Chương 502: Kế hoạch cầu hôn (2)

807 11 0
                                    

Phó Hoa Sênh sờ sờ lên cái cằm, "Chậc, xem vẻ mặt của anh cũng không đugs lắm, rốt cuộc là chuyện gì vậy? Còn có chuyện gì quan trọng hơn so với việc xử lý Phó Hoằng Văn nữa đây? Tên kia gần đây càng ngày càng lớn lối, hiện giờ còn giả bộ làm một người con cả có hiếu nữa chứ! Đến ngay cả ông cụ cũng bị anh ta dỗ dành được rồi! Nếu còn tiếp tục như vậy thật sự là không được, mẹ cũng đang lo lắng, thúc giục chúng ta phải mau chóng nghĩ ra biện pháp gì đó. Anh cũng đừng có quên chuyện này, mặc dù ông cụ đã giao công ty cho anh, nhưng trong tay của ông cụ vẫn còn nắm giữ đến hai mươi phần trăm cổ phần kia đấy. Mấy ngày trước luật sư còn đi đến trong nhà một chuyến, cũng không biết là có phải chuẩn bị làm di chúc..."

Phó Hoa Sênh và Phó Thần Thương đối với Phó Hoằng Văn mà nói, chính là kẻ thường ngày đã xâm lăng chiếm đoạt người cha đẻ của anh, lại còn muốn tranh giành gia sản của người con trai là anh. Phó Hoằng Văn đối với Phó Hoa Sênh cùng Phó Thần Thương mà nói, chính là con trai của người vợ trước và Phó Chính Huân sinh ra, vẫn luôn đối nghịch khắp nơi với hai anh em bọn họ. Cả hai bên ở vào hoàn cảnh lẫn trong lập trường như vậy, có thể nói trước sau vẫn không hề có tình anh em. Chẳng qua là bình thường vẫn luôn giả vờ giả vịt ở trong mắt ông cụ mà thôi.

Nhưng mà, đối với ông cụ mà nói, cho dù có yêu thương nghiêng về bên nào đi nữa, nhưng cả ba người đều là con trai của ông, không thể nào thật sự xuống tay độc ác được. Huống chi ông cụ đến hôm nay tuổi cũng đã lớn, cũng luôn hi vọng một nhà được hòa thuận. Lúc này lão đại bên kia đang dùng khổ nhục kế, lại giở chiêu bài thân tình của người con lớn trong nhà, thề thề thốt thốt, bảo đảm tuyệt đối sẽ không đối nghịch với Phó Thần Thương, hơn nữa còn có cố gắng trợ giúp cho anh. Mặt khác cũng không làm những chuyện gây tổn thương đến An Cửu, thậm chí còn gọi Doãn Đinh Lan, người vợ trước của Phó Chính Huân, trong những năm qua vẫn luôn ở nước ngoài xa xôi để tu thân dưỡng tính không tham gia chuyện thế sự, trở về nước nói chuyện giúp một tay. Ông cụ cũng liền thuận thế nới lỏng miệng lưỡi, không tiếp tục ép buộc hai mẹ con bọn họ phải rời đi, thậm chí còn đồng ý để cho bọn họ được ở hầu bên cạnh tại nhà cũ.

Những năm này, trước khi An Cửu trở về nước, Phó Thần Thương cũng chưa một lần trở lại tới nhà cũ. Phó Hoa Sênh cũng phải đến mười ngày nửa tháng không hề nhìn thấy bóng dáng đâu. Năm năm trước, sau khi Phùng Uyển biết được sự kiện kia, cũng vẫn có sự xa cách ngại ngùng đối với anh. Ông cụ buông tay quyền lực, cả ngày không có chuyện để làm, không có người thân kè cận ở bên cạnh, khó tránh khỏi cảm thấy cô độc vắng vẻ. Cũng chỉ có Phó Cảnh Hi biết thương người còn thường xuyên đến thăm ông, còn mang đến cho ông tin tức mà ông vẫn mong đợi nhất

Ông cụ đã lớn tuổi như vậy rồi, trong đời còn có chuyện gì chưa trải qua! Khi tuổi đã già, làm saoông lại không hy vọng chuyện người một nhà sống vui vẻ ở bên nhau? Bọn họ có thể biết hối cãinhư vậy, đương nhiên là chuyện tốt nhất.

