CHƯƠNG 21

12.2K 416 49
                                    

Một năm bảy tháng.

Đây là khoảng thời gian Lục Tư Bắc theo đuổi cô, nếu như tính luôn cả lời nói sau mùa hè thi đại học. Lúc đó cô nói chuyện này với Thích Kiều, bà cô kia quả thực bùng nổ luôn, ước gì có thể lắp Phong Hỏa Luân của Na Tra lên chân rồi bay đến chỗ cô, đè cô ra tra hỏi tỉ mỉ, chỉ tưởng tượng thôi cũng thấy còn đáng sợ hơn cả Hannibal [1] dưới ngòi bút của Thomas.

[1] Hannibal Lecter là một nhân vật hư cấu trong series truyện trinh thám kinh dị của Thomas Harris. Lecter được giới thiệu lần đầu vào năm 1981 trong cuốn tiểu thuyết kinh dị Red Dragon (Hình xăm Rồng Đỏ), là một bác sĩ tâm thần xuất sắc và là một kẻ ăn và giết người hàng loạt.

Khi đó, tóc cô vẫn còn ngắn.

Bạn cùng phòng của Lý Đào từng nói đùa với cô. "Cậu từng hỏi Lục Tư Bắc thích tóc dài hay tóc ngắn chưa?"

Cô suy nghĩ một chút. "Có gì khác sao?"

"Vậy cũng đúng."

Lý Đào ho khan một cái, lắc lắc cái mái tóc dài đến eo của mình, nói. "Cậu xem tớ hợp với kiểu tóc nào?"

Mạnh Thịnh Nam nhìn thoáng qua, không nghiêm túc đánh giá cô nàng.

"Nếu không thì làm xoăn đi?"

"Được không?"

Mạnh Thịnh Nam cười, Lý Đào bết cô đang trêu mình giơ tay muốn cù lét cô. Cô sợ nhất là chuyện như vậy, Lý Đào đắc ý. "Mới chạm vào đã khó chịu rồi, sao Lục Tư Bắc chịu nổi, hai người định yêu đương theo chủ nghĩa Platon[2] đấy à?"

[2] Tình yêu kiểu Platon là một kiểu tình yêu trong sáng, thuần khiết, chỉ có những mối liên hệ tinh thần và hoàn toàn không có quan hệ tình dục, đụng chạm xác thịt.

Không phải như thế.

Trong ấn tượng của cô, Lục Tư Bắc là chàng trai dịu dàng, ấm áp nhất mà cô thường gặp. Anh biết cô đang suy nghĩ gì, sau đó sẽ lựa thời cơ thích hợp nhất để xuất hiện trước mặt cô. Ngày thứ hai sau khi bên nhau, anh đưa cả ID và mật mã QQ cho cô, Mạnh Thịnh Nam không thể từ chối, chỉ để tờ giấy ấy sâu trong ngăn kéo ký túc xá, chưa bao giờ đụng vào.

Lý Đào nói. "Lục Tư Bắc không yêu giang sơn chỉ yêu mỹ nhân."

Mạnh Thịnh Nam cười.

Năm 2008, là năm thứ hai cô học đại học, Mạnh Thịnh Nam chưa chính thức đồng ý với Lục Tư Bắc nhưng nếu có thời gian hai người sẽ tới thư viện đọc sách. Có đôi khi cô sẽ một mình mang máy tính tới thư viện ngồi viết tiểu thuyết hoặc nói chuyện phiếm với bạn bè.

Sau buổi trưa, ánh mặt trời phủ kín mặt bàn, cô ngồi trước cửa sổ thủy tinh.

Cô đang đọc bản gốc Murphy của Samuel Beckett, câu này là câu nói đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết, cũng là một câu nói kinh điển. Người ta thường bảo điều quan trọng nhất của một quyển sách hay là phải có một cái mở đầu thật tốt, giống như quyển sách này:

The sun shone, having no afternative, on the nothing new. (Mặt trời cứ mọc rồi lặn theo tự nhiên, mọi thứ cũng chẳng có gì thay đổi.)

[EDIT - NGÔN TÌNH] KHI ANH CƯỜI HÀO HOA PHONG NHÃ - THƯ VIỄN [HOÀN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