lo lắng như trước nữa.

"Có đức vua và đàn cá heo theo thì sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu."

Cái câu nói này đã trở nên rất phổ biến trên đảo nhân tạo biển Forever. dù cả những người không tiếp thu cái quan điểm này cũng không thể không thừa nhận, sức mạnh của Alroy làm họ đỡ lo hơn rất nhiều.

Đó là bãi săn của Alroy, chủ nhân của vùng biển này rõ nó như lòng bàn tay.

"Sóng âm của Alroy có đối phó với những sự nguy hiểm bất ngờ. Không chỉ vậy," giáo sư Nolan còn bổ sung: "Giờ, đàn cá heo cũng vào giúp đỡ. Có những kẻ thông minh như chúng canh gác thì tránh khỏi đa số nguy hiểm là điều dễ dàng."

Khi nói những lời này, giáo sư đang ngồi trên ghế ở kí túc xá của Velen.

Kể từ lần nói chuyện dưới biển đó, cảm xúc của Velen vẫn ở trong trạng thái suy sút. Anh cố không để mình kì lạ trước các đồng nghiệp, nhưng rõ là anh không làm được: lần đến chơi này của giáo sư Nolan cũng không có lý do rõ ràng, mà nội dung câu nói của anh ta sau khi ngồi xuống, thay vì bảo là sự phân tích thì chẳng thà nói là lời an ủi Velen còn hơn.

Sự quan tâm ở trong câu nói của giáo sư Nolan làm Velen phải nở nụ cười: "Nếu anh muốn an ủi tôi thì Alexander, tôi cũng không phải lo cho sự an toàn của Dylan lúc đi săn."

"Rồi rồi." giáo sư không hề phủ nhận ý đồ của mình: "Dạo này tôi thấy cảm xúc anh không ổn định lắm. Nếu anh không ngại thì có thể cho tôi biết lý do không?"

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