Đầu ngón tay Phó Thần Thương đang kẹp điếu thuốc nhưng anh không châm thuốc, "Dĩ nhien anh có biện pháp để cho anh ta không giả bộ được."

Phó Hoa Sênh nhìn dáng vẻ Phó Thần Thương trong lòng đã có dự tính, liền nhíu mày nói: "Vậy sao! Em lại còn tưởng rằng anh ở nhà chán chường không biết tới đâu rồi, thế nào mà còn nghĩ xong được chuyện này nữa? Không chỉ có như thế, trên mặt vẫn còn mang vẻ xuân sắc, thật không bình thường..."Vì vậy Phó Thần Thương liền nói sơ qua một chút chuyện đã xảy ra vào tối hôm qua, Phó Hoa Sênh lập tức liền nhìn ra ngay được điểm mấu chốt, trong con ngươi thoáng qua một tia sáng sắc lạnh, "Người gây chuyện đang ở trong tay anh sao?"

Phó Thần Thương ngầm thừa nhận.

"Quả nhiên là chó cùng rứt giậu... Chỉ có điều, nếu như Phó Hoằng Văn đã yên tâm sai người nọ làm chuyện quan trọng như vậy, sợ rằng không thể nào cạy cái miệng của người nọ ra được ấy chứ?" Nói xong lại cảm thấy chính mình đã quá lo lắng rồi, "Em biết rõ anh chính là một người cầm thú như vậy, nhất định sẽ có biện pháp!"

"Thì ra là vì chuyện này mà gương mặt anh đầy vẻ xuân sắc đúng không? Nếu như không phải là Lục Chu chỉ một phát súng đã làm bể bánh xe, chắc chắn anh mạng của anh đã không còn rồi!" Phó Hoa Sênh nói vẻ không thể tin nổi, theo bản năng cảm thấy còn có ẩn tình.

"Anh dự định tháng sau sẽ cầu hôn."

Phó Thần Thương bày ra vẻ mặt hạnh phúc kia, thiếu chút nữa đã làm cho cặp mắt chó của Phó Hoa Sênh chớp chớp đến mù rồi. Những lời nói vừa xong lại càng chấn động thêm, giống như bom nổ dưới nước vậy, khiến Phó Hoa Sênh trợn mắt hốc mồm.

"Cái gì? Cầu hôn? Này thế nào mà triển khai thần tốc như vậy chứ... Không phải hai người mới vừa rồi vẫn còn ở gây gổ hay sao?"

"Lại nói cũng phải cảm tạ Phó Hoằng Văn..."

Thấy vẻ mặt đầy thần bí lẫn dâm đãng của Phó Thần Thương, Phó Hoa Sênh hết ý kiến, hồi lâu sau liênd ê ẩm chắp tay, "Vậy thì chúc mừng!"

"Phương diện này anh không có kinh nghiệm lắm, cho nên mới nghĩ cần phải làm phiền em tư vẫn giúp cho anh một chút." Phó Thần Thương khiêm tốn cầu xin chỉ giáo.

Mặc dù không phải là lần đầu tiên cầu hôn trong đời, nhưng mà lần cầu hôn trước kia thật sự không thể tính là cầu hôn. Phó Thần Thương nghĩ muốn cho An Cửu được trải qua một buổi cầu hôn tuyệt vời nhất khó quên nhất...

Phó Hoa Sênh hả hê nhướng nhướng mày, "Thế này coi như là anh đã tìm đúng người rồi đấy."

Dỗ dành phụ nữ và trẻ em, chính là bản lĩnh xuất chúng của Phó Hoa Sênh anh...

Phó Thần Thương nhớ tới chuyện ngày mai phải về nhà, vì vậy anh liền gọi điện thoại cho Phùng Uyển thông báo trước với bà.

"Mẹ, ngày mai con trở về nhà ăn cơm."

