CHƯƠNG 39

14.1K 541 123
                                    

Sang hôm sau, cô vùi đầu cả ngày trong phòng không ra khỏi cửa, nấu cơm ăn xong sau đó bắt đầu viết bản thảo, mãi tới khi chạng vạng cũng mới viết được tầm 700 từ. Không nhớ rõ là học giả người ngoại quốc nào nói, chuyện viết văn muốn tỉ mỉ, hoàn hảo thì phải viết tới khi trên trán chảy ra máu.

Cô cảm thấy rất đau lòng.

Trong phòng chỉ vang lên tiếng gõ bàn phím của cô, điện thoại di động nằm ở trạng thái im lặng, thậm chí ngay cả một tin nhắn quảng cáo cũng không có. Làm bộ không để ý nhưng trong lòng lại thấp thỏm lo âu. Thỉnh thoảng cô liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, không bình tĩnh nổi nên tìm một quyển sách đọc. Năm 2008, Tất Thục Mẫn dùng tiền tích góp của mình mua một tấm vé tàu, ngồi trên tàu biển chở khách lượn một tuần mới cho ra Thiên Đường Màu Lam, mỗi lần cô xem quyển sách này xong lại bình tĩnh trở lại, nhưng bây giờ chẳng có tác dụng gì.

Tám giờ Thích Kiều gọi điện cho cô, lúc đó cô nhìn thoáng qua số điện thoại của cô nàng, bả vai lại rũ xuống. Trên QQ Music vẫn đang phát bài Rất yêu rất yêu anh của Lưu Nhược Anh, cô không biết đã bật đi bật lại bài này bao nhiêu lần. Cô tắt nhạc đi.

"Cậu đang làm gì đấy?"

Mạnh Thịnh Nam. "Cạp bàn phím thôi."

Thích Kiều hỏi. "Hôm nay đi ra ngoài dạo chút không?"

"Không đi." Cô nhớ lại bộ váy đó, lại thấy không nỡ.

Thích Kiều khinh bỉ rồi lại thở dài, hẹn cô ngày mai đi dạo phố. Mạnh Thịnh Nam lười đi tới đi lui, trực tiếp từ chối, cô nàng bên kia hừ một tiếng rồi cúp máy. Cô bĩu môi, lại tiếp tục đọc Sông Lan Tiêu Điều, cuối cùng cũng không biết bản thân ngủ từ khi nào, nửa đêm nằm mơ rồi tỉnh lại, sau đó tìm một bộ phim điện ảnh xem.

Xem Đường Sơn Đại Địa Chấn rồi khóc tới hừng đông.

Lúc ánh mặt trời chiếu vào, trong phòng đang phát một bài hát, cô ôm chăn ngủ bù, trong đầu nhớ lại chuyện năm xưa. Có người gõ cửa, lúc đó cô sửng sốt một chút, tuy biết không có khả năng đó nhưng vẫn xuống giường chạy ra mở cửa.

"Còn không dậy đi."

Thịnh Điển đứng ngoài cửa, bên phải còn có cả Mạnh Hàng.

"Chị ơi." Vẻ mặt thằng nhóc đầy khinh bỉ.

Cô cúi đầu thoáng qua quần áo ngủ trên người, ngượng ngùng không nói gì. Thịnh Điển bất đắc dĩ cười, đi vào phòng cô dọn dẹp giúp cô. Một mình Tiểu Hàng mở TV lên xem hoạt hình, cô đi theo Thịnh Điển vào trong phòng, đóng cửa lại, hỏi. "Sao hai người lại tới đây?"

Thịnh Điển vừa gấp chăn vừa nói. "Rảnh rỗi không có chuyện gì làm."

Mạnh Thịnh Nam vò vò tóc, ngồi bên giường ngáp một cái, Thịnh Điển hỏi. "Tối hôm qua ngủ không ngon à?"

Cô buồn bã gật đầu. "Có chút chút ạ."

Thịnh Điển gấp xong chăn rồi để lên đầu giường, thở dài một hơi. "Nói với con đừng thức đêm, con lại không nghe."

"Không phải đâu." Mạnh Thịnh Nam nói. "Con ngủ không được."

"Sao lại ngủ không được?"

[EDIT - NGÔN TÌNH] KHI ANH CƯỜI HÀO HOA PHONG NHÃ - THƯ VIỄN [HOÀN]Donde viven las historias. Descúbrelo ahora