Chương 30

404 44 0
                                    

30.

Bài ca như thế, làm cho hoàng hôn trên biển Forever càng thêm dịu dàng.

=========

"Như vậy, ý của Alroy là —" Velen chẳng thèm quan tâm đến hành vi của giáo sư nữa.

Câu hỏi của anh rất vội vàng, những từ ngữ đơn giản làm Dylan không cần sự phiên dịch cũng hiểu.

"Không." Dylan nhanh chóng phủ định: "Anh ấy không muốn thế ..." nhóc người cá ngừng lại một chút, sau đó khẽ khàng hát tiếp: "Ít nhất là không phải bây giờ."

"Nghĩa là sao?" câu hỏi với những hình thức khác nhau cùng vang lên.

Tiếng của Velen hòa chung với tiếng của điện tử, có vẻ Dylan không nghe rõ — hoặc giả như không nghe thấy, tầm mắt nhóc dời đi, làm bộ như nhìn đàn cá thù lù bơi ngang qua.

"Dylan?" Velen gọi nhóc.

Nhóc người cá xoay xoay đuôi cá của mình, nhưng tầm mắt cũng không trở lại.

Đây là dáng vẻ lảng tránh, Velen hít sâu, cố làm mình bình tĩnh hơn, sau đó dùng một câu khá đơn giản bảo nhóc: "Nếu không muốn trả lời, cũng không sao."

"Ừm ..." Dylan không dứt khoát.

Đàn thù lù sọc đen trắng đó đi bơi đi mất rồi, Dylan nhìn nơi bọn nó biển mất, bông nhiên hát: "Anh ấy chỉ muốn xin lỗi vì chuyện đó thôi, không phải là muốn xin giao phối ngay bây giờ ..."

Âm cuối của nhóc còn hơi rung lên vì thẹn thùng, Velen nghĩ là nhóc thấy xấu hổ khi bàn về vấn đề này với loài người, nhưng câu hát tiếp theo của nhóc người cá lại chệch khỏi suy nghĩ của Velen.

"Tôi vẫn chưa thể ... Chưa thể ..." Sự thẹn thùng của Dylan còn xen cả ủ rũ và cả sự không cam lòng.

Dù cho chủng tộc có khác nhau, dù tiếng ca của người cá có không hoàn chỉnh đi chăng nữa, nhưng hai người đàn ông trưởng thành đang nghe nháy mắt đã hiểu ra.

Phản ứng của giáo sư Nolan là gì, Velen hoàn toàn không biết, anh chỉ biết mình lúng túng đễn nỗi không thốt ra được lời nào.

"Nói chuyện với nhóc ấy về chủ đề này có ổn không đây?" cái vấn đề này làm não của Velen rối tung lên.

Mà trong sự im lặng của con người, nhóc người cá lại dần bình tĩnh lại. Nhìn qua có vẻ nhóc cũng không ngại cái chủ đề tình dục và giao phối này, mà trong lời giải thích tiếp theo, giai điệu giống vậy xuất hiện rất nhiều, nhưng khi vấn đề liên quan sự phát triển của cơ thể thì tâm trạng nhóc mới kích động hơn.

"Xem ra, người cá còn thoáng hơn chúng ta nghĩ rất nhiều." trong tai nghe, giáo sư Nolan bình luận như thế.

Velen trả lời bừa cho qua — anh vẫn chưa thể đưa bản thân về trạng thái bình thường được, đại não cứ tự động phiên dịch tiếng ca của Dylan càng làm tình trạng của anh trở nên tồi tệ hơn.

Người cá rất thoáng, bọn họ sẽ không giấu đi ham muốn của mình, nhưng đồng thời họ cũng rất ngây thơ, ngây thơ đến nỗi chỉ coi cái ám chỉ ( hoặc công khai ) cho phép giao phối chỉ như một lời xin lỗi.

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now