"Tốt quá, gọi luôn cả Sanh Sanh nhé!" Giọng nói của Phùng Uyển nghe như không hề có việc gì. Cũng khó trách, Phó Hoằng Văn và Tô Nhu vào ở, bà có thể sống dễ chịu được sao.

"An Cửu và hai đứa trẻ cũng cùng đi." Phó Thần Thương bổ sung thêm một câu.

Ở đầu kia Phùng Uyển sửng sốt thật lâu, sau đó liền kích động đến mức giọng nói có chút không được mạch lạc lắm, "An Cửu và hai đứa trẻ cũng cùng đến sao? Tốt quá! Tốt quá! Tốt quá! Mẹ biết rồi, mấy đứa đều thích ăn cái gì? khẩu vị của An Cửu mẹ vẫn còn nhớ được, còn bọn nhỏ thì thế nào? Con hãycho ta liệt kê cho mẹ một danh sách, mẹ lập tức bảo phòng bếp đi chuẩn bị! Đúng rồi, còn chuyện phòng ở nữa, phòng cũng cần phải được quét dọn..."

Phó Thần Thương có chút dở khóc dở cười, "Mẹ, không cần phải phiền toái như vậy đâu, chẳng qua là trở về nhà ăn một bữa cơm thôi mà, món ăn gia đình là tốt rồi, có phải là người ngoài đâu mẹ!"

Mọi phiền muộn trong mấy ngày liên tiếp của Phùng Uyển tất cả lúc này đều bay mất sạch sẽ. Hai mắt bà lại hơi ướt át, liên tiếp nói phụ họa: "Đúng lắm, con nói rất đúng, đây không phải là người ngoài..."

Nói chuyện điện thoại xong, lúc này Phó Hoa Sênh mới khẽ cười một tiếng: "Như thế nào? Mẹ vui mừng đến phát điên lên rồi sao?"

Thật đúng là vui mừng đến phát điên lên rồi...

--- ------ --------

An Cửu lo lắng hai đứa trẻ sẽ gây thêm phiền toái cho Phó Thần Thương, cho nên bỏ qua hết tất cả xã giao liền tiến đến công ty của Phó Thần Thương.

Phó Thần Thương đã sớm dặn dò, nên An Cửu mới vừa thông báo tên tuổi liền có người cung kính đưa cô lên lầu.

Lúc An Cửu gõ cửa đi vào, phát hiện Phó Thần Thương, Phó Hoa Sênh, Phạn Phạn, Đoàn Đoàn, một, hai, ba, bốn, tất cả bốn cái đầu đều ghé vào trước màn hình của máy vi tính đang sôi nổi thảo luận cái gì đó, nhưng vừa nhìn thấy cô đi vào, tất cả liền lập tức dừng lại hết.

An Cửu còn đang hồ nghi, Đoàn Đoàn đã tiến ra đón, "Mẹ, công việc của mẹ xong rồi à?"

"Đúng vậy! Bảo bối hôm nay có ngoan hay không?"

"Con và em gái đều rất ngoan." Đoàn Đoàn nhiệt tình khéo léo nói với An Cửu, "Mẹ, mẹ ngồi xuống đi, con sẽ bóp vai cho mẹ!"

Chỉ cần vài ba lời cậu nhóc đã dời được sự chú ý lúc mới đến của An Cửu, cô liền quên luôn tình cảnh vừa nãy.

Phó Thần Thương cũng thở phào nhẹ nhõm, tắt những trang có liên quan trên màn hình máy vi tính, "Đi thôi, ở bên này anh cũng kết thúc công việc rồi."

Phó Hoa Sênh than thở đầy ước ao ghen tị, "Em đi tìm Kỷ Bạch uống rượu, sẽ không quấy rầy người một nhà anh chị may mắn vui vẻ tràn đầy hạnh phúc nữa!"

Đoàn người cùng nhau đi xuống lầu, chính là lúc tan tầm. Người qua lại đều là nhân viên, An Cửu cũng không ngờ tới bị vấp phải đúng thời gian này, cô bị buộc phải đón nhận từng đợt từng đợt ánh mắt mọi người nhìn chăm chú vào mình. Nhưng cũng không có thiếu người tinh mắt chủ động lên tiếng chào hỏi cô gọi"Tổng Giám đốc phu nhân"...

Chỉ là, suy nghĩ một chút hình như cũng không có gì cần phải giấu diếm, cứ để tâm trạng thoải mái thì sẽ không bị cảm thấy như có gai ở sau lưng.

Trong lòng cô đã có đáp án rất kiên định, chỉ là cô vẫn chưa có cơ hội để nói ra với anh. Nhưng mà, chỉ cần nhìn vào hành động của cô... thì anh cũng có thể cảm giác được chứ?

--- ------ ---------

Sau bữa cơm tối, An Cửu nghĩ đến Phó Hoa Sênh, cô gọi một cuộc điện thoại cho Kiều Tang để tán gẫu tình hình hiện trạng, sau khi trò chuyện xong, mới vừa cúp máy thì chuông điện thoại lại vang lên, là Thẩm Hoán gọi tới.

"Này, Cửu ca, phương pháp mà tôi đã nói, cậu có thử hay không vậy? Hiệu quả như thế nào?"

Thẩm Hoán gọi điện thoại tới là muốn quan tâm đến tình hình của bệnh nhân, dĩ nhiên, cũng là để bát quái với nhau.

An Cửu "Ưmh" một tiếng, tối hôm qua đã xảy ra rất nhiều việc, tình huống thật sự rất hỗn loạn, suốt đêm vừa phát sốt, vừa chuyện kia, sau khi thức dậy liền đi đến công ty, cô thực sự vẫn còn chưa có cơ hội để hỏi, bao gồm cả chuyện đụng xe chuyện cũng thế! Suy nghĩ kỹ một chút thật sự cảm thấy rất kỳ quái...

An Cửu thở dài, "Vẫn còn chưa kịp nói với anh ấy được, anh vẫn không biết là tôi đã biết chuyện như vậy... Tôi sẽ tìm cơ hội thử hỏi một chút..."

"OK! Cố gắng lên! Tôi xem trọng cậu nhé! Còn nữa, nhớ báo cáo lại tình hình với tôi đấy!" Thẩm Hoán quang minh chính đại bát quái.

"Biết rồi..." An Cửu không nói cúp luôn điện thoại di động, sau đó đi qua đi lại ở trong phòng khách.

Làm như thế nào để hỏi Phó Thần Thương chuyện này đây? Nếu như anh ấy không muốn để cho mình biết, nếu như bị anh biết được mình đã biết, liệu anh ấy có thể mất hứng hoặc là khó chịu hay không...

Dù sao bệnh tâm lý gì đó thực sự đúng là chuyện riêng tư của người ta...

Rối rắm mãi, đến cuối cùng, cô vẫn đi tới trước cửa phòng của anh.

Do dự một lát cô gõ cửa phòng anh. Phó Thần Thương vừa mới tắm xong, vừa lau tóc vừa mở cửa, thấy An Cửu đã muộn như thế còn đến gõ cửa phòng mình liền có chút kinh ngạc, "An Cửu?"

An Cửu tránh nhìn vào một mảng lớn cảnh xuân ở trước mắt, "Em có thể vào không?"

Phó Thần Thương nghiêng người tránh ra, "Dĩ nhiên."

Phó Thần Thương bảo cô ngồi xuống ở trên ghế sofa, sau đó vội vàng đi lấy cho cô một chút bánh ngọt và sữa tươi.

Cái sofa này, tối hôm qua có phải là bọn họ đã ở tại trên ghế sa lon... Hơn nữa còn là do cô chủ động!

An Cửu cảm thấy có chút lúng túng, khẽ ho nhẹ một tiếng để che giấu sự bối rối của mình, "Không cần bận rộn làm gì, em tới đây là... là có chút chuyện muốn hỏi anh một chút."

(Quyển 3) Ông xã cầm thú không đáng tin - Quẫn Quẫn Hữu YêuWhere stories live. Discover now