Chương 4

435 60 0
                                    

4.

Ánh mắt lạnh lẽo của gã nhìn bọn ta, như đang nhìn những xác chết — bọn ta đã bị nhà vua phán quyết tử hình.  

=================================

Trong những người cá được tìm thấy, Alroy là người nổi tiếng nhất.

Theo ghi chép của những nghiên cứu viên ở biển Forever, vị người cá nam trưởng thành này có ý thức về lãnh địa rất mạnh, lại công thêm tính công kích chẳng kém — thực tế thì, Alroy lọt vào tầm mắt của mọi người cũng vì mấy hải nạn hắn gây ra.

Lúc ấy, một con thuyền săn bắt cá nhà táng phi pháp xông vào lãnh địa của Alroy, còn săn bắt dã man ở đây.

Về sau lúc tìm thấy nhật ký của thuyền trưởng, mọi người mới biết Alroy hành hạ những kẻ đột nhập này thế nào:

Đầu tiên, là sợ hãi và bất an. Đỉnh điểm, sự hoảng sợ vô cớ khiến cho thủy thủ trên tàu xảy ra phản ứng phản kích, điều này đã phát sinh một đợt bạo loan. Thuyền trưởng và lái tàu buộc phải giết bớt một số thủy thủ, còn dùng cả súng để bắt mọi người ổn định lại công việc của mình.

Tiếp theo, tim đập nhanh, ù tai, buồn nôn và chóng mặt bắt đầu xuất hiện. Rất nhanh, bệnh tật làm cho bọn họ mất sức để tiếp tục điều khiển thuyền.

Thuyền săn cá trong tình trạng không hỏng hóc và đầy đủ nhiên liệu, rơi vào khốn cảnh to lớn. Bọn họ vô định trên biển Forever, thức ăn và nước ngọt ngày càng khan hiếm.

"Qủy dữ! Đây lời lời nguyền của ác quỷ!" nét bút của thuyền trưởng xiêu vẹo, mọi người ai cũng cảm nhận được sự sợ hãi và bất lực của ông ta khi viết những dòng này.

Vào đêm thức ăn cạn kiệt, chủ nhân của biển Forever dưới ánh trăng, xuất hiện trước mặt các thủy thủ.

"Ánh mắt lạnh lẽo của gã nhìn bọn ta, như đang nhìn những xác chết — bọn ta đã bị nhà vua phán quyết tử hình."

Đây là dòng chữ cuối cùng của thuyền trưởng, chữ viết nhuộm đầy máu: ông tự dùng súng tự sát.

Nhưng những người khác vẫn còn sống.

Ngày thứ ba sau khi người cá xuất hiện, một tàu chở khách đi ngang qua được cá heo dẫn tới đấy, người may mắn còn sống được cứu, những triệu chứng hành hạ họ bao lâu nay cũng biến mất.

Sự tồn tại của người cá lan truyền qua những lời tự thuật của người còn sống, nhật ký của thuyền trưởng cũng khiến mọi người nhanh chóng hiểu được lý do của hải nạn này: những kẻ săn cá voi đã chọc giận chủ nhân của biển Forever, vậy nên bọn họ bị trừng phạt.

Hải nạn này có ảnh hưởng rất lớn, nhất là giới học thuật.

Người cá có thể phát ra nhiều dạng sóng âm, chuyện này cũng không phải bí mật gì, thậm chí mấy luận đề như "Người cá sử dụng sóng âm làm vũ khí" "Sóng âm của người cá có thể khiến con người tử vong" rất thường thấy, nhưng cách Alroy phát ra sóng âm đã vượt ra khỏi tưởng tượng của các nhà học giả.

[Hoàn] Người cá ở biển Forever - Chủng TửWhere stories live. Discover now