Chương 4: Chia Tay

3.4K 317 24
                                    

Ở đế quốc Erna, thời điểm mỗi người sinh ra đều được phát một tấm thẻ chứng minh, tấm thẻ này sẽ được khóa lại với DNA của người đó, nó còn có công năng là tài khoản ngân hàng, nếu không cẩn thận làm mất hoặc hư hao, chỉ cần báo mất và nghiệm chứng lại một lần nữa là có thể sở hữu một tấm thẻ mới ngay, rất tiện.

Hình dạng ban đầu của thẻ chứng minh là một tấm thẻ màu trắng, chỉ có công dân sinh hoạt ở tầng dưới chót mới dùng, một số gia đình có điều kiện sẽ tích hợp thẻ chứng minh vào máy truyền tin, làm thành đồng hồ hoặc vòng cổ, sử dụng sẽ nhanh và tiện lợi hơn nhiều. Trước mắt, rất nhiều thành phố lớn đã sớm hủy bỏ thẻ trắng, mà trực tiếp cấp một cái máy truyền tin hình đồng hồ, nhưng quá rõ ràng, nơi Bạch Thời đang ở còn lâu mới được như thế.

Bạch Thời nhận được những tin tức này trong trí nhớ, nắm chặt tấm thẻ trắng kia, cậu lại hối hận thêm một lần nữa, thành phố lớn thật đẹp, tiểu thiếu gia thật sung sướng, máy truyền tin thật huyễn khốc, lại bị cái sự độc miệng của cậu làm cho biến mất!

Muốn chết, thật sự rất muốn chết.

Nhìn hai người đang ngồi ăn cơm cùng mình, Bạch Thời bỗng cảm thấy khó chịu, hai người này vốn không nghèo khổ như vậy, nhưng chỉ vì mấy câu của cậu, họ lại phải sống cảnh khổ sở thế này, đúng là tai họa bất ngờ.

Với tư cách là người giám hộ, Trì Hải Thiên phải đi theo để thực hiện việc đổi tên, thấy Bạch Thời đã ăn xong, đang lúng túng đợi mình, đáy mắt ông bỗng hiện lên ý cười, đứa nhỏ này chưa bao giờ để ý tới tên mình, hiện tại nhắc tới, quả nhiên là trưởng thành, cuối cùng cũng thấy Cẩu Đản không dễ nghe rồi sao?

Trì Hải Thiên hỏi: "Muốn sửa thật chứ?"

Bạch Thời trả lời rất nghiêm túc: "Đúng, tên không may chút nào."

Trì Hải Thiên ừ một tiếng: "Thực ra cha của ngươi muốn lấy một cái tên khác, nhưng tạm thời sửa lại."

Bạch Thời khẽ giật mình: "Là gì ạ?"

"Bạch Cẩu Thặng."

Bạch Thời: "..."

Cái này còn khủng khiếp hơn cả Bạch Cẩu Đản nữa, Bạch Cẩu Cẩu hay Bạch Đản Đản cũng êm tai hơn nó được không?!

Trì Hải Thiên thấy Bạch Thời có vẻ hoang mang, không trêu chọc cậu nữa: "Muốn đổi thành cái gì?"

Nếu đổi về tên của nhân vật chính, liệu thiết lập méo sẹo này sẽ từ từ trở về vị trí cũ sao? Nhưng nếu thế thì phải đổi cả họ nữa... Bạch Thời do dự nhìn lão nhân có vẻ rất nghiêm túc trước mặt, nếu nói thật thì có khi người này sẽ vung tay đập chết cậu cũng nên, đành phải nói: "Bạch Thời." Dừng một chút lại bổ sung, "Thời trong thời gian."

Trì Hải Thiên nghĩ Bạch Thời muốn nhắc nhở bản thân phải nắm chặt từng giây, nhìn cậu rồi khẽ gật đầu.

Cơ quan đăng ký nằm ở trấn Kerry, trên đường phải đổi hai lần xe bus, vì tiết kiệm thời gian, Trì Hải Thiên mượn một chiếc xe mô tô xinh xắn, cũng không có bánh xe, Bạch Thời đã sớm bình tĩnh, chậm rãi ngồi lên.

[Edit] Thiết Lập Này Hỏng Rồi (1-199)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora