CHƯƠNG 40

16.1K 483 49
                                    

Trong không gian hạn hẹp, anh không nhúc nhích, dán mặt vào cổ cô ngửi thật lâu. Mạnh Thịnh Nam cứ đứng như vậy, không dám thở mạnh. Mùi hương trên người anh bao phủ quanh cô, bàn tay khẽ vuốt ve eo cô, không nhớ rõ là bao lâu, cô cứ nghĩ anh thiếp đi rồi.

"Trì Tranh?"

Cô nhẹ giọng gọi, người đàn ông rầu rĩ đáp một tiếng.

"Anh uống say à?"

Người đàn ông nở nụ cười. "Em nhìn xem anh giống như uống say sao?"
    
Cánh tay Mạnh Thịnh Nam tê rần, khuôn mặt nghiêng qua một bên, Trì Tranh chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn vào mắt cô.

"Em không nhìn làm sao biết được?"

Giọng nói của anh mang theo ý cười, cô không lên tiếng. Cách một cái cánh cửa, bên ngoài đang có người cất cao giọng hát hát bài Không bỏ không rời của Vũ Tuyền. Năm 2009 khi ấy, cô nghe đi nghe lại vô số lần. 

Sau đó, anh gọi tên cô, giọng nói khàn khàn.

"Mạnh Thịnh Nam."

Da đầu cô tê dại.

Trì Tranh buông cổ tay cô ra, hai tay nhẹ ôm lấy cô, cằm đặt trên đỉnh đầu cô, chậm rãi vuốt ve sau lưng cô. Một lát sau, anh lên tiếng.

"Mặc kệ trước đây như thế nào, bây giờ là anh đang theo đuổi em."

Giọng nói của anh thấp mà chậm, quanh quẩn bên tai cô. Sau đó, hốc mắt Mạnh Thịnh Nam dần ướt, nước mắt rơi xuống bả vai anh, không một tiếng động.

"Em có thể giận dỗi, cáu gắt, vui vẻ hay như thế nào anh cũng đều thích." Trì Tranh nói xong dừng lại một chút. "Anh nói như vậy em có hiểu không?"

Anh xoa xoa khuôn mặt cô.

"Em khóc sao?"

Trì Tranh thở dài, hai tay lau đi nước mắt của cô. Mạnh Thịnh Nam cứ nhìn anh như vậy, ngoan ngoãn giống con mèo con, trong hốc mắt chỉ chứa hình bóng anh, nghiêm túc, chuyên chú.

Anh vừa lau nước mắt cho cô vừa mở miệng. "Bây giờ chắc em cũng biết anh như thế nào. Mạnh Thịnh Nam, anh không có bằng cấp không có bối cảnh, cái gì cũng không có, chỉ có một đống nợ. Em đi theo anh có lẽ sẽ rất mệt mỏi nhưng anh thật lòng thật dạ muốn bên em. Những lời này anh cũng chỉ nói với mỗi mình em, trước đây anh còn trẻ tuổi, tính tình nông nổi, cái gì cũng không nghĩ đến. Bây giờ em có thể suy nghĩ. Đồng ý ——"

Anh tỉnh táo nhìn cô.

"Hoặc là từ chối."

Trong phòng ngủ bỗng nhiên lặng yên như nơi rừng sâu núi thẳm, mặt ngoài sóng yên biển lặng nhưng thực ra trong lòng thủy triều đang lên.

Mạnh Thịnh Nam mãi vẫn không nói chuyện.

Kim giây chuyển động tròn một vòng, mười giờ bốn lăm phút khuya ngày 4 tháng 7 năm 2012 là khoảnh khắc giày vò nhất trong cuộc đời Trì Tranh. Hai tay anh đặt lên gò má cô, con mắt chăm chú nhìn cô. Một lúc sau cô vẫn không mở miệng, Trì Tranh liếm môi, giọng nói trầm thấp.

"Nếu như em...."

Anh chưa nói được một nửa, Mạnh Thịnh Nam đã hôn lên môi anh.

[EDIT - NGÔN TÌNH] KHI ANH CƯỜI HÀO HOA PHONG NHÃ - THƯ VIỄN [HOÀN]Unde poveștirile trăiesc. Descoperă acum